SAO » Chuyện làng sao

'Thiên hậu' Dương Ngọc Oánh cuối cùng cũng kết hôn, cả làng giải trí xôn xao, chú rể vô cùng bất ngờ

Thứ bảy, 13/05/2023 13:57

Dương Ngọc Oánh từng là ca sĩ nổi tiếng hàng đầu Cbiz, nhưng vì tình yêu mù quáng của cô dành cho cháu trai "trùm buôn lậu" khét tiếng Trung Quốc đã khiến sự nghiệp bị đóng băng.

Dương Ngọc Oánh được coi là "ngọc nữ" làng nhạc Hoa ngữ những năm 90. Cô đã chiếm trọn trái tim của vô số thanh thiếu niên thời bấy giờ với vẻ ngoài xinh đẹp, giọng hát ngọt ngào. Vì quá yêu mến thần tượng nên khi đó, khán giả cũng rất khắt khe với cô.

Sự nghiệp ca hát của Dương Ngọc Oánh vô cùng thuận lợi. Những năm 1990, cô là ca sĩ hàng đầu của Cbiz với những album ca nhạc đình đám như "Gió hữu tình, nước hữu tình", "Tàu mặt trăng", "Ngàn năm đợi chờ"... Danh tiếng của Dương Ngọc Oánh nổi như cồn không chỉ ở Trung Quốc mà còn lan tới nhiều quốc gia châu Á. Cô được mệnh danh là "Nữ hoàng tình ca", "Thiên hậu vạn người mê".

Tuy nhiên, giữa lúc đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Dương Ngọc Oánh bất ngờ tuyên bố tạm dừng sự nghiệp vào năm 1997. Nguyên nhân sau này mới được tiết lộ là do mối tình tan vỡ với Lại Văn Phong - cháu trai "trùm buôn lậu" khét tiếng tại Trung Quốc Lại Xương Tinh.

Nhiều người cảm thấy đáng tiếc cho sự nghiệp của Dương Ngọc Oánh, vì tình yêu mù quáng của cô dành cho cháu trai "trùm buôn lậu" khét tiếng. Năm 1999, khi đường dây buôn lậu do Lại Xương Tinh cầm đầu bị cảnh sát triệt phá, chuyện tình của Dương Ngọc Oánh với thiếu gia nhà giàu Lại Văn Phong mới bị phanh phui.

Khi bê bối buôn lậu của Lại Xương Tinh bị phanh phui, Lại Văn Phong trong vai trò giám đốc chi nhánh Hồng Kông bị phát hiện đã trực tiếp tham gia vào hoạt động buôn lậu. Dương Ngọc Oánh cũng bị liên lụy rất lớn. Thời gian này, nữ ca sĩ đã chịu áp lực lớn từ chỉ trích của dư luận. Điều này khiến cô đã quyết định tạm ngừng hoạt động nghệ thuật.

Ca sĩ Dương Ngọc Oánh.

Trong những năm gần đây, Dương Ngọc Oánh cũng trở lại các chương trình giải trí một cách thường xuyên nhưng sự trở lại này của cô không được khán giả đón nhận như trước. Ở tuổi ngoài 50, cô vẫn được khen ngợi trẻ trung và có gu thời trang đẳng cấp.

Một số nguồn tin cho biết, nữ ca sĩ đã bí mật kết hôn với người đàn ông giàu có tên Bảo Quốc An sau nhiều năm lẻ bóng. Sau khi thông tin kết hôn của Dương Ngọc Oánh được tung ra đã nhanh chóng trở thành tâm điểm bàn luận của cư dân mạng. Hiện cư dân mạng đang truy tìm thông tin về người đàn ông được cho là đã kết hôn với Dương Ngọc Oánh.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)