SAO » Chuyện làng sao

Thái Bạch Kim Tinh trong phim 'Tây Du Ký' phiên bản 1986 qua đời

Thứ tư, 29/09/2021 11:54

Mới đây, nam nghệ sĩ gạo cội Vương Trung Tín, người được biết đến với vai Thái Bạch Kim Tinh trong "Tây Du Ký" phiên bản 1986 đã qua đời.

Thông tin cho biết, nam nghệ sĩ gạo cội Vương Trung Tín đã qua đời tại Bắc Kinh ở tuổi 88. Là nam diễn viên nổi tiếng trong loạt phim kinh điển, có đóng góp cho nghệ thuật không nhỏ nhưng thông tin về ông lại rất ít. Nay tuổi tác đã cao, tên tuổi của ông dần bị quên lãng.

Vương Trung Tín vào vai Thái Bạch Kim Tinh trong "Tây Du ký" (1986).

Vương Trung Tín sinh trong một gia đình công nhân bình thường ở Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc. Năm 18 tuổi, ông thi đỗ trường Kinh kịch Trung Quốc. Năm 1966, khi vừa tròn 22 tuổi, Vương Trung Tín được nhận vào Đoàn kinh kịch Thượng Hải, 4 năm sau, ông được điều đến Đoàn kinh kịch Bắc Kinh.

Trong số những tác phẩm văn học Trung Quốc, có 4 tác phẩm kinh điển được mệnh danh là “Tứ đại kiệt tác”, đó chính là "Thuỷ Hử", "Tây Du Ký", "Tam Quốc Diễn Nghĩa" và "Hồng Lâu Mộng". Khi được biên kịch thành phim, cả 4 tác phẩm này đều trở thành những bộ phim kinh điển đi cùng thời đại, gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ.

Vương Trung Tín trong tạo hình Thái Bạch Kim Tinh, Chân Sĩ Ẩn, Hoa Đà và Ngô Dụng.

Trong số các diễn viên tham gia 4 tác phẩm kinh điển trong nền điện ảnh Hoa ngữ, nam diễn viên Vương Trung Tín là người đã góp mặt trong cả 4 kiệt tác này.

Vương Trung Tín không xuất hiện nhiều trong các tác phẩm điện ảnh nhưng lại may mắn tham gia cả 4 kiệt tác nổi tiếng. Ông vào vai Ngô Dụng trong "Thuỷ Hử" năm 1983 bản Sơn Đông; năm 1986 vào vai Thái Bạch Kim Tinh trong "Tây Du Ký"; năm 1987 vào vai Chân Sĩ Ẩn và Đới Quyền trong "Hồng lâu mộng" và năm 1994 vào vai Hoa Đà, Phục Hoàn, Tần Mật trong "Tam quốc diễn nghĩa".

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới