SAO » Chuyện làng sao

Thông tin chính thức về tang lễ của đạo diễn Trần Cảnh Đôn

Thứ sáu, 22/10/2021 12:58

Nhiều sao Việt đã bày tỏ sự tiếc nuối khi đạo diễn tài ba Trần Cảnh Đôn qua đời. Mới đây, người thân đã chia sẻ thông tin tang lễ của ông khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn vừa qua đời vào tối 20 giờ 15 phút ngày 21/10 do nhồi máu cơ tim, hưởng dương 63 tuổi. Chia sẻ với truyền thông chị gái của đạo diễn nói: "Đôn mất vào tối 21/10. Em ra đi đột ngột vì nhồi máu cơ tim". Trước khi mất, ông còn bị bệnh tim và gan nhiều năm qua. Trần Cảnh Đôn có một con trai. Bà xã của ông hiện làm việc tại Hãng phim Trẻ.

Ngay sau khi biết tin hàng loạt nghệ sĩ Việt như diễn viên Việt Trinh, Ngọc Lan, Trương Thế Vinh, Vũ Ngọc Ánh, đạo diễn Nguyễn Phương Điền, Vũ Thu Phương, Lý Hùng,... đã bày tỏ sự thương tiếc, xót xa trước sự ra đi đột ngột của vị đạo diễn tài ba trong làng phim Việt.

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn qua đời tại nhà riêng vào tối 21/10.

Đại diện gia đình cho biết lễ tang sẽ diễn ra tại chùa Vĩnh Nghiêm ở quận 3, TP.HCM. Chương trình tang lễ của cố đạo diễn phim "Đô La Trắng" được người thân mới đây chia sẻ trên trang cá nhân. Lễ nhập quan vào lúc 9 giờ sáng ngày 22/10/2021, lễ động quan lúc 9 giờ 5 phút ngày 25/10 và sau đó linh cữu sẽ đưa đi hỏa táng tại Hóa An - Bình Dương.

Thông tin cáo phó của cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn.

Nhiều sao Việt cũng bàng hoàng trước thông tin đạo diễn Trần Cảnh Đôn qua đời.

Trần Cảnh Đôn là một trong những gương mặt đạo diễn gạo cội của làng phim ảnh phía Nam, thành công với một số phim thị trường - khi dòng phim này trở lại sau năm 1975. Anh nổi tiếng với tác phẩm đầu tay Ngọc trong đá (1991) - chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Đông Thức.

Nghệ sĩ tiếp tục ghi dấu ấn với khán giả qua các phim như: Đoạn cuối ở Bangkok, Cô thủ môn tội nghiệp, Khi người ta trẻ, Vòng vây tội lỗi... Anh từng phát hiện và giúp các diễn viên đắt show chỉ sau khi góp mặt trong một bộ phim như: Việt Trinh, Phương Thảo, Ngọc Thúy, Quỳnh Giao, Việt Quang,... Năm 2006, ông ghi dấu ấn qua phim truyền hình Đô La Trắng.

Mai Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới