SAO » Chuyện làng sao

Thông tin mới về vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại: Gia đình kẻ sát nhân hầu tòa, thuê luật sư nhưng khó giảm án

Thứ ba, 09/05/2023 09:50

Truyền thông mới đây đưa tin vụ xét xử gia đình chồng cũ của nữ người mẫu Thái Thiên Phượng đã diễn ra vào ngày 8/5.

Địa điểm xét xử vụ án này là Tòa án sơ thẩm thành phố Cửu Long, Hồng Kông. Theo nguồn tin từ Tòa án sơ thẩm thành phố Cửu Long, phiên tòa xét xử Quảng Cảng Trí (chồng cũ của Thái Thiên Phượng) cùng bố Quảng Cầu, anh trai Quảng Cảng Kiệt, cả ba bị buộc tội giết người cấp độ 1. Còn Lý Thụy Hương (mẹ của Quảng Cảng Trí) bị kết tội cản trở công lý.

Nhân viên công ty du thuyền tên Lâm Thuấn bị buộc tội giúp Trí chạy trốn. Người bạn nữ tên Phan Xảo Hiền bị buộc tội tiếp tay cho tội phạm. Sáu bị cáo chia thành ba án cùng được đưa ra phiên điều trần hôm nay. Những kẻ giết người, và một số bị cáo không thể được tại ngoại. Đối với việc thẩm vấn Quảng Cảng Trí thì rắc rối hơn một chút, và thủ tục kết tội cũng khác với thủ tục kết án kẻ sát nhân chính.

Người mẫu Thái Thiên Phượng.

Quảng Cảng Trí bị buộc tội giết người, nhưng anh ta không phải là kẻ giết người chính, mà kẻ giết người chính là anh trai của anh ta, Quảng Cảng Kiệt. Theo truyền thông Hồng Kông, chính Quảng Cảng Kiệt đã đập đầu Thái Thiên Phượng trong ô tô ngày hôm đó, anh ta là tài xế của nạn nhân và là người đầu tiên cướp đi mạng sống của nữ người mẫu. Ông Quảng Cầu là thủ phạm chính, người đã tham gia vào mọi kế hoạch chặt xác và phi tang xác.

Các chuyên gia pháp lý suy đoán rằng nếu gia đình Quảng Cảng Trí có thuê luật sư bào chữa cho họ, thì các tình tiết của toàn bộ vụ án sẽ không thay đổi. Bởi vì tác động của vụ án chặt xác Thái Thiên Phượng là quá lớn, khả năng gia đình kẻ sát nhân muốn bỏ trốn và giảm nhẹ tội ác gần như bằng không.

Tuy nhiên, luật Hồng Kông không có án tử hình, ông Quảng Cầu có thể phải đối mặt với án tù chung thân, trong khi hai con trai sẽ phải đối mặt với ít nhất 20 năm tù.

Đã vài tháng kể từ khi sự việc xảy ra, người dân làng Lung Mei, quận Tai Po - nơi cảnh sát tìm thấy các bộ phận thi thể của nạn nhân trong ngôi nhà do ông Cầu thuê vẫn chưa hết bàng hoàng. Họ đặc biệt cảnh giác với những người lạ ra vào làng. Hơn nữa, gần ngôi nhà phát hiện thi thể nạn nhân hầu như không có người đến thuê ở, và những người thuê nhà ban đầu cũng đã chuyển đi.

Theo người dân, từ khi vụ án được phát hiện không có ai đến hỏi mua hay thuê nhà trong toàn bộ ngôi làng, và các đại lý bất động sản cũng không còn dám tiếp quản những ngôi nhà cho thuê ở đây. Hiện mọi người đang chờ đợi gia đình của kẻ sát nhân nhận hình phạt xứng đáng, và hy vọng rằng Thái Thiên Phượng có thể yên nghỉ.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)