SAO » Chuyện làng sao

Tăng Thanh Hà: Không có chuyện "chuột sa chĩnh gạo"

Thứ năm, 12/04/2012 15:07

Xuất thân trong một gia đình nghèo khó, có tuổi thơ nhọc nhằn, thế nên thông tin kết hôn với một chàng Việt kiều giàu có, Louis Nguyễn khiến nhiều người không khỏi nghĩ Tăng Thanh Hà như "chuột sa chĩnh gạo".

Ước mơ chiếc áo mới

Tăng Thanh Hà là người Việt gốc Hoa, quê ở Gò Công, Tiền Giang, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, mẹ từng là ca sĩ opera. Nhưng do bố làm ăn thất bại, phải bán cả nhà để trả nợ, nên mẹ cô phải bỏ nghề để thay bố cáng đáng gia đình. Ngay từ nhỏ, cô bé gầy gò với nước da đen nhẻm vì nắng gió Tăng Thanh Hà đã phải phụ mẹ bán nước mía bên lề đường. Hà từng tâm sự: "Năm đó tôi học lớp sáu, quá nhỏ để hiểu hết những thăng trầm của cuộc sống. Tôi chỉ biết làm những gì mình có thể để phụ mẹ qua những ngày khốn khó. Mẹ khóc và tôi cũng khóc do quá nhọc nhằn chuyện cơm áo. Gia đình tôi đã dọn nhà 10 lần từ ngày bố làm ăn thất bại, và đến nay chuyện đó chưa có dấu hiệu chấm dứt. Chúng tôi vẫn còn ở nhà thuê". 11 tuổi, hàng ngày Thanh Hà thức dậy từ 4 giờ 30 sáng phụ mẹ nấu cơm để trưa đạp xe mang giao cho khách là nhân viên Tòa án quận Bình Thạnh, rồi sau đó mới đến trường.

Ngày nào cũng vậy, ăn xong cơm tối, cô học bài đến 9 giờ, và buộc phải đi ngủ để mai có sức khỏe phụ mẹ. Chiếc xe đạp cà tàng Hà đạp mỗi ngày là mượn của người chị con cậu. Những hôm không có xe, cô đi bộ hoặc đi xe bus. Cơ cực như thế nhưng Thanh Hà vẫn không chút bi quan về cuộc sống nhờ tình yêu của mẹ. Bà đã truyền cho con gái niềm lạc quan, tin tưởng vào tương lai. Biết con thích diễn kịch, mẹ âm thầm dẫn Hà đến Viện trao đổi Văn hóa Pháp (Idecaf) để học. Từ đó,  Tăng Thanh Hà trở thành diễn viên nhí của đội kịch Idecaf. Việc học hành, phụ giúp mẹ vào ban ngày, tối đi diễn kịch đã chiếm hết toàn bộ thời gian của cô bé. "Những ước mơ rất dung dị, đời thường của thời niên thiếu, với tôi, thật quá xa vời. Được ôm một con búp bê hay chiếc áo mới thật sự là điều tôi không bao giờ nghĩ đến. Cái nghèo đã luyện tôi trở thành con người của công việc. Tôi biết mình phải nỗ lực gấp đôi gấp ba để đạt được thành công. Năm 12 tuổi, tôi chỉ có duy nhất một khát khao là đến ngày nào đó, tôi kiếm đủ tiền mời mẹ đi xem phim tại Diamond Plaza", Thanh Hà nói.

Tăng Thanh Hà và chồng sắp cưới

Chuột sa chĩnh gạo?

Cuối tháng 11/2012, Tăng Thanh Hà, ngọc nữ của showbiz Việt sẽ chính thức lên xe hoa. Và chú rể không ai khác chính là anh chàng lịch lãm vẫn xuất hiện bên Hà Tăng bấy lâu - Louis Nguyễn. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này khiến dư luận đặt ra nghi vấn là cô lấy Louis Nguyễn là vì tiền. Bởi chồng sắp cưới của Tăng Thanh Hà là một Việt kiều giàu có. Mẹ của Louis Nguyễn là người Philipines. Bà sinh ra trong một gia đình giàu có ở Philippines và là cháu họ của bà Imelda Marcos – người phụ nữ đầy quyền lực của Philippines. Bà là phu nhân cựu Tổng thống Philippines Feedinand Marcos và nổi tiếng là một người phụ nữ tiêu xài xa hoa. Bố của Louis Nguyễn chính là ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Ông từng là thanh tra tài chính của hãng Boeng Mỹ. Hiện tại, Johnathan Hạnh Nguyễn là Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP).

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) có trụ sở tại Việt Nam và chi nhánh ở các nước châu Âu, Mỹ, Philippines, Singapore. Tập đoàn IPP đã cùng Saigon Tourist đầu tư cải tạo tầng trệt khách sạn Rex ở TP. HCM và cùng công ty TNHH Tràng Tiền đầu tư cải tạo Tràng Tiền Plaza ở Hà Nội thành trung tâm mua sắm cao cấp. Và nâng chuỗi các cửa hàng đồ hiệu do IPP cung cấp tại TP. HCM và Hà Nội lên đến gần 50 cửa hàng với các thương hiệu nổi tiếng như Lancome, Biotherm, Ferragamo, Bally, Tumi, Chanel, Christian Dior, LV, Buberry… Từ năm 2005 IPP đã mạnh dạn đầu tư và trở thành một trong những nhà cung ứng hàng hóa chính yếu tại các khu kinh tế cửa khẩu như: Mộc Bài - Tây Ninh, Lao Bảo - Quảng trị, Kim Thành - Lào Cai, Móng Cái - Quảng Ninh, Tịnh Biên - An Giang... với doanh số hàng năm trung bình 400 triệu USD cho tất cả các công ty... Chính vì vậy, việc lấy Louis Nguyễn được mọi người cho rằng Tăng Thanh Hà như "chuột sa chĩnh gạo".

Môn đăng hộ đối Tuy nhiên, bằng tài năng và sự nỗ lực của chính mình, việc Tăng Thanh Hà kết hôn Louis Nguyễn vì tiền hoàn toàn không phải bởi cô đã gây dựng sự nghiệp đầy đủ tiếng tăm lẫn tiền bạc. Từ một cô gái nhà nghèo phụ mẹ đi bán nước mía và bán hàng cơm khi còn nhỏ, sau những nỗ lực không ngừng trong nghệ thuật, Tăng Thanh Hà đã lột xác, trở thành một diễn viên điện ảnh nổi tiếng với những bộ phim thực sự ghi dấu trong lòng khán giả. Cô đã đoạt rất nhiều giải thưởng: Giải nữ diễn viên chính xuất sắc 2006 của Đài truyền hình HTV; Nghệ sĩ ăn mặc ấn tượng nhất năm 2008 do tạp chí Mốt VN bình chọn; Nữ diễn viên được khán giả truyền hình yêu thích nhất 2008-2009.

Tăng Thanh Hà là đại sứ thiện chí của nhiều thương hiệu và các tổ chức trong và ngoài nước như: đại sứ hãng Audi tại Việt Nam và đại sứ thương hiệu Malata tại Việt Nam; đại sứ thiện chí của Tổng lãnh sự quán Australia tại Việt Nam. Không những vậy, Tăng Thanh Hà còn được mệnh danh là "nữ hoàng quảng cáo", cô liên tục xuất hiện trong những quảng cáo với cát sê cao ngất ngưởng. Một người phụ nữ hiện đại, tự lực gây dựng sự nghiệp tiền tài như Tăng Thanh Hà hoàn toàn xứng đáng và môn đăng hộ đối với Louis Nguyễn.

Phunutoday