SAO » Chuyện làng sao

Tân Trề đăng ảnh mẹ ruột làm lao công thu gom rác, quyết nghỉ học vì không có 85 nghìn

Thứ ba, 14/09/2021 13:39

Hành động đầy tự hào mà Tân Trề dành cho mẹ ruột đã truyền cảm hứng tích cực khắp mạng xã hội.

Vào ngày 13/9, trên trang cá nhân của mình, diễn viên Tân Trề đã chia sẻ dòng trạng thái về việc mẹ ruột làm lao công thu dọn rác khiến khán giả và nhiều sao Việt vô cùng xúc động. Nam diễn viên cho biết, bản thân không hề xấu hổ về nghề nghiệp của mẹ mình. Anh thấy tự hào vì mẹ đã làm công việc thầm lặng nhưng hết sức cao đẹp.

Vì gia đình nghèo nên cuộc sống của Tân Trề ở quá khứ không mấy tốt. Tân Trề là con trai út trong gia đình có 2 anh em. Khi anh mới được 8 tháng, ba anh tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự, mẹ Tân Trề phải làm công nhân dọn vệ sinh để bươn chải.

Tân Trề khoe hình ảnh mẹ làm lao công thu dọn rác

Khi bé, Tân Trề rất nghịch ngợm, thường xuyên đánh nhau với bạn bè. Anh từng đề nghị được thôi học năm lớp 9: "Tự bản thân tôi xin nghỉ học. Tôi nói với mẹ là: 'Mẹ ơi, con không học nữa, bây giờ mẹ có cho con học cỡ nào đi nữa, trong đầu con cũng không học nổi đâu". Nguyên nhân đau lòng là nhà anh không đủ tiền đóng học phí dù con số chỉ là 85 ngàn đồng.

Nam nghệ sĩ bùi ngùi nhớ lại: "Hồi tôi còn nhỏ, chưa biết suy nghĩ, tôi thường trách ba mẹ là tại sao có 85 ngàn mà ba mẹ không cho mình đóng học để mình được học hành bằng người ta. Sau này lớn, tôi mới hiểu ba mẹ phải dành dụm từng cắc, từng đồng, phải bỏ ăn để cho mình tiền học. Lớn lên tôi mới hiểu được, tôi tự trách bản thân nhiều lắm".

Tân Trề tự hào về mẹ và trách ngày xưa mình có nhiều lỗi lầm

Sau này lớn lên, Tân Trề vô tình được người em con nhà cậu hoạt động trong Nhà văn hóa Thiếu nhi rủ đi đóng vai quần chúng trong một bộ phim. Sau đó, anh bén duyên phim ảnh với các phim Xóm Cào Cào, Kính Vạn Hoa, Xóm Nội Trú... Khi đầu quân về sân khấu Nụ Cười Mới, anh được nhiều khán giả biết đến hơn khi là bạn diễn ăn ý của Hoài Linh, Chí Tài, Trường Giang, Nam Thư, Hứa Minh Đạt, Lâm Vỹ Dạ, Quách Ngọc Tuyên…

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới