SAO » Chuyện làng sao

Tăng Duy Tân - 'tình tin đồn' mới của Bích Phương là ai?

Thứ tư, 21/02/2024 09:18

Tăng Duy Tân hiện là ca sĩ trẻ sở hữu nhiều bản hit đình đám hiện nay.

Tăng Duy Tân tên thật là Nguyễn Tăng Duy Tân, sinh năm 1995 tại Quảng Trị. Anh là cháu nhạc sĩ Trần Hoàn, em họ ca sĩ Tùng Dương. Nam ca sĩ tốt nghiệp ngành Đông Phương học, thuộc Đại học Khoa học, Đại học Huế. Anh từng là hướng dẫn viên du lịch trước khi chuyển hướng làm ca sĩ. Hiện anh còn là giám đốc điều hành, phụ trách sản xuất âm nhạc công ty giải trí Big Arts Entertainment.

Cái tên Tăng Duy Tân nổi lên từ bản hit Bên trên tầng lầu vào 2021. Anh sáng tác ca khúc này trong thời gian giãn cách xã hội vì Covid-19. Trước Bên trên tầng lầu, Tăng Duy Tân gây sốt mạng xã hội với loạt ca khúc. Dạ vũ phát hành hồi tháng 8/2021 đạt 75,8 triệu view trên TikTok, 25 triệu view trên YouTube. Trên ứng dụng Douyin - TikTok Trung Quốc, ca khúc đạt gần 2 tỷ view sau một tháng ra mắt, được cộng đồng mạng xứ Trung gọi là "thần khúc của Việt Nam". Hay Ngây thơ ra mắt tháng 9/2020, hiện đạt 82,6 triệu lượt xem trên TikTok, gần 60 triệu view trên YouTube với ba phiên bản. Với phiên bản tiếng Trung, ca khúc này đạt hơn 10 tỷ lượt xem trên Douyin.

Tăng Duy Tân - "tình tin đồn" mới của Bích Phương là nam ca sĩ đang sở hữu nhiều bản hit đình đám.

Anh là em họ của Tùng Dương.

Sự thành công của Tăng Duy Tân nhờ nắm bắt đúng thị hiếu người dùng mạng xã hội. Anh và ê kíp của mình luôn tập trung viết các giai điệu dễ nghe, dễ thuộc và dễ hát lại, đồng thời giúp người dùng, nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng dễ dàng lấy nhạc để sử dụng vào các clip của họ.

Trái với sự nghiệp lừng lẫy, Tăng Duy Tân lại kín tiếng đời tư, hạn chế đăng ảnh hay hoạt động trên trang cá nhân. Ca sĩ thu mình một góc để làm nhạc. Anh chia sẻ: "Lúc đó một phần tôi chưa sẵn sàng, nghĩ mình chưa xứng đáng để làm một nghệ sĩ, người có ảnh hưởng đến giới trẻ. Tôi thấy mình phải trau dồi bản thân, rèn luyện hơn nữa". Thời gian qua, anh bị nghi ngờ hẹn hò với ca sĩ Bích Phương nhưng cả hai vẫn chưa lên tiếng phủ nhận hay khẳng định.

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới