SAO » Chuyện làng sao

Thanh Thảo chính thức lên tiếng khi nhận ý kiến trái chiều vì việc cover bản hit của Hiền Hồ

Thứ ba, 03/08/2021 12:42

Sau khi nhận nhiều ý kiến chê bai từ phía người hâm mộ, ca sĩ Thanh Thảo mới đây đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân gây chú ý.

Thanh Thảo từng là một trong những giọng ca 9x được giới trẻ yêu mến những năm 2000. Nữ ca sĩ được biết đến với loạt hit đình đám như: Ôi tình yêu, Búp bê con trai, Xót xa. Vừa qua, Thanh Thảo đã trình làng MV cover bản hit "Gặp nhưng không ở lại" của Hiền Hồ. Nếu như bản gốc của Hiền Hồ là một ca khúc ballad tâm trạng, da diết, chạm đến cảm xúc của nhiều người thì bản cover của Thanh Thảo lại bị chê sến súa, nặng nề.

Cách xử lý bài hát có phần sến của Thanh Thảo không còn phù hợp với thị hiếu khán giả nghe nhạc hiện nay đã khiến bài hát trở thành một "thảm họa".

Cộng đồng mạng "mỗi người một ý", tranh cãi nhau về bản cover của Thanh Thảo.

Trước những lời chê bai từ khán giả, mới đây, trên trang cá nhân của mình, nữ ca sĩ chính thức lên tiếng về bản cover. Thanh Thảo cho biết mình ngưỡng mộ Hiền Hồ về gương mặt đẹp và hơn hết chính là cách xử lý giọng hát trong từng ca khúc.

Cụ thể, cô viết: "Chưa từng gặp cô bé Hiền Hồ ngoài đời, chỉ biết là một gương mặt đẹp, một giọng hát hay và bây giờ thì đánh giá cao về sự khéo léo của em. Cách xử lý của em trong việc này khiến người chị như mình rất là nể. Cảm ơn em Hiền Hồ đã đồng ý cho chị hát lại bài hát thật hay này. Vì quá mê em hát bài này nên mỗi ngày lái xe trên đường, cứ nghe đi nghe lại đến mức phải cover lại luôn. Mọi lời khen chê đều là chuyện đương nhiên, bất cứ ai đi hát lâu năm cũng phải hiểu khán giả có nhiều đối tượng khác nhau.

Bây giờ các bạn trẻ bằng tuổi con mình đâu có thích nghe mình hát nữa. Các bạn thích nghe các ca sĩ trẻ với cách hát hiện đại, cũng giống như khán giả trẻ của mình mê cách mình đưa Rap, đưa Hiphop vào nhạc Việt hoặc dẫn đầu các trào lưu âm nhạc vào những năm 1999 - 2000 vậy thôi. Gần 30 năm trong nghề rồi nên không tránh được cách hát vẫn đặc trưng theo kiểu Thanh Thảo. Có bị chê là cũ quá cũng đúng mà. Phải ghi nhận chứ không nên bực tức. Nếu có cơ hội thu lại, vẫn muốn làm cho tốt và mới mẻ hơn. Nhưng có lẽ cái cảm xúc lúc đầu sẽ không còn nữa. Sẽ không còn là sự da diết của người đàn bà từng trải, hát bằng tình cảm thật sự của mình và hoàn toàn thả hồn vào ca khúc, nên đôi lúc không muốn trau chuốt mà giữ đúng tinh thần ban đầu khi mình cảm nhận về ca khúc này".

Thanh Thảo lên tiếng sau khi bị chê cover ca khúc của Hiền Hồ.

Thời gian gần đây, Thanh Thảo rất thường xuyên đăng tải những bản cover lên mạng xã hội. Trong đó, đa phần cô chọn những sáng tác mới của các nhạc sĩ trẻ để thể hiện. Mặc dù vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều, nhưng không thể phủ nhận cô vẫn sở hữu giọng hát không khác thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp là bao.

Về phía Hiền Hồ, cô cũng chia sẻ mình rất tôn trọng và tự hào khi thấy "đàn chị" hát lại ca khúc của mình. Trước những nhận xét "có cánh" dành cho Thanh Thảo, nữ ca sĩ cũng nhận nhiều lời khen ngợi từ người hâm mộ.

Mai Linh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới