SAO » Chuyện làng sao

Tất cả những điều cần biết về lễ trao giải Oscar 2016

Thứ năm, 14/01/2016 21:48

Lễ trao giải Oscar 2016 sẽ được tổ chức vào ngày 28/2 tại Hollywood và các đề cử sẽ được công bố vào ngày 14/1.

Lễ trao giải Oscar 2016 sẽ được tổ chức vào ngày 28/2 nhưng danh sách đề cử sẽ được công bố vào 14/1 (theo giờ Mỹ). Giải thưởng điện ảnh được mong đợi nhất trong năm hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những bất ngờ rất thú vị. Dưới đây chúng tôi sẽ gửi đến các bạn tất cả những điều cần biết về lễ trao giải Oscar 2016.

Công bố đề cử Oscar 2016

Danh sách đề cửu sẽ được công bố vào ngày 14/1 (theo giờ Mỹ). Guillermo del Toro và Ang Lee sẽ là những người công bố đề cử cho các hạng mục ca khúc trong phim hay nhất, phim ngắn hay nhất, phim hoạt hình hay nhất và quay phim xuất sắc nhất. Cheryl Boone Isaacs và John Krasinski sẽ là những người công bố đề cử nam diễn viên xuất sắc nhất, nữ diễn viên xuất sắc nhất và phim hay nhất.

Những ứng viên tiềm năng của Oscar 2016

Nam tài tử Leonardo DiCaprio được kỳ vọng sẽ đoạt tượng vàng Oscar trong năm nay

Nam tài tử lừng danh Leonardo DiCaprio đang rất được kỳ vọng sẽ chiến thắng ở Oscar 2016 sau vài lần được đề cử trước đó nhưng không đoạt giải. Anh vừa chiến thắng giải Quả cầu vàng khi thủ vai chính trong bộ phim 'The Revenant' (Bóng ma hiện về). Ngoài ra Eddie Redmayne cũng được kỳ vọng sẽ đoạt giải khi có vai diễn rất tốt trong bộ phim 'Cô gái Đan Mạch'. Đồng thời những bộ phim như 'Spotlight' (Tiêu điểm) hay 'The Martian' (Người về từ Sao Hỏa) cũng được đánh giá rất cao tại Oscar 2016.

Lễ trao giải

Chris Rock sẽ là người dẫn chương trình trong lễ trao giải Oscar 2016

Quá trình bầu chọn cho các giải thưởng tại Oscar 2016 sẽ kết thúc vào 8h tối (giờ Mỹ) ngày 23/2. Lễ trao giải thưởng Oscar lần thứ 88 sẽ được tổ chức tại Nhà hát Dolby ở Hollywood vào ngày 28/2. Năm nay, diễn viên hài Chris Rock sẽ được 'chọn mặt gửi vàng' là người dẫn chương trình của giải thưởng điện ảnh lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, giải thưởng danh dự của Oscar 2016 đã được trao cho đạo diễn Spike Lee cùng 2 diễn viên Gena Rowlands và Debbie Reynolds. Giải thưởng này đã được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ trao vào ngày 14/11/2015.

Click xem thêm: 'Cô Gái Đan Mạch' nhận nhiều lời khen từ giới phê bình

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới