SAO » Chuyện làng sao

Thần thái rạng ngời dự sự kiện, nhìn thứ luôn mang theo bên người này mới thấy Nữ hoàng vẫn nhớ Hoàng thân Philip không nguôi

Thứ hai, 24/05/2021 11:25

Lần đầu xuất hiện sau khi bị cháu trai Harry công khai chỉ trích, nhiều người chú ý thấy một món đồ Nữ hoàng mang theo bên mình gợi lại kỷ niệm với Hoàng thân Philip khi xưa.

Vào chiều ngày 22/5 (giờ địa phương), Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã đến thăm HMS Queen Elizabeth, tàu sân bay mới của Hải quân Hoàng gia Anh, trước khi con tàu cùng thủy thủ đoàn dẫn đầu một hạm đội bắt đầu hành trình đầu tiên của mình với điểm đến là châu Á.

Nữ hoàng xuất hiện với thần thái rạng rỡ, nhiều người không khỏi chú ý đến một món đồ bà mang theo bên mình gợi lại kỷ niệm với Hoàng thân Philip

Đây là lần đầu tiên Nữ hoàng xuất hiện công khai kể từ khi cháu trai bà Harry liên tụ công kích gia đình, thậm chí còn ngầm chỉ trích cách dạy con của bà và Hoàng thân Philip.

Trong suốt sự kiện, Nữ hoàng nở nụ cười rạng rỡ và trò chuyện thân tình với mọi người. Đây cũng là lần bà xuất hiện với trạng thái tốt nhất kể từ sau khi Hoàng thân Philip qua đời.

Nữ hoàng Anh đã bước lên con tàu, đang neo đậu tại cảng Portsmouth. Bảy năm trước, bà đã cùng phu quân là Hoàng tế Philip vừa qua đời tháng trước đặt tên cho con tàu này.

Đặc biệt, nhiều người nhận ra rằng Nữ hoàng đã đeo một chiếc trâm cài áo đá quý, đây chính là món quà mà Hoàng thân Philip đã tặng cho bà vào năm 1966.

Đây cũng là món trang sức ưa thích của Nữ hoàng, đã được bà mang theo trong nhiều dịp khác nhau: khi đến Bournemouth Town Hall cùng Hoàng thân Philip, vào dịp kỷ niệm 50 năm trị vì, khi chúc mừng Giáng sinh gửi đến công chúng năm 2007 hay đến thăm Slovenia năm 2008.

Hình ảnh món trang sức quen thuộc khiến nhiều người nhận ra rằng mặc dù đã xốc lại tinh thần để tiếp tục các nghĩa vụ Hoàng gia, Nữ hoàng vẫn nhớ thương người chồng quá cố của mình. Một số người cho rằng đây còn là một lời nhắn gửi ngầm đến Harry - người đang liên tục "xát muối" vào vết thương của Hoàng gia, khi các thành viên gia đình vẫn đang phải đối diện với nỗi đau mất đi người thân nhất.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới