SAO » Chuyện làng sao

Thông tin chính thức về tang lễ của cố nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ

Thứ năm, 23/12/2021 17:03

NSƯT Thanh Kim Huệ đột ngột qua đời ở tuổi 66 khiến khán giả và đồng nghiệp bàng hoàng, tiếc thương. Linh cữu của cố nghệ sĩ đưa đi an táng tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương.

Chiều ngày 23/12, NSƯT Thanh Điền - chồng nghệ sĩ Thanh Kim Huệ cho hay, bà xã đã qua đời sau khi thời gian điều trị ung thư, hưởng thọ 66 tuổi. Sự ra đi đột ngột của cố nghệ sĩ khiến khán giả, đồng nghiệp bàng hoàng, tiếc thương. Theo chia sẻ của gia đình nghệ sĩ Thanh Kim Huệ, cách đây vài hôm bác sĩ đã tiên lượng những tình huống xấu nhất, sức khỏe của bà đã rất yếu nên cô muốn được ra viện về nhà để gần người thân.

Thông tin này khiến rất nhiều khán giả, đồng nghiệp vô cùng tiếc nuối và hụt hẫng. Thanh Kim Huệ là nữ nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Việt Nam. Bà được xem là một trong những cô đào nổi tiếng bậc nhất trên sân khấu cải lương phía Nam và đã có thời gian hoạt động nghệ thuật hơn 40 năm.

Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 66 tuổi.

Mới đây nhất, trên trang cá nhân của mình, nhà báo Song Minh tiếp tục chia sẻ về thông tin tang lễ của cố nghệ sĩ. "Những ngày cuối đời, cứ tối lại là chị đòi anh Thanh Điền chở chị đi hát. Chị ơi kiếp sau chị vẫn sẽ là một cô đào chánh có giọng hát tuyệt vời như nghệ danh Thanh Kim Huệ nha chị", anh nghẹn ngào viết.

Theo đó, nghi thức lễ nhập quan vào lúc 19 giờ ngày 23/12. Lễ động quan vào lúc 7 giờ, ngày 26/12 và sau đó linh cữu đưa đi an táng tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương.

Thông tin tang lễ của cố nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

Thanh Kim Huệ cũng là soạn giả của hàng trăm vở cải lương nổi tiếng như Yêu và ghen, Lỡ yêu rồi, Quỷ kiến sầu, Tình ca biên giới, Khúc ly hương…

Cuộc hôn nhân hạnh phúc của NSƯT Thanh Kim Huệ - Thanh Điền khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Mai Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới