SAO » Chuyện làng sao

Thành tích đáng nể vượt biên giới của 4 mỹ nhân Việt

Thứ bảy, 01/02/2014 10:05

Đây là những tín hiệu đáng mừng cho thấy, nghệ sĩ Việt đủ sức chinh phục những đỉnh cao cùng nhiều ngôi sao thế giới trên nhiều lĩnh vực.

Mỹ Tâm được đề cử "Ca sĩ xuất sắc nhất thế giới" Sau khi được vinh danh ở lễ trao giải MAMA tôn vinh những nghệ sĩ xuất sắc châu Á trong năm trước, năm vừa qua, Mỹ Tâm còn thành công hơn khi là ca sĩ Việt Nam duy nhất được đề cử hạng mục Ca sĩ xuất sắc nhất thế giới cùng với hàng loạt ngôi sao đẳng cấp thế giới như Christina Agulera, Adele, Britney Spears, Beyonce hay Katy Perry… Tuy không trở thành người chiến thắng nhưng sự góp mặt của Mỹ Tâm trong đề cử cũng đã là một tín hiệu rất đáng mừng cho âm nhạc Việt Nam. Hơn nữa, sự thành công của Mỹ Tâm còn thể hiện ở chỗ, các fan của cô luôn trung thành và luôn hết mình ủng hộ cô trong các cuộc bầu chọn. Hiếm có một ca sĩ Việt Nam giành được tình cảm cuồng nhiệt của fan Việt như vậy. 

Mỹ Tâm được đề cử cho danh hiệu "Nữ ca sĩ xuất sắc nhất thế giới 2013"

Trước đó nữ "Họa mi tóc nâu" cũng tạo được tiếng vang lớn khi dẫn đầu bình chọn khu vực Đông Nam Á trong hạng mục World Wide Act của giải thưởng MTV EMA (Giải thưởng âm nhạc MTV Europe Music Awards). Thu Minh đoạt giải "Ca sĩ xuất sắc nhất châu Á" Nối gót Mỹ Tâm, nữ hoàng nhạc dance – Thu Minh đã vinh dự đại diện Việt Nam nhận giải thưởng lớn tại lễ trao giải MAMA năm qua.

Thu Minh nhận giải "Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á" tại lễ trao giải MAMA 2013

Tối 22/11, tại lễ trao giải Mnet Asian Music Awards (viết tắt là MAMA) được diễn ra tại Hồng Kông nữ hoàng nhạc dance – Thu Minh đã được xướng tên trong hạng mục Nghệ sỹ xuất sắc nhất Châu Á (Best Asian Artist Award) cùng với nhiều đại diện xuất sắc đến từ các nước khác ở châu Á. HLV The Voice 2012 là ca sĩ Việt Nam duy nhất nhận được vinh dự này trong năm qua.  Kể từ sau thành công khi giữ vai trò HLV The Voice 2012, sự nghiệp của Thu Minh ngày càng trở nên rực rỡ hơn dù cô không đi diễn nhiều như trước. Thu Minh hướng vào những chương trình lớn, xây dưng thương hiệu ngôi sao đẳng cấp. Cũng trong năm qua, cô ghi dấu ấn đặc biệt với liveshow  của riêng mình vào đầu tháng 8 năm qua. Lý Nhã Kỳ 2 lần được mời tham dự  Paris Fashion Week Paris Fashion Week là một trong những sự kiện thời trang danh tiếng nhất thế giới, là nơi quy tụ những nhà TKH hàng đầu thế giới cùng những ngôi sao - vốn là các khách hàng danh giá của các thương hiệu thời trang đắt đỏ. Để "chen chân" được vào sự kiện thời trang danh tiếng này là điều không hề đơn giản. Ở Việt Nam, số người được mời tới dự các tuần lễ thời trang có tiếng mới chỉ là Mai Phương Thúy  và Thanh Hằng nhưng chỉ được xuất hiện trong show duy nhất của thương hiệu thời trang mà họ làm đại diện khu vực. Duy chỉ có Lý Nhã Kỳ, riêng trong năm nay, đã được 2 lần mới tới Paris Fashion Week và tham gia nhiều show diễn của các thương hiệu nổi tiếng. 

Lý Nhã Kỳ ở Tuần lễ thời trang Paris tháng 7/2013

Vào tháng 7 năm qua, Lý Nhã Kỳ nhận được tấm vé mời của ba thương hiệu  Chanel, Georges Hobeika, Alexis Mabille trong đó hai show Georges Hobeika, Alexis Mabille cô vinh dự được ngồi ở hàng ghế đầu. Trong lần tham gia tuần lễ thời trang Paris, Lý Nhã Kỳ được "tăng hạng" về gu thời trang bởi hình ảnh đơn giản nhưng sang trọng và quý phái.

Cô tiếp tục là khách mời của nhiều thương hiệu tại Tuần lễ thời trang Paris vào tháng 1/2014

Vừa qua, trong những ngày cuối cùng của năm, Lý Nhã Kỳ lại tiếp tục nhận được lời mời của 3 thương hiệu đình đám quen thuộc trong tuần lễ thời trang Paris mới nhất. Lần này, Lý Nhã Kỳ trung thành với style cổ điển, quý tộc và ghi dấu ấn với nhiều hãng thông tấn, kênh truyền hình và các trang báo thời trang nổi tiếng trên thế giới. Hình ảnh Lý Nhã Kỳ trong lần tham dự này dù vẫn bị khán giả Việt đánh giá với cái nhìn tiêu cực nhưng rõ ràng cho thấy, sự thu hút của cô dành cho báo giới nước ngoài là có thật. Và những hoạt động của Lý Nhã Kỳ với các thương hiệu thời trang cao cấp là điều không thể chối cãi. ở Việt Nam, mấy ai làm được như thế? Ngô Thanh Vân lọt Top 10 mỹ nhân đẹp nhất thế giới Ngày 10/1 vừa qua, trang web World Actuality công bố danh sách 50 "Người phụ nữ xinh đẹp nhất 2013". Nữ diễn viên Việt Nam Ngô Thanh Vân được vinh danh ở vị trí thứ 10. Ngô Thanh Vân vượt qua khá nhiều tên tuổi hàng đầu thế giới để góp mặt trong top 10 như: thiên thần Adriana Lima, Candice Swanepoel, diễn viên Eva Mendes... 

Ngô Thanh Vân đứng thứ 10 trong danh sách 50 mỹ nhân đẹp nhất thế giới  do một website bình chọn

Nữ diễn viên "Lửa phật" cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng. Cô nhận được nhiều lời khen từ trang web này: "Ngô Thanh Vân là một diễn viên, ca sĩ, người mẫu xinh đẹp. Cô ấy luôn thành công ở mọi lĩnh vực cô tham gia. Vẻ đẹp của cô đầy thuần khiết, tự nhiên". Tuy nhiên, sau đó đã có nhiều nguồn thông tin cho rằng trang web bình chọn này không hề có uy tín và việc họ đưa đại diện của các nước như Việt Nam, Myanmar, Tunisia, Trung Quốc hay Việt Nam chỉ là một chiêu trò để trang web này tăng sự truy cập từ các fan của ngôi sao các nước này mà thôi. Bản thân Ngô Thanh Vân cũng vui mừng nhưng không làm um xùm thành tích này bởi cô cũng không hiểu tiêu chí bình chọn của website này là gì. Dù chưa thực sự là một cuộc bình chọn uy tín và có quy mô nhưng thông tin về người đẹp Việt Nam được chú ý và đánh giá cao bởi các website nước ngoài cũng là một tín hiệu đáng mừng cho nhan sắc và nghệ sĩ Việt. 

Theo 2Sao.vn