SAO » Chuyện làng sao

Thành Long trao thưởng 3,3 tỉ đồng cho người tìm ra thuốc trị virus corona

Thứ năm, 06/02/2020 21:25

Trước dịch viêm phổi nCoV được bắt nguồn từ Vũ Hán lây lan chóng mặt ra khắp các quốc gia, ngôi sao võ thuật Thành Long tuyên bố trao phần thưởng trị giá 1 triệu Nhân dân tệ (tương đương 3,3 tỷ đồng) cho việc phát triển thuốc đặc trị.

Theo Sina, ngày 5/2, trên trang cá nhân của mình, nam diễn viên Thành Long cho biết sẽ dành số tiền 1 triệu NDT (khoảng 145.000 USD) để tặng cho cá nhân hoặc tổ chức tìm ra được phương pháp điều trị căn bệnh dịch viêm phổi nCoV đang bùng phát khắp Trung Quốc, đặc biệt là tại thành phố Vũ Hán.

Xuất hiện trên Đài truyền hình tỉnh Chiết Giang, ngôi sao gạo cội tuyên bố sẽ sát sao trước tình hình đại dịch bùng phát, bên cạnh đó còn gửi lời động viên nhân dân Vũ Hán cùng các quốc gia bị ảnh hưởng.

Thành Long khẳng định: "Chỉ cần tôi có khả năng, có thể trợ giúp chống đỡ tình hình bệnh dịch, khiến quốc gia đỡ vất vả thì dù là việc gì tôi cũng làm. Chiến thắng dịch bệnh phải phụ thuộc vào khoa học kỹ thuật, hy vọng các nhà khoa học sẽ nhanh chóng nghiên cứu ra thuốc đặc hiệu, cứu sinh mệnh của đồng bào. Hiện tại, tôi có một ý định 'ngây thơ', bất luận cá nhân hay tổ chức có thể thành công nghiên cứu thuốc chữa trị căn bệnh này, tôi sẽ gửi tặng 1 triệu NDT để cảm tạ".

Ngôi sao sao võ thuật sinh năm 1954 cũng đau xót cho rằng, đây không phải vấn đề về tiền. Tôi chỉ không muốn nhìn thấy những con phố vốn nhộn nhịp giờ đây vắng tanh. Chúng ta đáng ra phải hưởng thụ cuộc sống thì giờ sống trong nỗi lo sinh ly tử biệt.

Ngay khi bài viết được đăng tải, hành động của Thành Long đã nhận về nhiều ý kiến tích cực, nhiều netizen còn khuyến khích 'Vua kungfu' nên tăng giải thưởng lên gấp 10 lần.

Khi bệnh viêm phổi do virus Corona bùng phát tại Vũ Hán khiến cả Trung Quốc sôi sục, các sao Hoa ngữ có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng đã nhanh chóng quyên góp hỗ trợ đẩy lùi đại dịch.

Đức Hoà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới