SAO » Chuyện làng sao

'Thần đồng âm nhạc' bé Châu ở thì hiện tại: Đã chấp nhận không nổi như xưa, ác cảm đám đông

Chủ nhật, 28/01/2024 09:47

"Thần đồng âm nhạc" bé Châu đã có nhiều chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình.

Bé Châu, bé Xuân Mai, bé Xuân Nghi... là những gương mặt đắt show bậc nhất trong thị trường âm nhạc Việt những năm 90. Các tên tuổi này được khán giả tôn vinh là "thần đồng âm nhạc" từ khi còn rất nhỏ. Tuy nhiên, theo thời gian, cuộc sống của họ lại có quá nhiều biến động mà chính công chúng không khỏi chạnh lòng.

Mới đây, xuất hiện trong chương trình Kính Đa Chiều, ca sĩ Nguyễn Huy hay còn gọi là bé Châu đã trải lòng khi nhìn lại hào quang trong quá khứ. Trở thành ngôi sao được mọi người tung hô quá sớm nên bé Châu bộc lộ hai thái cực hoàn toàn khác nhau. Ở trên sân khấu biểu diễn, anh mong muốn sự ủng hộ nhiệt tình, sung sức của khán giả. Trái lại, khi bước xuống sân khấu là cảm giác sợ hãi bủa vây lấy anh. Bé Châu tâm sự: "Lúc đó, tôi luôn được ba cõng trên vai. Các cô chú khán giả thương yêu quá mức, gặp tôi là ngắt, nhéo, thậm chí cắn ở nhiều chỗ trên cơ thể làm tôi bị sợ. Đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn còn ác cảm với đám đông".

"Thần đồng âm nhạc" bé Châu ở thì hiện tại: Đã chấp nhận không nổi như xưa, ác cảm đám đông.

Cũng từ đây, xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều, kẻ thương người ghét với bé Châu. Nhiều ý kiến nặng nề đã tấn công dồn dập vào cậu bé và nhân vật chính cũng đọc không sót bình luận nào. Bé Châu tâm sự: "Bản thân tôi cũng nghe nhiều loại nhạc nhưng tôi biết mình thích dòng nhạc nào. Tôi nghe nhạc Xuân Mai nhưng lại không thích, trong khi đó tôi lại rất mê nhạc của Michael Jackson. Xem thầy Nguyễn Hưng, tôi lại thích giai điệu và những bước nhảy. Thực sự nghe như thế nhưng hồi ấy có hiểu đâu, chỉ là hát lại sao cho giống thôi chứ chẳng hiểu ý nghĩa là gì".

Bé Châu và một số thần đồng âm nhạc khác chính là "gà đẻ trứng vàng" của các trung tâm băng nhạc nổi tiếng. Anh đối mặt với thách thức khi trưởng thành, không thể giữ nguyên hình ảnh nhỏ bé ngày nào. Ca sĩ nhí ngày nào chia sẻ: "Cái tên bé Châu quá lớn, trong khi cái tên Nguyễn Huy khán giả chưa tiếp nhận được. Về ngoại hình thì tôi lại không có. Hay lúc nhỏ tôi nhảy nhót sung thế nào nhưng giờ thì không thể vì đứt dây chằng rồi. Ngoài ra, tôi còn phải trau dồi tập trung vào chuyên môn hát nhiều hơn. Các bầu sô mỗi lần liên hệ đều chỉ muốn bé Châu. Họ hỏi tôi còn nhảy được như xưa không? Lúc nào họ cũng coi mình vẫn còn là bé Châu của ngày nào nhưng sự thật tôi không thể nào nhỏ lại được".

Bé Châu nay đã trưởng thành.

Bé Châu chấp nhận việc bị coi là hết thời mà vui vẻ cố gắng hơn mỗi ngày: "Không hẳn tôi sẽ nổi tiếng như ngày xưa hay như thế nào nhưng khán giả vẫn nhớ Nguyễn Huy là bé Châu hồi nhỏ. Cũng có những khán giả trung thành và khán giả mới. Họ đã quen với hình ảnh Nguyễn Huy. Đó là một tín hiệu tôi xem là thành công của mình".

Hiện tại, thần đồng âm nhạc nhí ngày nào vẫn chạy show đi hát, ra mắt MV ca nhạc và thường xuyên tương tác với fan qua sóng livestream (phát trực tiếp): "Tất cả mọi thứ đều khó khăn vì tôi vẫn quen lối ca hát, biểu diễn của ngày xưa nhiều hơn và tôi đang cố gắng để cải thiện nó. Đó là phần hát, còn về hình ảnh tôi không có được vẻ ngoài điển trai như mấy bạn GenZ nên mọi thứ càng khó hơn".

Tính cách của bé Châu không còn trầm lắng, ít nói như trước. Hiện tại, anh hoạt ngôn, năng nổ hơn rất nhiều. Trên trang facebook cá nhân, anh thường xuyên chia sẻ những bài đăng hài hước, dí dỏm, những câu chuyện truyền cảm hứng. Anh còn dành thời gian tụ họp bạn bè, đi du lịch, khám phá...

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới