SAO » Chuyện làng sao

Thành tích học tập đáng nể của con sao Việt ở nước ngoài

Thứ tư, 15/03/2017 21:43

Nhiều nhóc tỳ nhà sao Việt như: con gái Việt Hương, con trai Kim Hiền... có thành tích học tập đáng nể và giành được huy chương khi tham gia các cuộc thi.

Con trai Bằng Kiều

Beckam (tên thật: Bằng Phương) là con trai cả của Trizzie Phương Trinh và Bằng Kiều. Mới đây, Trizzie Phương Trinh tự hào chia sẻ việc con trai vượt qua hàng nghìn học sinh để đạt giải thưởng đặc biệt ở Mỹ. Trong 6300 học sinh ở Fountain Valley School District có 11 học sinh được đề cử từ 11 trường khác nhau để nhận giải thưởng đặc biệt, trong đó có con trai cả Bằng Kiều. Bên cạnh bằng khen, Beckam còn nhận được hơn 11 triệu đồng do Rotary Club trao tặng.

Nếu nhắc đến những nhóc tỳ nhà sao Việt có thành tích học tập tốt ở nước ngoài không thể bỏ qua con trai cả của Bằng Kiều.

Bên cạnh đó, cậu con trai thứ hai Bằng Anh (Colin) cũng học rất giỏi. Vợ cũ Bằng Kiều từng đăng tải một loạt bài kiểm tra đạt điểm xuất sắc của Bằng Anh kèm chú thích: "Colin của mẹ học giỏi quá, điểm lúc nào cũng được 100. Con không có khiếu về âm nhạc nhưng con học giỏi là mẹ mừng lắm rồi" hay "Colin của mẹ lại tặng cho mẹ 4 cái điểm 100. Không cần học thêm after school như anh mà điểm của con lúc nào cũng thật cao. Mẹ vui và tự hào về con quá đi!".

Con trai thứ hai của nam ca sĩ "Trái tim bên lề" cũng học rất giỏi

Con gái Việt Hương

Bé Elyza Phương Vy - con gái Việt Hương đã đạt được những thành tích rất cao khi học tập ở nước ngoài. Dù được sinh ra ở Mỹ nhưng Elyza nói tiếng Việt rất tốt, hoàn toàn không bị ngọng. Từ hồi 5 tuổi, Elyza đã có thể đọc hết cuốn sách tiếng Việt tập 1.

Dù sống ở nước ngoài nhưng con gái Việt Hương nói tiếng Việt rất tốt

Việt Hương cũng rất tự hào vì con gái là 1 trong 10 bé giỏi nhất trường, được tuyển thẳng vào lớp 2 từ lúc đang học mẫu giáo nhưng danh hài không muốn gây áp lực cho con nên để cô bé theo học chương trình thông thường như những đứa trẻ khác.

Bé Elyza Phương Vy thường xuyên nhận được bằng khen, huy chương, giỏi toàn diện các môn văn, toán hay võ thuật…

Con nuôi Thanh Thảo

Bé Jacky Minh Trí là con của Ngô Kiến Huy và em gái Thanh Thảo. Từ khi ra đời Jacky Minh Trí đã được nữ ca sĩ Thanh Thảo nhận làm con nuôi. Hiện tại cậu bé cũng đang sống và học tập cùng mẹ nuôi tại Mỹ.

Thanh Thảo nhận bé Jacky Minh Trí là con nuôi

Thanh Thảo từng khiến nhiều người bất ngờ khi đăng tải clip nói tiếng Anh như gió của con trai nuôi. Cậu bé phát âm và ngữ điệu không thua kém người bản xứ. Với khả năng ngoại ngữ như thế, ai cũng đoán được rằng cậu nhóc này rất thông minh, lưu loát và chắc chắn kết quả học tập các môn phối hợp cũng sẽ đạt thành tích tốt.

Video con nuôi Thanh Thảo nói tiếng Anh

Con gái Thu Phương

Khi còn học cấp hai, con gái Thu Phương - Shirley (Thanh Thảo) được xướng tên trong danh sách những học sinh giỏi nhất trường. Chồng Thu Phương chia sẻ: "Đến thăm dự buổi lễ phát bằng thưởng cho những học sinh giỏi, khi nghe tên con gái mình được gọi, tôi đã hét lên làm mọi người chung quanh hoảng hốt. Bằng khen của con gái không phải là tiền thưởng, mà là chữ ký của Tổng thống Obama trao thưởng cho những học sinh giỏi nhất trường "Straight A" và được chọn vào "President's Circle" (vòng tròn của Tổng Thống)".

Thu Phương rất tự hào về con gái

Con trai ca sĩ Lam Trường

Bé Kiến Văn - con trai Lam Trường sống và học tập ở Mỹ. Vợ cũ Lam Trường từng chia sẻ về thành tích học tập của cậu bé đang học lớp 2 khiến nhiều người ngưỡng mộ. Cô còn cho biết thêm, Kiến Văn thích sau này sẽ được làm chuyên viên máy tính giống mẹ.

Thành tích học tập đáng ngưỡng mộ của Kiến Văn

Con trai Kim Hiền

Sau khi theo mẹ sang Mỹ định cư, bé Sonic đã nhanh chóng hòa nhập với trường mới. Vợ chồng Kim Hiền đều bất ngờ về kết quả học tập của Sonic bởi việc học ở Mỹ khác hoàn toàn với Việt Nam. Kim Hiền cho biết ông xã đã cảm động đến chảy nước mắt khi thấy Sonic nhận bằng khen. Ngoài học tập, con trai Kim Hiền còn tham gia một số hoạt động ngoại khóa.

Con trai Kim Hiền có thành tích học tập rất tốt ở xứ sở cờ hoa

Bé Sonic đoạt huy chương khi đi thi chạy ở trường

Click để xem thêm: Sao Việt và câu chuyện một người rạng danh cả họ được nhờ

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)