SAO » Chuyện làng sao

Thông tin mới liên quan vụ 'sát hại phi tang' người mẫu Thái Thiên Phượng

Thứ tư, 10/07/2024 09:41

Truyền thông Hoa ngữ mới đây đã đưa tin mới liên quan đến vụ sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng từng gây rúng động dư luận vào năm ngoái.

Theo truyền thông người mẫu Thái Thiên Phượng (Abby Choi) năm ngoái đã bị gia đình chồng cũ sát hại dã man tại làng Đại Phố, Long Vỹ, Hồng Kông và thi thể của cô bị phân mảnh.

Vụ án được dự kiến xét xử lần thứ 3 vào ngày 8/7 năm nay tại Tòa sơ thẩm quận phía Đông Hồng Kông để giải quyết thủ tục chuyển vụ án lên Tòa án cấp cao xét xử. Tuy nhiên, trong quá trình thẩm vấn, luật sư bào chữa của bị cáo chỉ ra rằng nội dung đoạn video giám sát liên quan đến vụ án chưa được cơ quan công an lấy được. Do đó, thẩm phán đã hoãn phiên tòa đến ngày 30/9 tới đây để xét xử.

Sau vụ án mạng kinh hoàng bị phanh phui, cảnh sát đã bắt giữ nhiều người liên quan đến vụ án, trong đó có 4 thành viên trong gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng. Các nghi can liên quan đến vụ án mạng phân xác lần lượt bị bắt giữ, gồm Quảng Cầu (66 tuổi, bố chồng cũ của nạn nhân), Quảng Cảng Kiệt (32 tuổi, tài xế riêng, anh chồng cũ), Quảng Cảng Trí (tên tiếng Anh: Alex Kwong, 29 tuổi, thất nghiệp, chồng cũ nạn nhân) bị buộc tội giết người. Lý Thụy Hương (mẹ chồng cũ nạn nhân) - hiện được tại ngoại. Các bị cáo Lâm Thuấn (bạn thân của Quảng Cảng Trí) và Phan Xảo Hiền (bạn gái mới của Quảng Cảng Trí) bị tình nghi giúp cho tội phạm Quảng Cảng Trí bỏ trốn.

Lý Thụy Hương (mẹ chồng cũ nạn nhân) bị buộc tội cản trở người thi hành công vụ vì nghi ngờ xóa tang chứng. Theo truyền thông, Lý Thụy Hương cản trở quá trình điều tra của cảnh sát, che giấu hành vi dã man vô nhân tính của chồng và con trai. Bà được cho là đã thúc giục Quảng Cảng Trí trốn khỏi nơi cư trú, cung cấp thông tin sai lệch hoặc gây nhầm lẫn cho cảnh sát, đồng thời khuyên người khác không cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng. Suốt quá trình điều tra vụ án, Lý Thụy Hương nộp đơn xin tại ngoại nhưng đến nay mới được chấp thuận. Thẩm phán đã phê chuẩn khoản tiền bảo lãnh cho bị cáo là 100.000 HKD (hơn 325 triệu đồng) và khoản bảo lãnh cá nhân 100.000 HKD do cháu trai bà Hương bỏ ra.

Các điều kiện bảo lãnh khác bao gồm không rời khỏi Hồng Kông, sống tại địa chỉ đã khai báo, trình diện cảnh sát 3 lần/tuần vào thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu. Bà Thụy Hương không được phép đặt chân đến các địa điểm liên quan đến vụ án, đồng thời không tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với các nhân chứng. Ngoài ra, bà phải nộp lại tất cả giấy tờ thông hành trong vòng hai tuần.

Riêng Quảng Cảng Trí, ngoài bị cáo buộc giết hại vợ cũ thì anh cũng bị bị kết án 3,5 năm tù vì tội trộm cắp. Theo bản án được tòa án quận Hồng Kông đưa ra trong vụ xét xử vàng tháng 5, Quảng Cảng Trí thừa nhận 6 tội trộm cắp, thực hiện từ tháng 6/2013 đến tháng 1/2015. Giá trị những món đồ trang sức Quảng lấy ước tính 6,3 triệu HKD (hơn 20 tỷ đồng). Hiện anh đã bồi thường đầy đủ cho nạn nhân.

Người mẫu Thái Thiên Phượng.

Thái Thiên Phượng là người mẫu, nhân vật hot trên mạng xã hội Hông Kông. Cô xuất thân trong gia đình giàu, sở hữu nhiều bất động sản, bao gồm căn hộ Kadoorie Hill ở Ho Man Tin và Manhattan Hill ở Lai Chi Kok với giá trị thị trường là 45 triệu HKD (hơn 146 tỷ đồng). Cô từng là giám đốc 4 công ty, bố mẹ hiện kinh doanh ở Đại lục. Ước tính, tài sản cá nhân của cô khoảng hơn 100 triệu HKD (hơn 325 tỷ đồng). Một số bất động sản, trong đó có nhà ở Kadoorie Hill, đứng tên cha chồng cũ. Cô hoạt động tích cực trong giới người nổi tiếng và thời trang, thường xuyên dự các sự kiện. Thỉnh thoảng cô đăng ảnh chụp chung với những người nổi tiếng trong giới.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới