SAO » Chuyện làng sao

Thất thứ 3 của Phi Nhung, quản lý truyền thông chia sẻ xúc động về cố ca sĩ: 'Nếu có kiếp sau hãy tiếp tục làm Phi Nhung nha chị'

Chủ nhật, 17/10/2021 10:33

Quản lý truyền thông mới đây đã chia sẻ về Phi Nhung trên trang cá nhân khiến nhiều khán giả không khỏi xúc động sau gần 3 tuần cố ca sĩ qua đời.

Sáng ngày 17/10, trên trang cá nhân của mình, quản lý truyền thông của cố ca sĩ Phi Nhung đã có những chia sẻ nghẹn ngào gần 3 tuần "đàn chị" qua đời. Với những kỷ niệm ngọt ngào cùng giọng ca 7x, có lẽ anh sẽ khó lòng quên được người chị thân thiết. Tuy nhiên, khán giả mong rằng anh cũng sẽ sớm nguôi ngoai nỗi buồn.

Không ồn ào, quản lý truyền thông chọn chia sẻ ở thời điểm mọi thứ đã dần lắng xuống và để bản thân có không gian thật yên tĩnh, riêng tư để bày tỏ nỗi lòng về người mà mình từng gắn bó suốt thời gian qua cùng nhau trong công việc và cuộc sống.

"Mai là thất thứ 3 và mình vẫn chưa tin sự thật này. Nhưng ngay cả khi mất đi, Phi Nhung ra đi và có thể đã để lại điều gì? Tất nhiên sẽ không cần kể đến giá trị tinh thần đó là giọng ca như tiếng chuông ngân thánh thót cùng kho tàng vô vàn ca khúc hit của nữ hoàng băng đĩa, cũng không kể đến trái tim nhân hậu, tấm lòng của nhà Phật mà ai theo dõi cũng có thể tự cảm nhận được, hàng loạt các ngôi chùa từ trong đến ngoài nước đã làm lễ cầu siêu để tưởng nhớ, tưởng niệm nhưng theo ý kiến chủ quan cá nhân mình thấy thế này.

1. Đó là bài học về vaccine nhắc nhở mỗi chúng ta "vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất", ngay khi có cơ hội hãy tiêm ngay mà không chần chừ và do dự vì Covid không chừa một ai. Ngày chị mất 28/9 số ca nhiễm tại TP.HCM thấp kỷ lục chỉ còn 377 ca trong khi 27/9 là 4134 ca và 29/9 là 4699 ca.

2. Đó là bài học về thân vô thường: Sinh, lão, bệnh, tử, bệnh tật, tai nạn bất thường luôn xảy ra. Nếu nhìn kỹ lại bản thân thì sẽ thấy dường như chúng ta ít khi thực sự sống ngay trong giây phút hiện tại, mà thường để tâm trí hồi tưởng về những việc trong quá khứ hoặc suy nghĩ, tính toán tới những chuyện sẽ xảy ra trong tương lai. Cần tập thói quen bỏ câu nói: "Hôm nào rảnh cafe nhé" câu cửa miệng gây chán ghét nhất, ai cũng nghĩ sẽ dài lâu để có quyền nói với nhau hẹn những lần gặp mặt sau đó, thế nhưng quên mất rằng, cái vô thường của sự sống thì "hôm nào" cũng có thể là ngày mai. 51 tuổi kiếp tằm nửa đời nhả tơ vẫn còn biết bao hoài bão còn dang dở và tất cả chúng ta đều không ngờ.

3. Đó là bài học về sống có ích, lựa chọn sống như thế nào đều là do chúng ta. Khi chúng ta ra đời thì cũng đã chẳng có một đồng, khi chết rồi cũng chẳng mang đi được một xu. Nhưng hãy sống để khi mình ra đi mọi người sẽ luôn ghi nhớ về mình, như Phi Nhung sẽ luôn sống trong tim và trong tâm trí của triệu triệu khán giả.

4. Đó là bài học về tình nghệ sĩ, tình đồng nghiệp, là những lời mình nghe được từ tang lễ của chị Phi Nhung: Là show đầu tiên tại Mỹ của Minh Tuyết do Phi Nhung book, là sự giúp đỡ cho Quang Lê khi mới về Việt Nam, thậm chí những sự hỗ trợ đó đôi khi không nhất thiết phải là điều gì to tát mà làm Châu Ngọc Hà nhớ mãi như bó hoa fan tặng Phi Nhung mà đưa lại cho cô để lên hình cho đẹp vì em là ca sĩ mới. Là chị Việt Hương không quản ngại đồng hành cùng chị Phi Nhung trong hành trình dài về với con gái như ước nguyện trong chuyến bay đặc biệt nhất. Tôi nhận ra người ta hạnh phúc khi làm cho người khác hạnh phúc. Người ta thấy cuộc đời mình ý nghĩa khi làm điều gì đó ý nghĩa.

5. Đó là bài học virut đáng sợ nhất là virus lòng người như anh Mạnh Quỳnh nói. Có quan điểm cho rằng, sống ở đời, không làm được việc thiện, ít nhất đừng làm ác. Không nói được điều hay, thì ít nhất hãy cứ kiệm lời. Kỳ lạ thay đang ngày càng nhiều người nói như cho bỏ tức, nói như cho hả lòng hả dạ, nói để thể hiện "ta đây là người hiểu biết" mà thực ra có khi chẳng biết mình đang nói cái gì vì chỉ biết a dua theo vô thức. Những cảm xúc tiêu cực lại là một chất xúc tác khiến cơ thể trở nên yếu hơn, suy giảm năng lượng miễn dịch tự nhiên, virus dễ thâm nhập hơn và cơ thể khó chống chọi với virus hơn. Vui buồn hợp tan, hoa nở hoa tàn, lưu giữ một phần trân trọng. Trên đường đi qua, dọc đường an nhiên, vui vẻ, thì dọc đường hoa bồ đề sẽ tỏa ngát hương...", quản lý Phi Nhung viết.

Quản lý truyền thông chia sẻ nghẹn ngào những gì cố ca sĩ đã để lại cho mọi người, cho đời và cho cuộc sống.

Cuối bài viết, anh còn mong giọng ca Bậu ơi đừng khóc nếu có kiếp sau hãy là một nữ ca sĩ Phi Nhung: "Vậy nếu có kiếp sau hãy tiếp tục làm Phi Nhung nha chị bởi vì làm Phi Nhung rất Phi Thường".

Lúc sinh thời, Phi Nhung đã hết mình trong công tác thiện nguyện mùa dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Trên fanpage chính thức của Phi Nhung mới đây cũng đã thay đổi ảnh đại diện thành bức hình rạng rỡ, xinh đẹp khi còn sống của cố ca sĩ cùng lời chia sẻ: "Tịnh tâm an lạc, bình an an yên. Mãi mãi lưu danh".

Hành động tưởng nhớ cố ca sĩ Phi Nhung thông qua fanpage của ê-kíp đã nhận được sự quan tâm của những người mến mộ cô.

Mai Linh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới