SAO » Chuyện làng sao

Tay của Tạ Đình Phong, chân của Huỳnh Hiểu Minh, mắt của Trần Bảo Quốc, lưng của Triệu Lệ Dĩnh khiến nhiều 'ngôi sao lưu lượng' phải xấu hổ

Thứ ba, 10/09/2024 08:33

Lưng của Triệu Lệ Dĩnh, đôi tay của Tạ Đình Phong, đôi chân của Huỳnh Hiểu Minh và đôi mắt của Trần Bảo Quốc, những diễn viên Hoa ngữ kỳ cựu này đã nỗ lực rất nhiều trong sự nghiệp diễn xuất theo cách riêng của mình.

“Ngôi sao lưu lượng” trở thành khái niệm quen thuộc của làng giải trí Hoa ngữ, chỉ những ngôi sao trẻ nổi tiếng có lượng fan đông đảo. Những tin tức về các ngôi sao này luôn thu hút được lượt xem khổng lồ trên mạng và họ có tầm ảnh hưởng lớn đến truyền thông, dư luận. Tuy nhiên, truyền thông Hoa ngữ đưa tin nhận định của giới chuyên môn cho rằng, ngôi sao dạng này luôn gây tranh cãi về chuyên môn, tài năng. Và tình trạng làng phim hiện giờ đây không có ngôi sao thực lực.

Cùng với đó những năm qua, các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Weibo đã tạo điều kiện cho các “ngôi sao lưu lượng” phát triển. Nền tảng này thông thoáng cho người hâm mộ thao túng dữ liệu truyền thông, từ đó lập ra những bảng xếp hạng danh sách ngôi sao quyền lực. Cũng từ đó, giới phim Hoa ngữ dấy lên nỗi lo về “phim rác” - từ ngữ để chỉ những bộ phim bị đánh giá chất lượng tệ hại, diễn viên chủ yếu chọn theo nhan sắc, không có nội lực diễn xuất.

Nhìn lại quá khứ, những diễn viên tận tâm và có thực lực ngày càng ít, làng giải trí cũng dần bị thay thế bởi những nghệ sĩ ngôi sao có “da mịn, trắng mềm”. Nếu như trước đây, các ngôi sao nam thường theo hình ảnh một chàng trai nam tính, cứng rắn thì ngày nay, vẻ đẹp của các “tiểu thịt tươi” là những chàng trai có đường nét thanh tú, da trắng, môi đỏ. Các ngôi sao này dễ chiếm được cảm tình của khán giả nữ. Đồng thời, họ được cho là đang định hình một khái niệm mới về vẻ đẹp của nam giới, trái ngược với khuôn mẫu nam nhi truyền thống trước đây.

Không có gì ngạc nhiên khi Thành Long đã mô tả những “tiểu thịt tươi” được “nuông chiều” như thế này trong một cuộc phỏng vấn, và thậm chí không quên bày tỏ lo lắng về thế hệ diễn viên mới của làng phim Hoa ngữ.

Hãy nghĩ về những diễn viên quyền lực những năm đầu, mặc dù một số người trong số họ vẫn còn nhiều tranh cãi về đời tư nhưng điều không thể nghi ngờ là họ thực sự coi trọng nghề diễn viên và thực sự có trách nhiệm với sự “cống hiến” của mình.

Triệu Lệ Dĩnh bị thương ở lưng

Có lẽ nhiều người thích Triệu Lệ Dĩnh. Cô sinh ra ở nông thôn và rất được công chúng yêu mến. Dù cô có nhiều người hâm mộ trung thành và được xem là một trong nhưng hoa đán thế hệ sau 1985 của Hoa ngữ, nhưng vẻ đẹp, không thể không nhắc đến thực lực của cô.

Tất nhiên, là một “thường dân”, Triệu Lệ Dĩnh biết mọi thứ mình có được bây giờ đều rất khó khăn nên cô trân trọng mọi cơ hội và không ngừng cố gắng. Theo thời gian, cô đã trở thành một ngôi sao được công nhận trong làng giải trí.

Khi mới ra mắt, Triệu Lệ Dĩnh rất tích cực tham gia các hoạt động, cô không ngại đóng thế hoặc đóng vai phụ. Dần dần, kỹ năng của cô cũng được nghi nhận và trở nên nổi tiếng. Nhưng một thời gian cô bất ngờ ngừng hoạt động. Sau đó mọi người mới biết rằng cô, bề ngoài Triệu Lệ Dĩnh trông như một người bình thường nhỏ nhắn yếu đuối, đã phải chịu đựng đau đớn với rất nhiều vết thương khi trong quá trình tham gia đóng phim.

Một số cư dân mạng tiết lộ rằng ngay từ năm 2013, Triệu Lệ Dĩnh đã bị thương nặng sau khi ngã trong một cảnh phim cổ trang. Nhìn thấy điều này, chắc chắn có người đã nói, nguy hiểm vậy tại sao không dùng người đóng thế? Đây là sự tự nhận thức hiếm thấy trong giới giải trí. Triệu Lệ Dĩnh cảm thấy người thay thế chắc chắn không chân thực bằng người thật.

Đáng tiếc, Triệu Lệ Dĩnh bị ngã ngựa không thể di chuyển. Tuy nhiên, để không làm chậm tiến độ quay phim của đoàn, cô vẫn chọn cách nghiến răng kiên trì sau khi được sơ cứu tạm thời. Sau khi kết thúc cảnh phim, cô mới tới bệnh viện để điều trị. Có lẽ Triệu Lệ Dĩnh không ngờ vì quyết định này mà cô bị thương nặng ở vùng giữa lưng để lại di chứng. Từ bức ảnh bên dưới, chúng ta có thể thấy rõ ràng có một vết sưng lớn trên cột sống của nữ diễn viên.

Trong quá trình quay phim, Triệu Lệ Dĩnh bị thương nặng ở vùng giữa lưng để lại di chứng.

Tuy nhiên, điều này cũng phản ánh sự chuyên nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh từ một góc độ khác, không dễ để cô ấy đi từ vị trí vô danh đến vị trí hiện tại.

Đôi mắt của Trần Bảo Quốc

Là một diễn viên gạo cội có tiếng trong làng giải trí, sự chuyên nghiệp của Trần Bảo Quốc không chỉ là chuyện lý thuyết. Bản thân anh cũng dùng hành động của mình để diễn giải ý nghĩa của câu “phim còn lớn hơn cuộc đời”.

Là một người hết mình vì đam mê diễn xuất, đối với Trần Bảo Quốc, nguyên tắc không được sử dụng diễn viên đóng thế khi đóng phim là điều khiến khán giả ấn tượng, nhất là khi sao nam đóng phim “The Magic Braid” vào năm 1986.

Trên thực tế, kẻ bắt nạt mù do anh đóng không phải là một vai quan trọng, nhưng Trần Bảo Quốc đã rất nỗ lực để tạo ra hình tượng này với một bên mắt đã bị hỏng. Tuy nhiên, với công nghệ lúc bấy giờ, không có cách nào để diễn đạt, Trần Bảo Quốc nghĩ ngợi và cuối cùng nghĩ ra một cách, đó là đánh bóng những chiếc cúc trên quần áo thật mỏng và che đi đôi mắt của anh ấy.

Trần Bảo Quốc mặc dù cuối cùng đã đạt được hiệu quả mong muốn, nhưng đôi mắt của Chen Baoguo không chỉ bị giảm thị lực mà còn thỉnh thoảng chảy nước mắt không thể giải thích được.

Sau đó trong một cuộc phỏng vấn, người dẫn chương trình hỏi Trần Bảo Quốc liệu anh có hối hận về hành động của mình lúc đó không. Trần Bảo Quốc nói chắc chắn: "Tôi chưa bao giờ hối hận. Dù có phải làm lại, tôi vẫn sẽ làm".

Bàn tay của Tạ Đình Phong

Vào tháng 5 năm ngoái, Tạ Đình Phong đã đăng một bức ảnh về bàn tay của mình lên mạng xã hội. Nhìn trong ảnh có thể thấy rõ trên tay anh xuất hiện những vết thương cũ và mới xen kẽ nhau.

Khác với vẻ ngoài bóng bẩy, Tạ Đình Phong rất chuyên tâm khi đóng phim. Điều đáng nói là anh là một trong số ít diễn viên trong làng giải trí không sử dụng diễn viên đóng thế. Những năm đầu, Tạ Đình Phong thường đóng phim hành động, nhiều cảnh nguy hiểm đều do anh thực hiện và gặp nhiều tai nạn.

Đầu tiên, khi làm việc với Thành Long, Tạ Đình Phong đã vô tình bị dây cuốn thắt cổ mình và bất tỉnh, sau đó trực tiếp bị biến dạng bàn tay trong “Tân Câu chuyện cảnh sát”. Phải biết rằng Tạ Đình Phong cũng là một ca sĩ, tầm quan trọng của đôi tay trong việc chơi nhạc là rất quan trọng.

Đôi chân của Huỳnh Hiểu Minh

Kể từ sau khi ly hôn, đời tư của Huỳnh Hiểu Minh đầy rẫy những tranh cãi. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Huỳnh Hiểu Minh là ngôi sao rất tài năng.

Trong một lần, bức ảnh mà Huỳnh Hiểu Minh đăng lên mạng xã hội đã làm dấy lên sự chế giễu của nhiều cư dân mạng. Họ đều cho rằng anh thường phải chọn giày đế cao để tăng chiều cao cho đôi chân. Trước sự nghi ngờ của mọi người, Huỳnh Hiểu Minh đã trực tiếp trả lời cư dân mạng một cách công khai trên mạng xã hội.

Hóa ra trong quá trình quay phim, bàn chân của anh ấy vô tình bị thương, sáu chiếc đinh thép đã cắm thẳng vào chân anh. Chấn thương này phải mất rất nhiều thời gian mới có thể hồi phục nhưng vì không muốn để ảnh hưởng tới tiến độ quay của đoàn, Huỳnh Hiểu Minh đã nén đau trở lại quay phim sau 40 ngày nghỉ ngơi. Tuy nhiên, chính vì tinh thần cống hiến mà anh đã phải chịu di chứng nặng nề trên chân của mình.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới