SAO » Chuyện làng sao

Thái Lan Viên: 'Nhìn cơ thể còn da bọc xương, tôi giật mình sợ chết'

Thứ hai, 13/07/2015 20:58

'Chỉ khi qua được nguy kịch, nhìn lại cơ thể chỉ còn xương với da thì lúc đó tôi mới giật mình sợ chết' - Thái Lan Viên chia sẻ.

Trò chuyện với Thái Lan Viên sau cuộc hành trình kỳ diệu chống chọi với bệnh tật. Từ "cõi chết trở về", nam ca sĩ/nhạc sĩ được nhiều bạn trẻ yêu mến đã có những chia sẻ vô cùng chân thật về cuộc sống của mình trong thời gian qua.

- Chào Thái Lan Viên! Hiện tại sức khỏe của bạn thế nào? Bạn đang sống ở đâu? Và cảm nhận thế nào về cuộc sống sau khi xuất viện?

- Hiện sức khoẻ của tôi đã qua được những ngày tháng đau đớn, khó khăn khi phải nằm ở bệnh viện. Mặc dù tình trạng sức khoẻ còn yếu và đang trong thời gian dưỡng bệnh theo dõi, tránh hoạt động mạnh, mệt mỏi và ho khi trời lạnh, nhưng nói chung sức khoẻ có chiều hướng tốt hơn nhiều. Tôi về quận 10 và ở trong một căn phòng thuê tầm 20m vuông. Được nhìn lại bầu trời, được ngắm thành phố và sống ở môi trường không phải bệnh viện vẫn thấy an tâm và dễ chịu hơn.

Thái Lan Viên hồi phục thần kỳ sau cơn bạo bệnh

- Cuộc sống của bạn có quá nhiều thay đổi từ khi đổ bệnh?

- Cuộc sống thay đổi, cách suy nghĩ về cuộc sống cũng thay đổi. Có đôi khi tôi tưởng mình đã chết đi sống lại ở một con người khác. Tôi sống ngày xưa không quan tâm sức khoẻ, chỉ lo kiếm tiền, giờ tôi lại đặt sức khoẻ lên hàng đầu. Biết phân chia giờ giấc làm việc ăn ngủ. Yêu đời hơn, sống yêu thương con người hơn. Tuy trí nhớ tôi từ khi bệnh có phần ảnh hưởng, lúc nhớ lúc không, mau quên hay thậm chí không nhớ về quá khứ nhiều lắm. Nói chung con người và cuộc đời tôi đã sang một trang mới. Có quá nhiều thay đổi mà bản thân tôi vẫn đang cố hoà nhập.

- Trong thời gian nằm viện, bạn thường nghĩ về điều gì?

- Trong thời gian nằm viện, tôi suy nghĩ rất nhiều điều. Thường thì suy nghĩ về cuộc đời mình, vượt qua bệnh tật để chóng khoẻ, suy nghĩ về những chuyện mình chưa làm được, mình có làm gì sai với đời không, suy nghĩ về những người đang quan tâm và yêu mến mình. Luôn nghĩ tới những bài hát mình thu âm dở dang, mình phải hoàn thành, mình phải trở lại với sân khấu vì đây là ước mơ từ nhỏ của mình. Khổ nhiều quá rồi, giờ không lẽ chết vậy sao. Nhất là bạn gái đang cực khổ chăm lo cho mình từng ngày.

Thái Lan Viên: "Nhìn cơ thể còn da bọc xương, tôi giật mình sợ chết"

- Nói thật, bạn có sợ cái chết? Bạn nghĩ thế nào về nó?

- Thật sự khi bị suy hô hấp và 6 lần nguy kịch, chưa lần nào sợ chết, chỉ biết cố thở để không bị ngạt thở. Chỉ khi qua được nguy kịch, nhìn lại cơ thể chỉ còn xương với da thì lúc đó tôi mới giật mình sợ chết. Tôi sợ quá và cố nói bạn gái lấy sữa cho uống. Tôi uống một cách rất ngon lành, một ngày 8 ly sữa. Vì lúc hấp hối mấy ngày, tôi làm sao ăn được gì. Nên thoát được cơn nguy kịch, tôi đã ráng ăn gì đó để có sức khoẻ lại. Chính lúc đó, bạn gái tôi mới bật khóc vì mừng. Dù lúc tôi hấp hối, cô ấy kể chưa bao giờ khóc, chỉ sợ và im lặng giúp tôi qua được cơn bệnh bằng lời an ủi: "Cố lên".

- Bạn thấy cuộc sống của mình may mắn hay bất hạnh?

- Cuộc sống của tôi thật sự quá may mắn. Còn quá nhiều mảnh đời bất hạnh, nhưng tôi được rất nhiều sự giúp đỡ từ anh chị em nghệ sĩ và các mạnh thường quân. Trước đó, tôi cũng được dân mạng biết đến với những sản phẩm chế hài, nhưng từ khi bị bệnh nặng, tôi càng may mắn hơn khi được rất nhiều người biết đến và quan tâm hơn.

Thái Lan Viên nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều các anh/chị/em nghệ sĩ

Và tôi cũng còn rất may mắn có được sự quan tâm của anh chị em nghệ sĩ, nhất là chị Phi Thanh Vân đã đến thăm hỏi và phát động gây quỹ từ thiện cho mình. Các bạn fan của tôi cũng nhắn tin, gọi điện hỏi thăm và an ủi, động viên mình cố gắng vượt qua. Tất cả những điều này đã làm tôi thấy thật hạnh phúc vì mình không cô đơn như mình nghĩ, vẫn còn rất nhiều người quan tâm tới mình.

Dù có nói hết cả năm cũng không thể hết lòng biết ơn của mình đối với các anh chị nghệ sĩ, các mạnh thường quân và các bạn.

- Còn bạn gái của Thái Lan Viên thì sao? Chắc hẳn sẽ là một sự biết ơn đặc biệt?

- Nằm một chỗ, nhìn bạn gái vất vả lo từng miếng ăn, giấc ngủ, từng viên thuốc, chạy ngược chạy xuôi hối thúc y tá, bác sĩ và còn thiếu ngủ vì phải chăm sóc lo lắng cho mình lúc bệnh. Có nhiều khi thấy xót xa và cảm giác mình làm khổ cô ấy quá nhiều. Thương lắm mà không biết làm sao, chỉ biết nhìn và suy nghĩ về cô ấy mà thấy thương lắm.

Điệp - Bạn gái của Thái Lan Viên luôn ở bên cạnh anh trong những lúc nguy cấp nhất

Mình nợ cô ấy, vì chính Điệp là người trực tiếp đã cứu sống tôi lúc đó. Nếu không có Điệp lúc cấp bách, lúc tôi hấp hối bệnh nặng và cô đơn không ai bên cạnh thì làm sao tôi có thể khỏe lại được như hôm nay. Cô ấy không ngại nơi bệnh viện nhiều bệnh tật lây nhiễm, không ngại khổ ngại khó lo cho tôi. Cô ấy nhiều khi lo lắng, ăn uống ngủ nghỉ không được và thậm chí chính bản thân cô ấy có thể bị lây bệnh ở môi trường các bệnh về phổi. Tôi nợ Điệp rất nhiều. "Nợ Điệp lời cảm ơn và nợ Điệp cả một kiếp người..."

- Ước mơ của bạn sau khi khỏi bệnh?

- Khát khao sống để mang lại lời ca tiếng hát cho mọi người. Nên khi sức khoẻ đã thực sự hồi phục, tôi sẽ ra những sản phẩm tri ân khán giả đã yêu mến và quan tâm mình. Bằng những ca khúc do chính mình sáng tác ấp ủ khi chưa bị bệnh. Có sự đầu tư kỹ lưỡng hơn, chuyên nghiệp hơn, cùng với sự giúp đỡ của các anh chị ngôi sao tên tuổi trong nghề để mang lại cho khán giả những sản phẩm giải trí cao.

Cám ơn và chúc Thái Lan Viên mau khỏi bệnh để tiếp tục những công việc yêu thích!

Hoàng Lê (Theo Giadinhvietnam.com)