SAO » Chuyện làng sao

Thái Trinh leo núi liên tục 12 tiếng, chinh phục đỉnh Phan Xi Păng 3143m

Thứ sáu, 28/08/2015 10:29

Thái Trinh vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chinh phục đỉnh Phan Xi Păng. Thử thách này mang đến cho Thái Trinh trải nghiệm thú vị, bổ ích.

Thái Trinh vừa chia sẻ trên trang cá nhân của mình những trải nghiệm thú vị trong lần tham gia leo núi, chinh phục độ cao 3143m của đỉnh Phan Xi Păng - "Nóc Nhà Đông Dương". Với vóc dáng nhỏ nhắn của một cô gái thành thị, Thái Trinh làm nhiều người ngỡ ngàng bởi tinh thần mạnh mẽ.

Thái Trinh cho biết: "Từ 6h sáng bắt đầu hành trình leo khoảng 30km đường núi, leo liên tục 12 tiếng cả đi cả về. Suốt quãng đường đi phải ăn nhiều loại bánh, 2 cơm lam mới đủ năng lượng sống sót và tỉnh táo.

Thái Trinh leo núi liên tục 12 tiếng, chinh phục độ cao 3143m

10 cây đầu leo dốc núi men theo đá tảng, lên dần là bám vào rễ cây cổ thụ mới mong vươn được cao chứ không thể bám chân vào vách đá, càng lên càng cheo leo hiểm trở. Chỉ có 2 từ, kinh khủng, lặp lại 1000 lần, chân mất cảm giác, tay sưng vù như kiểu bạn leo rock climbing nhân tạo 100 lần liên tiếp lên xuống.

Thái Trinh trên hành trình chinh phục đỉnh Phan Xi Păng

Lúc leo xuống còn ghê rợn hơn. Nhìn xuống độ cao hun hút, một bên là vực 1 bên là rễ cây và đá trơn, chỉ muốn phát khóc vì chân đã rã rời run lẩy bẩy. Lúc đó trong đầu thấy ghét con Thái Trinh hồi sáng dễ sợ, ham trèo cao cho cố để giờ không còn sức leo xuống. Trời sắp tối nên thời gian không còn nhiều. Nghe bị doạ nào là hổ gấu beo hùm hay mò ra ăn đêm nên cô gái trộm vía sợ gấu tát yêu vào trong bản mặt đã phi thần kỳ xuống và hoàn thành xuất sắc trong thân xác không thể rách nát hơn.

Đường xuống nhìn thấy độ cao heo hút

Gái thành phố nào biết rừng là gì đâu. Giờ đi rồi mới biết, dãy Hoàng Liên Sơn đẹp mê mẩn, huyễn hoặc, không thể tin! Việt Nam đẹp quá!

Một điều không thể tin nữa là Trinh đã đốt cháy 6000kcal hôm nay".

Cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tại nơi này

Ngay sau khi chia sẻ, Thái Trinh nhận được rất nhiều lời khen về tinh thần và ý chí. Người hâm mộ vô cùng thích thú với thử thách ấy và cũng mong muốn được trải nghiệm như Thái Trinh và chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên đẹp hùng vĩ của đất nước mình.

Thái Trinh hạnh phúc khi thực hiện được thử thách

Giấy chứng nhận thành tích, sự nỗ lực của Thái Trinh

Duy Hạt Dẻ (Theo Giadinhvietnam.com)