SAO » Chuyện làng sao

Tài tử 'Titanic' Leonardo DiCaprio liên tục gặp xui xẻo: Mất hàng triệu đô la, bị gọi là kẻ đạo đức giả

Thứ sáu, 26/07/2024 15:53

Nam tài tử Leonardo DiCaprio đã phải chịu khoản lỗ hàng triệu đô la trong khi liên tục bị chỉ trích là kẻ đạo đức giả.

Mới đây Daily Mail đưa tin Leonardo DiCaprio đã đầu tư một phần trong khối tài sản hơn 300 triệu USD (hơn 7,5 nghìn tỷ đồng) của mình vào công ty giày "thuần chay" Wild Loci.

Được thành lập vào năm 2021 và có trụ sở chính tại London, Wild Loci chuyên sản xuất giày thể thao từ các vật liệu thân thiện với môi trường như tre, xốp, cao su và nhựa tái chế. Những đôi giày thể thao này có nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau dành cho cả nam và nữ, với giá bán lẻ dao động từ 155 đến 220 USD. Những người nổi tiếng, bao gồm nữ diễn viên Lily James và Công chúa Eugenie... là khách hàng của thương hiệu này.

Ngôi sao phim "Titanic" đã đầu tư tổng cộng 3 triệu bảng Anh (3,86 triệu đô la Mỹ) vào thương hiệu thời trang bền vững này trong vòng 12 tháng.

Thương hiệu giày “thuần chay” được Leonardo DiCaprio đầu tư đã phải chịu lỗ trong hai năm liên tiếp.

Vào thời điểm đó, nam diễn viên có kỳ vọng lớn vào Wild Loci. Anh bày tỏ sự tự hào khi trở thành nhà đầu tư vào một thương hiệu cam kết giảm thiểu tác động đến môi trường và tạo ra những đôi giày đạo đức, không sử dụng động vật.

Tuy nhiên, hiện tại Leonardo DiCaprio có thể phải xem xét lại các khoản đầu tư tiếp theo vì báo cáo tài chính mới nhất cho thấy công ty đang phải đối mặt với khoản lỗ hơn 4 triệu USD (hơn 100 tỷ đồng) trong vòng 2 năm liên tiếp. Phía Leonardo DiCaprio vẫn chưa bình luận về khoản lỗ này.

Những lời buộc tội về sự đạo đức giả

Năm 2023, Leonardo DiCaprio quyết định đầu tư vào Wild Loci sau khi phải đối mặt với cáo buộc đạo đức giả vì tận hưởng lối sống xa hoa trong khi kêu gọi hành động chống biến đổi khí hậu.

Trước đây, anh được biết đến là người ủng hộ mạnh mẽ các vấn đề về môi trường, với niềm tin rằng biến đổi khí hậu là mối đe dọa cấp bách nhất mà nhân loại phải đối mặt.

Năm 1998, ở tuổi 24, anh thành lập Quỹ Leonardo DiCaprio với sứ mệnh thu hút sự chú ý và tài trợ cho hoạt động bảo vệ đa dạng sinh học, bảo tồn đại dương và rừng, và phòng ngừa biến đổi khí hậu.

Nam diễn viên này cũng là thành viên hội đồng quản trị của một số tổ chức bảo vệ môi trường, bao gồm Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới, Hội đồng Bảo vệ Tài nguyên Thiên nhiên, Quỹ Quốc tế về Phúc lợi Động vật, Pristine Seas và Oceans 5.

Người ta cũng tin rằng sao nam đã đóng góp 97 triệu USD cho các dự án bảo tồn toàn cầu nhằm bảo vệ các loài có nguy cơ tuyệt chủng và đất đai khỏi các nhà phát triển. Leonardo DiCaprio đã vinh dự nhận Giải thưởng Công dân Toàn cầu Clinton cho các hoạt động từ thiện của mình và là Sứ giả Hòa bình của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu.

Tuy nhiên, ông đã phải đối mặt với những lời chỉ trích dữ dội trong những năm gần đây vì lối sống không thân thiện với môi trường của mình. Ngoài việc sở hữu nhiều ngôi nhà và tận hưởng những bữa tiệc trên du thuyền sang trọng, ông thường xuyên sử dụng máy bay phản lực riêng cho những chuyến đi dài trong khung thời gian ngắn.

Năm 2016, nam diễn viên từng đoạt giải Oscar đã bị chế giễu vì thực hiện chuyến đi bằng máy bay phản lực riêng dài gần 13.000 km từ châu Âu đến Thành phố New York (Mỹ) để nhận giải thưởng về môi trường. Máy bay phản lực riêng có thể thải ra lượng khí thải carbon khác nhau, nhưng một số số liệu thống kê cho thấy chúng cao hơn máy bay thương mại 37 lần.

Sau cuộc tranh cãi, Leonardo DiCaprio dường như nhận ra mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Anh đã tự cứu mình bằng cách bay thương mại đến Glasgow (Scotland) để tham dự hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26.

Tuy nhiên, những lời cáo buộc về tiêu chuẩn kép lại xuất hiện vào năm 2023. Vào tháng 3 năm 2023, Leonardo DiCaprio đã tham dự sự kiện Green Carpet Fashion Awards với những người dẫn đầu trong lĩnh vực thời trang bền vững và hoạt động xã hội tại Los Angeles. Tuy nhiên, trước đó anh đã bay tổng cộng 19.300 km chỉ trong hai tuần để giao lưu với các người mẫu và di chuyển giữa các thành phố như London, Milan (Ý) và Paris (Pháp).

Leonardo DiCaprio quan tâm đến biến đổi khí hậu nhưng vẫn tiếp tục sử dụng máy bay phản lực riêng cho nhu cầu cá nhân, dẫn đến những lời chỉ trích gọi anh là kẻ đạo đức giả.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới