SAO » Chuyện làng sao

Thái Hà: 'Tôi tự tin có nhan sắc chín muồi'

Thứ tư, 26/10/2011 12:04

'Vũ khí của tôi là nhan sắc đang vào độ chín, hình thể đẹp và chiều cao không lép vế. Sự tự tin cùng vốn kiến thức xã hội tôi trau dồi mỗi ngày cũng là yếu tố chinh phục...', Thái Hà chia sẻ với Xzone khi tham gia dự thi Hoa hậu Trái Đất năm nay.

- Năm 2009 chị từng đi thi đấu tại cuộc thi Nữ hoàng du lịch quốc tế và trắng tay, lý do nào khiến chị tiếp tục chinh phục giải thưởng quốc tế năm nay?
Đi thi quốc tế là một dịp tốt để mình cọ xát, hiểu biết hơn về thế giới xung quanh. Có thể thông qua những cuộc thi như thế, tôi rút ra thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Còn chuyện thành công hay thất bại, đó là cái duyên và may mắn khó nói trước. 
Với đấu trường nhan sắc toàn Hoa hậu, Á hậu, người mẫu, siêu mẫu hàng đầu của mỗi quốc gia, chiến thắng nếu đến với mình đó là hạnh phúc không thể kể xiết. Nếu kết quả không như mong ước, mình phải tự vấn xem mình đã làm tốt chưa, đã thể hiện tốt nhất để mọi người nhận ra nhan sắc Việt giữa muôn ngàn sắc hương quốc tế hay không mới quan trọng. 
- Nhưng lần trở về trắng tay đó cũng ảnh hưởng tới tâm lý chị ít nhiều đấy chứ? 
Tất nhiên khi chưa may mắn đoạt giải thưởng, tôi cũng có chút buồn và cảm giác có chút vì chưa hoàn thành tốt sứ mệnh. Nhưng nếu chán nản mà buông xuôi, tôi đã không đi thi lần này. Tôi muốn tìm cho mình cơ hội được ghi nhận và vinh danh trên đấu trường sắc đẹp quốc tế. 
- Vậy tại sao phải đợi đến 2 năm sau chị mới quyết định đi thi tiếp?
Thời gian qua tôi cũng nhận được nhiều lời mời tham gia thi quốc tế, nhưng tôi thấy mình cần có sự chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng mọi thứ. 2 năm đủ để tôi nâng cấp mình, trau dồi kiến thức, học hỏi kỹ năng và cải thiện vóc dáng, nhan sắc để có thể tự tin hơn bằng những bài tập giữ dáng, bí quyết giữ gìn và tôn vẻ đẹp nhan sắc. Hiện tại, tôi tin là thời gian cùng sự trải nghiệm đã giúp tôi khác hơn, có thêm nhiều cơ hội để hy vọng chiến thắng.
- Chị có nghĩ lứa tuổi chị tham gia tranh giải nhan sắc là quá muộn?
Không có gì muộn khi mình còn đủ đam mê và nhiệt huyết. Vả lại tôi đã… già đâu. Chẳng qua tôi vào nghề sớm và trụ lại với nghề lâu mà thôi.
- Từng có thời gian ra nước ngoài thi đấu và giờ đây tiếp tục chinh phục giải thưởng, chị thấy mình có những lợi thế và khó khăn gì?
Tôi có sự trải nghiệm. Kinh nghiệm luôn là điều quý giá và nó sẽ khiến tôi có thêm tự tin, động lực phấn đấu để mơ về chiến thắng. Tuy nhiên, tôi cũng có những áp lực nho nhỏ, phải thể hiện sao cho tốt hơn những lần trước. Giải thưởng cũng quan trọng nhưng sự cố gắng, năng động để nổi bật và được mọi người ghi nhận cũng là điều đáng để tôi suy nghĩ.
- Nhiều người nói gương mặt của chị không phải là gương mặt hoa hậu mà chỉ có thể làm người mẫu, chị có thấy đó là bất lợi cho mình?
Tôi sẵn sàng tiếp thu mọi ý kiến, nhưng tôi cũng tin khi chọn lựa tôi đại diện cho Việt Nam, các anh chị đề cử đã rất cân nhắc và nhìn ra tôi có nhiều ưu thế. Khi đi thi quốc tế, điều tôi quan tâm không phải là mình có gương mặt hoa hậu hay không mà ban giám khảo, ban tổ chức cuộc thi đó chuộng nét đẹp thế nào, cách thể hiện ra sao để họ hài lòng và tin cậy trao cho mình giải thưởng cùng sự kỳ vọng cao nhất.
- Vậy chị lấy gì để làm vũ khí chinh phục ban giám khảo cho cuộc thi này?
Vũ khí của tôi là nhan sắc đang vào độ chín, hình thể đẹp và chiều cao không lép vế khi đứng cạnh các người đẹp khác. Sự tự tin cùng vốn kiến thức xã hội tôi trau dồi mỗi ngày cho cuộc thi cũng là yếu tố để tôi chinh phục ban giám khảo.
Về trang phục, tôi đã có nhà thiết kế riêng lo cho mình. Với kinh nghiệm của một model, tôi không có gì phải lo lắng trong khâu trình diễn. Về năng khiếu, tôi xuất thân từ trường múa, có thể tôi sẽ múa nhưng biết đâu tôi sẽ dựng một tiết mục biểu diễn kết hợp với nhảy hiện đại. Hãy chờ xem sự bất ngờ từ tôi.
Tôi có khá nhiều thời gian chuẩn bị vì lời mời chính thức gửi đến tôi cũng lâu rồi. Trong ăn uống, tôi kiêng khem hơn để giữ dáng và tập thể dục đều đặn. Tôi tự rút kinh nghiệm của mình trong những lần thi trước, ghi nhận sự chia sẻ từ các anh chị đi trước về bí quyết để có thể đăng quang.
- Chị đặt mục tiêu đi thi lần này là gì?
Phải chiến thắng, tất nhiên là thế rồi. Ngoài ra, phải nổi bật để nhan sắc Việt được gây chú ý. Tôi đi thi vì thấy mình có cơ hội thể hiện bản lĩnh cũng như qua đó học hỏi thêm cho bản thân. Nếu chiến thắng, vinh dự đó không chỉ dành cho tôi, cho gia đình tôi mà còn cho cả quốc gia. Còn việc quảng bá Việt Nam như thế nào với bạn bè thế giới, hãy chờ xem tôi thể hiện gì trong các hoạt động tại cuộc thi này.
- Chị thấy cơ hội giành giải thưởng của mình với thí sinh khác là bao nhiêu phần trăm?
Cơ hội luôn chia đều cho mọi người. Cái thú vị ở mỗi cuộc thi đó là kết quả luôn khó đoán trước. 
Sự cổ vũ của khán giả trong nước rất quan trọng. Nhiều khi chúng tôi đi thi, cực nhọc lắm, vất vả lắm, cũng có lúc buồn tủi lắm vì một thân một mình nơi xứ người nhưng chỉ cần lời chia sẻ, động viên đúng lúc thay vì chỉ trích, chúng tôi sẽ dễ lấy lại tinh thần. Tôi mong mọi người dành cho mình nhiều tình cảm và sự ủng hộ trong cuộc thi này.
- Nhiều người đẹp được mời đi thi nhưng vì lý do thiếu chi phí nên họ đã từ chối. Chị có từng gặp phải hoàn cảnh như thế?
Tôi chưa gặp tình trạng như vậy nên cũng không rõ như thế nào. Tôi chỉ từ chối đi thi trong hoàn cảnh sức khỏe và sự chuẩn bị của mình chưa thực sự tốt, chưa sẵn sàng cho cuộc thi mà thôi.
- Vậy cuộc thi này kinh phí chị có được từ đâu, chị có e ngại người ta lại nói chị có đại gia chống lưng?
Tôi nhận được sự hậu thuẫn, tài trợ trang phục của các nhà thiết kế, những khoản còn lại tôi cũng biết tự trang trải. Tôi không phải là người xài sang kiểu vung tiền nên kinh phí cho cuộc thi không quá nhiều, tự mình có thể lo được. 
Gia đình luôn là điểm tựa tuyệt vời của tôi. Ngoài ra, tôi cũng có những anh chị, người bạn đồng nghiệp luôn sẵn sàng bên cạnh và ủng hộ tôi.
- Nếu lại ra về trắng tay, sau này chị có còn nghĩ tới việc dự thi giải thưởng quốc tế nữa?
(Cười) Có phải chúng ta đang quá lo xa và vô tình gán cho tôi những áp lực không? Tôi không muốn từ "nếu" xảy ra. Hy vọng là thế!

 

Xzone
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới