SAO » Chuyện làng sao

The Hangover 2 bị kiện vì vi phạm bản quyền

Thứ ba, 03/05/2011 16:04

Chưa đến 1 tháng nữa là ra rạp, nhưng The Hangover Part II đang phải đối mặt với một rắc rối.

S. Victor Whitmill , một nghệ sĩ xăm hình đã kiện hãng Warner Bros. vì hình ảnh xăm trên khuôn mặt Ed Helms trong phim y hệt như hình ảnh ông đã xăm cho boxer nổi tiếng Mike Tyson. S. Victor Whitmill đang yêu cầu ra lệnh ngừng phát hành bộ phim.

Hình xăm trên mặt Ed Helms y hệt như hình xăm của Mike Tyson

Đơn khiếu nại của S. Victor Whitmill đã được nộp vào ngày 28/4 tại tòa án liên bang ở St Louis. Theo The Hollywood Reporter, trong đơn viết: "Khi S. Victor Whitmill tạo ra hình xăm gốc, Mike Tyson đã đồng ý rằng S. Victor Whitmill sẽ là người có bản quyền sở hữu tác phẩm nghệ thuật này, vì vậy, đây là việc “đạo” trắng trợn hình xăm gốc. Warner Bros Entertainment đã chẳng liên hệ với S. Victor Whitmill để xin phép, đã sao chép bản gốc hình xăm của S. Victor và đặt nó trên mặt của một diễn. Đây là việc khai thác trái phép hình xăm gốc và cấu thành tội vi phạm bản quyền."  

Ngoài đơn kiện, những tài liệu được gửi kèm là bản đăng ký bản quyền của S. Victor Whitmill cho "hình xăm gốc", và chữ ký của nhà cựu vô địch boxing Mike Tyson như bằng chứng rằng bản quyền đã được cấp. Ngoài ra một số hình ảnh thiết kế hình xăm trên khuôn mặt của Mike Tyson cũng được gửi tới tòa.

Trong trailer và poster cho phần hai của bộ phim hài The Hangover, Ed Helms đã phải tham gia vào việc xăm một hình nghệ thuật trên cơ thể, khi chịu đựng một bữa tiệc ở Bangkok. Hình xăm của Ed Helm trông giống như của Mike Tyson, và cũng được xăm ở cùng vị trí như Mike Tyson. Chính Mike Tyson đã xuất hiện trong The Hangover phần I, và đuổi theo các nhân vật chính sau khi họ ăn trộm con hổ của ông.

Mới đây, Ken Jeong đã đăng trên trang Twitter của mình một poster mới cho The Hangover 2 và giới thiệu với khán giả: "Poster mới nhất cho The Hangover Part II”. Phim có sự tham gia của các diễn viên Bradley Cooper, Zach Galifianakis, Justin Bartha, Jamie Chung, Nick Cassavetes và Juliette Lewis.

Poster mới do Ken Jeong giới thiệu

The Hangover Part II được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Todd Phillips. Phim dự kiến được phát hành ngày 26/5 trên toàn nước Mỹ.

PLXH