SAO » Chuyện làng sao

Thành Long từ chối cho con thừa kế khối tài sản 'khủng' hơn 12 nghìn tỷ đồng

Thứ năm, 02/02/2023 20:12

Nam ngôi sao phim võ thuật Thành Long đã theo nghiệp diễn viên từ những năm 60 thế kỷ trước và đã có tên tuổi trên khắp thế giới. Là người có khối tài sản kếch xù sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật nhưng Thành Long lại không cho con thừa kế.

Tài tử Thành Long đã góp mặt trong nhiều dự án phim cả ở quê nhà Trung Quốc lẫn Hollywood. Theo nghiệp diễn viên từ những năm 60, Thành Long được ghi nhận là người có khối tài sản lên tới 520 triệu đô la Mỹ (hơn 12 nghìn tỷ đồng).

Theo truyền thông, dù có khối tài sản kếch xù nhưng nam diễn viên Thành Long không hề có ý định truyền lại cho con cái. Điều này đã được biết đến từ cuốn sách tự truyện của Thành Long có tựa đề "Never Grow Up".

Không những vậy, tại một sự kiện trong nước, khi được hỏi là liệu con trai Phòng Tổ Danh có thừa kế khối tài sản khổng lồ của mình vào một ngày nào đó không, Thành Long đã thẳng thắng trả lời là không. Ông cho biết, ban đầu bản thân cũng có ý định hiến nửa tài sản cho từ thiện và phần còn lại là dành cho gia đình. Tuy nhiên, sau đó ông đã thay đổi quyết định, sẽ hiến toàn bộ tài sản cho các sứ mệnh từ thiện trên khắp thế giới.

Sao nam phim võ thuật nổi tiếng thế giới giải thích: "Nếu con tôi có khả năng, nó có thể tự kiếm tiền. Còn nếu không thì sau này nó cũng sẽ chỉ lãng phí tiền bạc của tôi mà thôi". Nam diễn viên cũng bày tỏ, ông hơi tiếc vì đã không gửi Phòng Tổ Danh vào quân đội, nơi mà con trai ông có thể thấu hiểu được những trải nghiệm và giá trị của cuộc sống. Như vậy, nếu Phòng Tổ Danh muốn tiếp tục sống một cuộc sống xa hoa thì sự nghiệp của anh cần phải được củng cố và phát triển.

Không chỉ có con trai Phòng Tổ Danh, Thành Long còn có con gái Ngô Trác Lâm - kết quả từ "mối tình trong bóng tối" với Hoa hậu Ngô Ỷ Lợi. Nhưng sau đó Thành Long đã nói rằng, ông bị Ngô Ỷ Lợi lừa tình và từ chối nhận mặt con gái ruột.

Với nhiều năm hoạt động nghệ thuật, tên tuổi của Thành Long ghi đậm dấu ấn qua hàng trăm tác phẩm cùng vô số giải thưởng danh giá. Năm 2016, Thành Long được trao giải Oscar thành tựu trọn đời. Ngoài lĩnh vực nghệ thuật, nam diễn viên còn năng nổ với các hoạt động xã hội, làm đại sứ cho nhiều tổ chức thiện nguyện uy tín vì cộng đồng. Năm 1988, ông đã sáng lập quỹ Jackie Chan Charitable Foundation (Quỹ từ thiện Thành Long) nhằm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn ở khắp lĩnh vực như: chăm sóc y tế, giáo dục, hỗ trợ khắc phục thảm họa...

Thành Long bên bà xã Lâm Phụng Kiều và con trai Phòng Tổ Danh.

Được biết, Thành Long không phải là người nổi tiếng duy nhất có dự định hiến tài sản của mình cho hoạt động từ thiện thay vì để lại thừa kế cho con cái. Tỷ phú Warren Buffett, Bill Gates và nhà sáng lập tập đoàn Ebay Pierre Omidyar cũng là những tỷ phú nổi tiếng cam kết hiến toàn bộ tài sản để làm từ thiện.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới