SAO » Chuyện làng sao

Táo Quân ngừng lên sóng sau 16 năm, dàn nghệ sĩ nói gì?

Thứ năm, 21/11/2019 20:38

Thông tin 'Táo quân - Gặp nhau cuối năm' ngừng sản xuất sau 16 năm lên sóng khiến giới nghệ sĩ cũng như công chúng Việt vô cùng bất ngờ và tiếc nuối.

Trước thông tin này, dàn nghệ sĩ tham gia Táo Quân bao năm qua đồng loạt lên tiếng. Nam Tào - Xuân Bắc tỏ ra bất ngờ trước thông tin trên. Anh cho hay, chưa nhận được thông báo chính thức từ đơn vị sản xuất.

"Cũng có một số thông tin và một số người hỏi tôi nhưng tôi cũng chưa biết chắc chắn. Nghệ sĩ chúng tôi vẫn hẹn nhau chuẩn bị thời gian để tập luyện chương trình Tết. Nhưng mà đúng là đến giờ chũng tôi cũng chưa nhận được kịch bản và lịch tập Táo quân" - Xuân Bắc nói.

Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cũng cho biết thêm: "Đối với chúng tôi, Táo quân là niềm đam mê nhưng cũng là trách nhiệm của người nghệ sĩ. Thường dịp cuối năm chúng tôi luôn tự dành thời gian trống để chuẩn bị cho chương trình. Vì chưa nhận được thông báo chính thức nên tôi chưa thể chia sẻ gì nhiều".

Táo Quân ngừng lên sóng sau 15 năm, dàn nghệ sĩ nói gì?

Không giấu nổi cảm giác hụt hẫng, NSND Tự Long trải lòng, thông thường như mọi năm, vào khoảng tháng 11, các nghệ sĩ đã nhận được kịch bản để chuẩn bị cho công tác tập luyện rồi: “Táo Quân năm nay có thể sẽ dừng lại vì nhiều lý do nhưng một trong những điều tôi tạm phán đoán là địa điểm ghi hình nhiều năm trước là Cung Hữu nghị năm nay đã bị cháy.

Một số năm, Táo Quân cũng được ghi hình ở VTV nhưng đó là địa chỉ cuối cùng lựa chọn khi không có địa điểm rộng hơn vì số lượng khán giả yêu chương trình muốn đi xem ghi hình rất nhiều nên nhiều năm qua VFC hay thuê 3 đêm liên tiếp ở Cung Hữu nghị để ghi hình cho mỗi năm’’. Bên cạnh đó, NSND Tự Long cho biết cuối tháng 9 đầu tháng 10 vừa qua anh cùng các đồng nghiệp như Xuân Bắc, Quang Thắng, Vân Dung, Quốc Khánh… đã cùng ê-kíp Táo quân của VFC có sang Tiệp quay chương trình “Táo quân vi hành”.

Tự Long hụt hẫng trước thông tin Táo Quân ngừng sản xuất

Tương tự, NSND Công Lý cũng buồn bã chia sẻ: “Tôi nghĩ quyết định nào cũng rất đau đớn vì thời gian sẽ tinh chỉnh đời sống con người kể cả các chương trình văn hóa giải trí phục vụ con người. Táo Quân đã là món ăn tinh thần quan trọng của tất cả người Việt Nam trong đó có tôi, gia đình tôi trong suốt hơn một thập kỷ vừa qua mỗi dịp Tết đến Xuân Về".

NSND Công Lý có chung nỗi buồn và sự hụt hẫng giống NSND Tự Long

Về phía nghệ sĩ Quang Thắng, trước thông tin có thể năm nay sẽ không có chương trình "Táo Quân", anh cho rằng, đây có lẽ là thời điểm hợp lý để khép lại chương trình sau khi đã đi một chặng đường dài và được khán giả yêu mến. Nghệ sĩ Quang Thắng thẳng thắn bày tỏ, vài năm gần đây, anh và các nghệ sĩ trong ê-kip sản xuất chương trình cảm thấy khá buồn trước những ý kiến cho rằng chương trình không còn hay như trước. Đồng thời cho rằng, có thể nếu như "Táo Quân" không sản xuất thì nhà Đài sẽ có chương trình khác thay thế và các nghệ sĩ vẫn có cơ hội tái ngộ với khán giả trên sóng truyền hình vào dịp Tết.

Với cá nhân nghệ sĩ Quang Thắng, anh cho rằng đây có lẽ là thời điểm hợp lý để khép lại chương trình

MC Thảo Vân cũng chia sẻ, chị chưa nhận được bất kỳ thông báo nào nhưng vẫn biết Táo Quân sẽ dừng lại sau 16 năm. MC cảm thấy mất mát, nghẹn ngào khi phải tạm biệt chương trình mà mình đã gắn bó suốt 16 năm. Đó là quãng thời gian không ngắn chút nào, kịp để mọi người nhìn nhau trải qua thanh xuân rồi trưởng thành và bạc tóc theo thời gian. "Không thể nói lời tạm biệt dù phải nói", Thảo Vân chia sẻ trên trang cá nhân cùng với một số hình ảnh của chương trình qua các năm.

Mr Ngao (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)