SAO » Chuyện làng sao

Thù lao 'cao ngất trời' của Dương Tử bị lộ, cư dân mạng yêu cầu cơ quan điều tra nghiêm ngặt về thuế của nữ diễn viên

Thứ năm, 18/01/2024 13:43

Dương Tử đang là ngôi sao thế hệ 9X thống lĩnh làng giải trí Hoa ngữ.

Đêm hội Weibo được tổ chức vào tối 13/1 tại Bắc Kinh. Đêm hội đã vinh danh những nghệ sĩ, tác phẩm ghi dấu ấn trong năm 2023. Và giải thưởng được nhiều người trông đợi nhất vào mỗi mùa Đêm hội Weibo chính là King - Queen. Năm nay, giải thưởng King đã thuộc về Chu Nhất Long. Trong khi đó giải Queen của Đêm hội đã được trao cho nữ diễn viên Dương Tử. Đây là năm thứ 3 cô nhận được danh hiệu này. Trên mạng xã hội, từ khóa "Dương Tử 3 lần giành Queen Weibo" đã là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất từ sau khi đêm hội kết thúc.

Dương Tử và Chu Nhất Long nhận giải King - Queen tại Đêm hội Weibo 2023.

Hai năm trở lại đây, Chu Nhất Long dần nổi lên trên thị trường điện ảnh và tiếp tục cho ra đời những tác phẩm hay. Năm 2022, Chu Nhất Long đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Kim Kê Trung Quốc lần thứ 35 cho bộ phim "Đại Sự Đời Người". Bộ phim "Only the River Flows" năm ngoái do anh đóng chính đã lọt vào danh sách rút gọn cho hạng mục Un Certain Regard (nghĩa là "một góc nhìn nhất định") của Liên hoan phim Cannes. Ngoài ra, "Cô ấy mất tích" của nam diễn viên ra mắt vào mùa hè năm ngoái cũng giành được thành công cả về mặt truyền miệng lẫn doanh thu phòng vé.

Hãy nhìn lại Dương Tử, những năm gần đây cô tập trung phần lớn công việc vào phim truyền hình. Năm 2023 là một năm nở rộ của Dương Tử khi cô có nhiều tác phẩm về phim, thời trang và các chương trình tạp kỹ đều được chú ý. Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Dương Tử giành được danh hiệu Queen của Weibo.

Lần đầu tiên Dương Tử giành được danh hiệu này là vào năm 2019, lần thứ hai là vào năm 2020 và cuối cùng là năm 202.

Điều đáng nói, năm Dương Tử đoạt danh hiệu Queen lại trùng hợp với ba bộ phim truyền hình đình đám của cô là "Cá mực hầm mật", "Hương mật tựa khói sương" và "Trường Tương Tư". Thế nhưng người hâm mộ chưa kịp vui mừng được lâu thì mới đây thì rộ tin Dương Tử được trả thù lao cho phim "Trầm vụn hương phai" lên tới hơn 100 triệu tệ (hơn 344 tỷ đồng).

Bài viết tuy đã được xuất bản từ năm ngoái nhưng chỉ mới thu hút sự chú ý của dư luận gần đây, mọi người đều bị sốc và cũng nghi ngờ tính xác thực của nó. Theo quy định của giới chức xứ Trung ban hành, thù lao của diễn viên không chiếm quá 40% tổng kinh phí sản xuất, trong đó cát-xê của diễn viên chính không được vượt quá 70% tiền lương của các diễn viên còn lại. Điều này nhằm nâng cao chất lượng các tác phẩm điện ảnh, truyền hình, tạo nên một môi trường làm việc công bằng, văn minh.

Suy cho cùng, kể từ khi lệnh hạn chế tiền lương được ban hành, thù lao của diễn viên không thể vượt quá 30 triệu nhân dân tệ, và nếu như đúng sự thật mức thù lao 100 triệu nhân dân tệ của Dương Tử đã tăng hơn gấp ba lần. Đây là mức lương mà nhiều diễn viên phải đóng phim trong ba năm.

Trước nghi vấn về con số cát-xê "khủng" của Dương Tử được trả, nhiều cư dân mạng bình luận yêu cầu cơ quan điều tra nghiêm ngặt về thuế của nữ diễn viên.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới