SAO » Chuyện làng sao

Thái tử Charles muốn tổ chức lại Hoàng gia để tiết kiệm ngân sách, Harry và Meghan sẽ là đối tượng 'lên thớt' đầu tiên?

Thứ hai, 26/04/2021 11:33

Buổi phỏng vấn của vợ chồng Harry được coi là nước cờ 'đi vào lòng đất', bởi với các thiệt hại đã gây ra cho danh tiếng Hoàng gia, Harry rất có thể sẽ còn bị tước đi danh hiệu và quyền lợi khi Thái tử Charles muốn giảm bớt các khoản chi không cần thiết.

Theo dự đoán của chuyên gia viết tiểu sử Hoàng gia Angela Levin, Harry và Meghan rất có thể sẽ phải đối diện với việc bị Hoàng gia "bỏ rơi" bởi Thái tử Charles muốn tổ chức lại bộ máy Hoàng gia một cách hiệu quả hơn.

Vợ chồng Harry và Meghan có thể sẽ là đối tượng đầu tiên "lên thớt" khi Thái tử Charles muốn tổ chức lại bộ máy Hoàng gia

Sau khi Hoàng thân Philip qua đời, Thái tử Charles và Hoàng tử William đều sẽ phải bàn luận về tương lai của Hoàng gia - trong đó bao gồm việc liệu thành viên nào sẽ tiếp tục giữ lại tước hiệu.

Các chuyên gia dự đoán phiên bản "thu nhỏ" có thể chỉ bao gồm Thái tử Charles, bà Camilla, Hoàng tử William, Công nương Kate, Hoàng tử Geogre, Louis và Công chúa Charlotte.

Từ lâu Harry đã không còn có vai trò quan trọng trong Hoàng gia, công chúng đều ủng hộ việc mau chóng tước bỏ danh hiệu của Harry

Những thành viên khác có thể sẽ được khuyến khích tham gia các công việc có trả lương, hoặc phải từ bỏ danh hiệu Hoàng gia và các quyền bảo trợ của mình.

Thông tin về việc tổ chức lại bộ máy Hoàng gia và tin đồn có thể Harry - Meghan sẽ bị loại bỏ rộ lên sau tang lễ của Hoàng thân Philip. Theo đó, nhiều người đã trông đợi Harry trở lại Anh và hàn gắn với gia đình.

Nhiều người trông chờ Harry sẽ hàn gắn mối quan hệ rạn nứt từ lâu với người thân sau tang lễ Hoàng thân Philip

Tuy nhiên biểu hiện của Harry tại tang lễ cho thấy mối quan hệ với cha và anh trai vẫn vô cùng gượng gạo. Anh không sắp xếp được thời gian để gặp riêng Thái tử Charles, thậm chí không thể ở lại thêm 1 ngày để mừng sinh nhật Nữ hoàng.

Harry không sắp xếp thời gian gặp riêng cha khiến anh nhận nhiều chỉ trích

Harry còn bị chỉ trích vì trong ngày sinh nhật Nữ hoàng, anh đã vội vã bay về Mỹ và gặp gỡ người thừa kế của ông trùm truyền thông Mỹ. Đây được cho là một phần trong kế hoạch "tung hoành" trên các phương tiện truyền thông sau này của anh và Meghan. Dư luận cho rằng Harry quá "vô cảm" và đặt các mối quan hệ làm ăn lên trên cả gia đình, trong khi Nữ hoàng vừa trải qua nỗi đau mất chồng và gia đình đang cần thêm người hỗ trợ.

Quyết định bay về Mỹ của Harry ban đầu được cho là để ở bên người vợ đang mang bầu, nhưng sau đó anh lại đi ăn với "phú bà" nổi tiếng

Với những lần liên tiếp gây thất vọng cho gia đình và dư luận, việc các chuyên gia cho rằng vợ chồng Harry sẽ sớm bị tước danh hiệu Hoàng gia là điều dễ hiểu. Tuy nhiên phía Thái tử Charles vẫn chưa đưa ra bất cứ tuyên bố chính thức nào về vấn đề này.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới