SAO » Chuyện làng sao

Theo khoa học, mỹ nam Hollywood nào đẹp nhất thế giới?

Thứ năm, 27/10/2022 13:33

Kanye West, Hugh Jackman, David Beckham... là một trong số những sao nam được đánh giá đẹp trai nhất thế giới với khuôn mặt đạt chuẩn 'tỷ lệ vàng'.

Vẻ đẹp rất quan trọng ở thời Hy Lạp cổ đại. Đến mức họ đã tạo ra một công thức để biết cấu trúc khuôn mặt của mỗi người hoàn hảo đến mức nào gọi tên là: tỷ lệ vàng. Ngày nay, những thông số này vẫn tiếp tục phát huy tác dụng để đo tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Dựa trên dữ liệu này, Tiến sĩ Julian De Silva - một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng, đã chứng minh điều đó. Với sự giúp đỡ của một công cụ đo lường, vị tiến sĩ này đã tính toán phần trăm vẻ đẹp của những người nổi tiếng nam và đưa ra danh sách những ứng viên lọt top 10.

Tiêu chuẩn đẹp theo "tỷ lệ vàng"

Tỷ lệ vàng là một phương trình toán học do người Hy Lạp tạo ra để đo vẻ đẹp. Theo Tiến sĩ De Silva, nó bao gồm 3 phần:

Chiều dài và chiều rộng của khuôn mặt được đo và sau đó kết quả được chia. Chúng càng gần 1,6 (tỷ lệ vàng), khuôn mặt sẽ càng hoàn hảo.

Các phép đo nên được thực hiện từ chân tóc đến điểm giữa hai mắt, từ điểm giữa hai mắt đến đáy mũi và từ đầu mũi đến đáy cằm. Nếu tất cả các con số đều giống nhau, một người có thể được coi là đẹp.

Chiều rộng của mắt phải bằng khoảng cách giữa hai mắt và chiều dài của tai phải bằng chiều dài của mũi.

Danh sách những người nổi tiếng đẹp trai nhất thế giới:

10. Ryan Gosling - 87,48%

Ryan Gosling là một trong 10 sao nam đẹp trai nhất thế giới.

“Ngôi sao này sở hữu chiếc mũi có hình dáng hoàn hảo nhất so với bất kỳ người đàn ông nào, nhưng lại có điểm số thấp ở đôi môi”.

9. Kanye West - 87,94%

“Rapper được đánh giá cao về khoảng trống giữa mắt và cằm. Tỷ lệ phần trăm của anh ấy giảm đi một chút vì hình dạng khuôn mặt chưa thực sự chuẩn".

8. Idris Elba - 88,01%

“Nam diễn viên có một chiếc cằm gần như hoàn hảo và cũng được đánh giá cao về khoảng trống giữa hai mắt. Nhưng tỷ lệ mũi và môi chưa thực sự đẹp”.

7. David Beckham - 88,96%

“Cựu danh thủ có chiếc cằm chẻ nhất so với bất kỳ người đàn ông nào trong top 10. Anh ấy cũng có tỷ lệ gần như hoàn hảo giữa kích thước mũi và môi. Nhưng vì hình dáng mũi và vị trí của đôi mắt bị điểm trừ”.

6. Hugh Jackman - 89,64%

"Ngôi sao này đạt điểm cao nhất cho hình dạng của mũi. Nhưng đã giảm tỷ lệ phần trăm cho môi và khoảng trống giữa hai mắt."

5. George Clooney - 89,91%

"Nam diễn viên là một người đàn ông có sức hấp dẫn mãnh liệt, nhưng trong vài năm gần đây, ngôi sao này đã bị mất khối lượng trên khuôn mặt và có một số nếp nhăn quanh mắt".

4. Brad Pitt - 90,51%

“Nam diễn viên đạt điểm cao nhất về khoảng trống giữa hai mắt, nhưng điểm số của anh ấy giảm xuống vì hình dạng của mũi chưa đẹp”.

3. Bradley Cooper - 91,08%

“Diễn viên/nhà sản xuất phim đạt điểm cao nhất cho vị trí mắt, cũng như môi và cằm. Anh ấy đã giảm tỉ lệ cân đối vì hình dáng mũi và khuôn mặt của mình".

2. Henry Cavill - 91,64%

“Nam diễn viên có điểm tổng thể cao nhất cho môi và trán và anh ấy cũng đạt điểm rất cao cho tỷ lệ mũi và môi so với vị trí mắt. Tuy nhiên khoảng trống giữa hai mắt chưa thực sự ấn tượng”.

1. Robert Pattinson - 92,15%

“Ngôi sao phim Chạng vạng là sao nam đẹp trai nhất thế giới, mọi thứ trên mặt gần như hoàn hoàn trừ điểm duy nhất là đôi môi hơi mỏng và phẳng".

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới