SAO » Chuyện làng sao

Thiếu gia điển trai của thập niên 80 thành công hơn cả 'Gia Cát Lượng', bỏ làng giải trí vì vợ qua đời

Thứ bảy, 29/10/2022 08:00

Chu Lý Kinh là một trong số ít nghệ sỹ có được cả tình lẫn tiền. Khi sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, mối quan hệ của ông với người bạn gái Phó Xuân Anh cũng rất ổn định. Thật tiếc vì cuộc sống hạnh phúc của gia đình họ đã kết thúc một cách đầy bất ngờ và đau đớn.

Nói đến các ngôi sao của thập niên 1980, không chỉ có các diễn viên Hong Kong, mà còn có rất nhiều tài năng nổi bật đến từ đại lục như Đường Quốc Cường, Trương Phong Nghị, ... Trong đó có một nam nghệ sỹ từng rất được yêu thích và được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nam" vào những năm 1980. Đó chính là Chu Lý Kinh.

Thiếu gia điển trai của thập niên 80 thành công hơn cả "Gia Cát Lượng", bỏ làng giải trí vì vợ qua đời

Chu Lý Kinh là một giáo viên của trường Bắc Điện (Học viện Điện ảnh Bắc Kinh). Ngoài nghề giáo, ông cũng là một diễn viên khá có tiếng. Với vẻ ngoài điển trai và kỹ năng diễn xuất được đánh giá cao, con đường diễn viên của ông rất rộng mở. Các nhân vật do ông thể hiện trên màn ảnh đều được khắc họa rõ nét, để lại ấn tượng khó quên trong lòng khán giả.

Bộ phim nổi bật của Chu Lý Kinh có thể kể đến là "Nhân sinh", trong đó, ông vào vai một giáo viên hướng nội. So với các nam diễn viên điển trai thời bấy giờ, vị trí và độ nổi tiếng của Chu Lý Kinh không hề kém cạnh, thậm chí thực lực còn được kỳ vọng sẽ vượt xa cả "Gia Cát Lượng" Đường Quốc Cường.

Chu Lý Kinh là một trong số ít nghệ sỹ có được cả tình lẫn tiền. Khi sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, mối quan hệ của ông với người bạn gái Phó Xuân Anh cũng rất ổn định. Bà là một diễn viên múa, đã từng đi lưu diễn ở nhiều nơi. Hai người được nhận xét là rất xứng đôi vừa lứa. Yêu nhau 10 năm trời, cuối cùng họ cũng kết hôn và có với nhau một cô con gái.

Thật tiếc vì cuộc sống hạnh phúc của gia đình họ đã kết thúc một cách đầy bất ngờ và đau đớn. Lúc đó, hai vợ chồng đã dành dụm đủ tiền để mua một căn nhà mới. Họ thuê thợ đến trang trí lại ngôi nhà, ấy thế mà lóa mắt vì tiền, người ta đã giết chết Phó Xuân Anh rồi cướp đoạt tài sản.

Đang đi đóng phim ở bên ngoài, Chu Lý Kinh nghe tin vợ mất qua điện thoại mà ông gần như ngất lịm đi. Ông luôn tự trách bản thân mình đã không có mặt ở nhà, dẫn đến tai nạn của vợ. Vì còn con gái cần chăm sóc nên ông cũng gắng gượng sống qua ngày, chỉ có điều là ông không còn muốn đóng phim nữa và rút lui khỏi làng giải trí.

Vài năm sau, Chu Lý Kinh gặp được biên kịch Trương Nguy. Cô rất cảm thông với quá khứ của nam diễn viên, tỏ ra rất ngưỡng mộ ông và coi con gái ông như ruột thịt. Dần dà, Chu Lý Kinh cũng nguôi ngoai được phần nào, thấy con gái mình rất quý Trương Nguy, ông bắt đầu bị thuyết phục và quay lại làng giải trí. Tuy nhiên, mặc cảm trong ông vẫn còn quá lớn nên ông chỉ tham gia vào những vai rất nhỏ và vô cùng ít ỏi. Thế nên khán giả khó có thể nhận ra trong showbiz vẫn còn một diễn viên thực lực tên là Chu Lý Kinh.

Giờ đây Chu Lý Kinh đã 68 tuổi, đã bước vào tuổi già nhưng thần thái vẫn rất tốt. Ông tiếp tục truyền lại kinh nghiệm diễn xuất nhiều năm của mình cho đám học trò, hy vọng sẽ trau dồi thêm nhiều diễn viên xuất sắc cho nền phim ảnh. Ngoài ra, ông còn tham gia các hoạt động từ thiện. Có lẽ, việc giúp đỡ nhiều người cải thiện cuộc sống giúp ông phần nào vơi bớt được nỗi đau mất vợ ngày ấy.

Nhật Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới