SAO » Chuyện làng sao

Thư Kỳ từng bị chê 'xấu', yêu Lê Minh suốt 7 năm nhưng vô vọng, lại được Bành Vu Yến xem là thần tượng

Chủ nhật, 03/12/2023 13:31

Trong quá khứ, có một người đàn ông đã từng sánh bước cùng Thư Kỳ suốt 7 năm đó là Lê Minh.

Thư Kỳ sinh năm 1976, tên thật là Lâm Lập Tuệ. Nữ diễn viên từng tiết lộ cô sinh ra trong gia đình rất nghèo vì vậy có tuổi thơ rất vất vả. Lên cấp ba, Thư Kỳ bỏ học để bươn chải kiếm tiền phụ gia đình, sau đó lọt vào mắt xanh công ty giải trí. Cô bắt đầu bước vào showbiz với vai trò người mẫu nghiệp dư. Trong vai trò người mẫu, Thư Kỳ chụp nhiều bộ ảnh hở hang, gợi cảm.

Năm 17 tuổi, cô tới Hồng Kông phát triển sự nghiệp nghệ thuật. Lúc còn trẻ cô đã đóng một số bộ phim cấp ba, trong đó có "Khu đèn đỏ", "Nhục Bồ Đoàn: Ngọc nữ tâm kinh"... Trong một lần đi trên đường, cô bị mấy gã đàn ông vẻ ngoài thô lỗ đùa cợt, gọi là "sao khiêu dâm". Thư Kỳ đã nhận ra công việc của mình đang làm và quyết định đoạn tuyệt với dòng "phim cấp ba", bắt đầu quãng thời gian đóng vai vô danh trong hàng loạt phim chính thống. Vì hầu như toàn vào vai dễn phụ nên hình ảnh của cô không mấy gây ấn tượng. Tuy vậy, cô vẫn kiên trì và cố gắng không ngừng nghỉ, hoàn thành các vai diễn của mình một cách tốt nhất.

Mãi đến năm 1996, sự nghiệp của Thư Kỳ mới có bước đột phá khi cô vào vai một diễn viên trong "Sắc tình nam nữ" của đạo diễn Nhĩ Đông Thăng (hợp tác cùng Trương Quốc Vinh, Mạc Văn Úy). Với vai diễn, cô đoạt danh hiệu Diễn viên mới xuất sắc và Diễn viên phụ xuất sắc giải Kim Tượng. Khi đó, làng phim Hồng Kông xôn xao khi một diễn viên "phim cấp ba" giành được những giải thưởng này. Từ đó, Thư Kỳ được nhiều đạo diễn để mắt tới. Tuy vậy lúc này, cô vẫn đối diện với ánh mắt kỳ thị, nghi hoặc từ các nhà làm phim chính thống vì quá khứ là diễn viên phim nhạy cảm.

Thư Kỳ lần đầu gặp Lê Minh ở độ tuổi 22 rực rỡ thanh xuân. Trên phim trường "Pha Lê Chi Thành" (1998), "Thiên vương" nổi tiếng đào hoa đã nhanh chóng bị cô gái đầy quyến rũ Thư Kỳ làm say đắm. Theo truyền thông, Thư Kỳ khác hoàn toàn với những bóng hồng xinh đẹp từng bước qua cuộc đời Lê Minh trước đó như Lý Gia Hân hay Châu Hải My. Cuộc sống khốn khó từ nhỏ khiến Thư Kỳ kiên cường và trưởng thành hơn rất nhiều so với các cô gái cùng độ tuổi. Và khi ấy, dẫu là người có tính cách mạnh mẽ, nhưng trái tim thiếu nữ của Thư Kỳ cũng dễ dàng bị rung động trước chàng "Thiên vương" với vẻ ngoài lịch lãm và điển trai như Lê Minh. Cả hai đã rơi vào lưới tình của nhau một cách lặng lẽ suốt 7 năm.

Thế nhưng, mối tình đẹp giữa Lê Minh và Thư Kỳ cũng tan vỡ vì sức ép từ khán giả và gia đình. Nguyên nhân chỉ vì Thư Kỳ từng là nữ diễn viên đóng phim cấp ba. Cha mẹ Lê Minh không chấp nhận con trai nổi tiếng và đào hoa lại hẹn hò với một sao nữ từng đóng "phim nóng", gia cảnh nghèo khó và vướng nhiều tai tiếng, nên họ phản đối gay gắt mối quan hệ này, buộc cặp sao phải chia tay nhau. Chia sẻ trong một bài phỏng vấn, Lê Minh thừa nhận mình từng uống thuốc tự tử khi cuộc tình này kết thúc.

Thư Kỳ và Lê Minh từng có 7 năm bên nhau.

Sau khi chia tay, phải nhiều năm sau cả hai mới tìm bến đỗ hạnh phúc mới của riêng mình. Thư Kỳ hiện có cuộc sống hạnh phúc với ông xã Phùng Đức Luân nhưng cặp đôi vẫn chưa có con. Trong khi đó, năm 2008 Lê Minh kết hôn với Lạc Cơ Nhi nhưng họ chia tay chỉ sau thời gian ngắn bên nhau. Mãi đến lúc 52 tuổi, Lê Minh mới được làm cha khi đón con gái đầu lòng sau khi bén duyên cùng nữ trợ lý kém 20 tuổi.

Theo truyền thông, có thể vì khi mới bước chân vào làng giải trí, do những vai diễn trong "phim người lớn" do cô đảm nhận không có hình tượng tốt nên đường tình duyên của Thư Kỳ luôn không được như ý. Nhiều mối tình đều kết thúc trong vô vọng do xuất thân của cô.

Tuy nhiên, dù xuất thân nghèo khó nhưng cô lại là ánh trăng sáng của nam diễn viên Bành Vu Yến. Nhiều năm qua, sao nam Bành Vu Yến thường gửi lời chúc đến Thư Kỳ vào ngày sinh nhật của cô và chuẩn bị những món quà nhỏ cho nữ diễn viên. Bành Vu Yến khẳng định rằng món quà tuyệt vời nhất mà anh từng nhận được là đóng chung với cô trong một số dự án. Anh cũng thừ nhận mình rất thần tượng Thư Kỳ.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới