SAO » Chuyện làng sao

Thái Hòa: 'Phim của tôi làm có rất nhiều phim lỗ, vua phòng vé không có lỗ'

Thứ tư, 05/04/2023 10:03

Diễn viên Thái Hòa không dám nhận danh xưng "Vua phòng vé" và cho biết vợ là người đọc kịch bản giúp mình.

Chào Thái Hòa, hai phim truyền hình gần đây nhất vai của anh rất khổ, anh có rất nhiều nhân vật khổ. Khi sang "Con nhót mót chồng", anh có nhiều tiếng cười hơn, anh có cảm thấy thoải mái hơn không?

Đặc biệt là "Cây táo nở hoa", nhân vật gần giống như nhân vật trong phim này, vướng vào bệnh hoạn, lo toan nhưng ở phim này lại tươi sáng, hạnh phúc hơn. Mặc dù bi kịch nhưng kịch bản đem lại cảm xúc khác lạ, coi khóc vì hạnh phúc vì kịch bản đem lại niềm vui. Tôi không nghĩ bi kịch hay hài kịch mệt hơn, nào cũng có cái mệt riêng vì khi diễn được sẽ không cực khổ, khi diễn không được đoạn nhỏ cũng thấy mệt mỏi. Ở kịch bản này, tôi có nhiều thời gian để dành cho từng phân cảnh hơn tận hưởng nhiều hơn và sẽ áp lực hơn so với các phim khác.

Quá trình quay phim có trải nghiệm nào khiến anh nhớ nhất không?

Câu chuyện nói về người ba bán từng tờ vé số giống ba tôi. Khi đóng với Thu Trang cảnh lần đầu tiên sau bao nhiêu năm mới thỏ thẻ nói thương ba, đó là khoảnh khắc Thu Trang nhớ về ba. Nhân vật Thu Trang là nữ, tôi là nam nhưng giống nhau ở chỗ nói từ thương yêu với cha, ngày xưa tôi cũng không nói, ngại chuyện chia sẻ mấy cái đó. Lần cuối cùng tôi gặp mặt ba, đẩy vào phòng mổ, sau đó ba mất. Giây phút đẩy ba vào rất muốn mở miệng nói thương ba nhưng nói không được đến bây giờ.

Lần này anh kết hợp với chị Thu Trang làm con của anh, so với "Tiệc trăng máu", chị ấy là vợ của anh, anh thấy có những điểm nào khác và thú vị không?

Tôi thấy bình thường, tôi cũng rất muốn tìm điểm thú vị và khác nhau vì cuối cùng cũng là những nhân vật với nhau xung đột.

Anh kỳ vọng như thế nào về dự án này của mình khi tái hợp với chị Thu Trang?

Tôi mong mỏi nhất phim chạm được cảm xúc của nhiều người.

Khi dự án này được thông báo trên mạng xã hội, có những bình luận bảo không thích xem phim Việt, nhưng có Thái Hòa sẽ ra rạp phim, anh nghĩ như thế nào về điều này?

Tôi nghĩ cái đó nói quá lên, để mọi người tới rạp thì bộ phim quyết định cuối cùng, không do diễn viên nào quyết định vì bản thân bộ phim đem lại cho họ nhiều cảm xúc họ mới đến rạp. Có thể một vài người nào đó đến với tôi bất chấp phim dở hay hay nhưng không nhiều. Đếm trên đầu ngón tay tại chỗ trước mặt tôi có hai người là mẹ và vợ tôi, những người khác do phim quyết định.

Đối với anh dòng phim tình cảm gia đình có gây cho anh biến chuyển cảm xúc như thế nào, như anh chia sẻ anh không chia sẻ với gia đình, liệu anh có biến cố nào không?

Có những nhà ngồi ăn cơm với nhau nhưng gia đình tôi không có, gia đình tôi mỗi người tự cầm tô ăn. Dĩ nhiên gia đình ai cũng thương nhau nhưng không phải gia đình nào cũng chia sẻ được với nhau.

Đánh giá sơ về ngoại hình diễn viên, nhiều người nói anh có sức hút rất lớn mặc dù không có nhan sắc, anh nghĩ đây có phải là ưu điểm?

Vợ tôi có ở đây vợ tôi giận, cô ấy nói tôi đẹp trai. Ngoại hình chỉ là yếu tố, với phim ảnh diễn xuất phải quan trọng nhất. Khi diễn xuất tốt, đọc vai diễn tốt, kịch bản tốt, khán giả tới xem nhân vật, ngoại hình chỉ coi mấy phút.

Trong họp báo anh có chia sẻ, anh nhận phim "Con nhót mót chồng" để có tiền chi trả cuộc sống, anh có thể chia sẻ thêm không?

Tôi nói giỡn, tôi không đến nỗi kẹt tiền để phải đụng gì để đóng, tôi coi tiền như rác, nhà tôi rất sạch.

Anh đã chinh phục đỉnh cao phim truyền hình và điện ảnh, anh còn muốn chinh phục đỉnh cao nào trong tương lai không?

Tôi nghĩ điện ảnh, truyền hình, biên kịch, diễn viên cái nào tôi cũng đang cần làm tốt, thích phát triển tốt hơn, tôi không nghĩ tìm một cái đỉnh cao nào. Phim của tôi làm có rất nhiều phim lỗ, vua phòng vé không có lỗ. Tôi không tin người diễn viên có thể quyết định việc thành bại của bộ phim, bản thân bộ phim phải tốt. Mọi người thấy có rất nhiều phim không có ngôi sao diễn viên những phim hay sẽ thu hút người ta tới. Cảm xúc bộ phim là quan trọng nhất.

Mọi người vẫn thường gọi anh là ông Vua phòng vé, diễn viên triệu đô... Những danh xưng mọi người lấy nó làm kỳ vọng cao hơn về tác phẩm có sự góp mặt của anh, anh có áp lực về điều đó và đó có phải là một trong những tiêu chí anh khắt khe và chọn lọc những vai diễn của mình hơn trong tương lai không?

Chuyện người ta kêu tôi là người ta chịu trách nhiệm, tôi không chịu trách nhiệm. Đối với tôi suy nghĩ lại gọi là áp lực từ lúc người ta kêu hay chưa kêu là giống nhau. Từ lúc tôi bước chân vào trường sân khấu đến bây giờ tôi thấy áp lực lớn nhất vẫn là nằm ở ngoài sức của tôi, có sống trọn vẹn được khoảnh khắc trước máy quay, đó là quan trọng nhất đối với tôi.

Anh có phải là người khắt khe trong việc lựa chọn vai diễn và anh chọn ra tiêu chí gì để trước khi quyết định nhận lời góp mặt trong dự án phim ảnh?

Tôi nghĩ tôi không khắt khe trong việc lựa chọn kịch bản, tôi chỉ hơi khó xíu kịch bản đến đúng lúc và duyên của tôi với ekip, ekip tạo được lòng tin với tôi. Khi làm nghề diễn viên không đặt lòng tin vào người khác, không làm được, đã xác định làm với đạo diễn nào phải đặt lòng tin và trao bản thân cho họ không là không làm được. Tôi nói chuyện với ekip cảm thấy thoải mái tin tưởng được sẽ làm.

Không biết khi anh nhận lời hợp tác phim anh có trao đổi với bà xã không vì bà xã có thể là một trong những người tư vấn và giúp anh thẩm định và đưa ra lời khuyên trước khi anh nhận lời tham gia dự án nào không?

Vợ tôi là người đọc kịch bản vì tôi đọc rất chậm, vợ tôi đọc rất nhanh. Nhận xét của vợ tôi như một người khán giả bình thường, tôi quan sát điều đó. Tư vấn thì vợ tôi cũng có nhưng quyết định vẫn là ở tôi, vợ tôi cho tôi quyết định. Vợ tôi đặt niềm tin vào tôi nhiều, chỉ cần tôi nhận và cảm thấy thích, đó là cái vợ tôi rất mong chờ điều đó còn những chuyện xung quanh vai diễn sẽ không quan tâm vì vợ tôi biết tôi làm gì buộc phải làm sẽ không thích.

Anh đã đóng rất nhiều thể loại và vai diễn khác nhau không biết tương lai anh mong muốn hóa thân vào những vai diễn hình tương, thể loại phim nào anh mong muốn chinh phục trong tương lai?

Tôi nghĩ tôi không kén thể loại, tôi không thích kén. Cái tôi mong muốn suốt cuộc đời làm phim, sẽ không thay đổi là mong nhất khi khán giả xem phim của tôi đừng thấy tôi, thấy nhân vật là sướng nhất.

Cảm ơn Thái Hòa về buổi trò chuyện này!

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới