SAO » Chuyện làng sao

Thợ may váy cưới của Meghan thẳng thắn kêu gọi Charles nhường chỗ cho William vì anh trẻ và gần gũi với mọi người hơn

Thứ năm, 27/05/2021 22:05

Theo một nguồn tin trên trang web MSN vào ngày 27 tháng 5, nhà thiết kế váy cưới của Meghan Markle đã gợi ý rằng, khi nữ hoàng qua đời trong tương lai, Thái tử Charles nên nhường lại ngai vàng Anh cho Hoàng tử William.

Chloe Savage, người từng thêu váy cưới cho Meghan vào năm 2015, đã thẳng thắn chia sẻ với các phóng viên quan điểm của mình về việc Thái tử Charles trở thành vua. Rõ ràng, cô và nhiều người xung quanh không hoàn toàn ủng hộ việc Charles kế vị. Ngoài việc may váy cưới cho Megan, Chloe cũng góp mặt hoàn thiện những chiếc váy cưới được sử dụng trong đám cưới của Kate.

Chloe Savage - thợ may váy cưới của Meghan

Chloe nói rằng đây là trách nhiệm lớn và không phải ai cũng nghĩ rằng Thái tử Charles có thể làm được việc. Một số người dân Anh hoài nghi, thậm chí còn cho rằng Charles nên nhường tước hiệu cao quý này cho con trai cả của mình là Hoàng tử William, người được công chúng Anh biết đến nhiều hơn.

"Có lẽ tốt hơn nên chuyển trực tiếp cho anh ấy", Chloe nói với tạp chí Insider. "Họ (Hoàng tử William và Kate Middleton) trẻ hơn, dễ tiếp cận với mọi người hơn và gần gũi hơn với mọi người".

Có không ít người cùng quan điểm với Chloe. Theo một cuộc thăm dò gần đây của Newsweek, 58% người Anh muốn Hoàng tử William lên làm vua, trong khi 23% muốn chứng kiến ​​Thái tử Charles kế vị ngai vàng, và 19% số người được hỏi cho biết họ vẫn chưa có quyết định nào.

Lý do đằng sau sự so sánh về mức độ nổi tiếng này vẫn chưa được hiểu rõ, nhưng một số chuyên gia hoàng gia tin rằng điều này có thể bắt nguồn từ danh tiếng của Thái tử Charles và Công nương Diana về cuộc hôn nhân của họ. Là con trai của nữ hoàng, Charles đã dính vào một loạt vụ bê bối trong suốt cuộc hôn nhân của mình, nhiều vụ trong số đó là mối tình bí mật của ông với Camilla Parker Bowles. Kể từ đó, ông nhiều lần bị coi là không thích hợp để trở thành vua, và các phương tiện truyền thông thường nghi ngờ liệu ông có đủ khả năng đảm nhận nhiệm vụ quan trọng này hay không.

Mặt khác, Công tước xứ Cambridge có một cuộc sống tương đối ít scandal trước công chúng. Mặc dù Hoàng tử William bận rộn với các hoạt động của hoàng gia, nhưng anh thường được khen ngợi là người đảm việc nhà, thể hiện một "hình ảnh tích cực và dễ chấp nhận", điều này đã tạo ra phản ứng tốt trong người dân Anh. Khi anh ấy không bận rộn với nhiều nhiệm vụ chính thức khác nhau, công chúng có thể thấy anh ấy tương tác với các cộng đồng và nhóm khác nhau thông qua nhiều kênh khác nhau, và cũng có thể thấy những cảnh ấm áp của anh ấy, Kate và ba đứa con đang rất hạnh phúc.

Kate Middleton cũng được công chúng đón nhận nồng nhiệt, trong 10 năm qua, cô đã đảm nhận đầy đủ nhiệm vụ của mình với tư cách là Nữ công tước xứ Cambridge.

Tuy nhiên, mặc dù William và Kate có những lợi thế này, nhưng khả năng Hoàng tử William lên ngôi trong thời gian ngắn là không cao. Bạn biết đấy, Thái tử Charles đã là thái tử được gần 70 năm, và giờ đây khi ngày đội chiếc vương miện được thèm muốn đó ngày càng đến gần, khả năng Thái tử Charles thoái vị về cơ bản là rất hiếm.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)