SAO » Chuyện làng sao

Thu Minh, Minh Hằng, Thái Hà bị Sở VH triệu tập

Thứ bảy, 16/06/2012 09:00

Theo tin từ Cục NTBD, sáng 18/6, tại TP HCM, sẽ diễn ra buổi gặp giữa hàng trăm nghệ sĩ, đơn vị tổ chức biểu diễn với lãnh đạo Sở VHTTDL, Cục nghệ thuật biểu diễn.

Được biết cuộc gặp gỡ này nhằm triển khai chỉ thị 65 của Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch. Đồng thời, đây là dịp để cơ quan lãnh đạo thống nhất lại những quy định về hoạt động biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp với giới nghệ sĩ lẫn các đơn vị tổ chức biểu diễn.

Sở VHTTDL TP HCM đã gửi 400 thư mời đến các nghệ sĩ và các đơn vị tổ chức biểu diễn, bao gồm những nghệ sĩ từng nhận mức phạt... Đây còn là dịp để các doanh nghiệp và nghệ sĩ phát biểu ý kiến về vấn đề gây chú ý dư luận trong thời gian qua như ăn mặc phản cảm, hát nhép.

Mới đây, Bộ trưởng VHTTDL đã ký 6 công văn gửi đài phát thanh, truyền hình các tỉnh, thành phố, khuyến cáo không để nghệ sĩ từng bị xử phạt vì mặc phản cảm, hát nhép xuất hiện trong các chương trình nghệ thuật hoặc quảng cáo. Trước đó, Bộ VHTTDL đã ra quyết định sẽ cấm biểu diễn từ 6 tháng tới hai năm với các nghệ sĩ ăn mặc phản cảm.

Giữa tháng 5 năm nay, Thanh tra Sở VHTTDL TP HCM đã có công văn phạt Thu Minh 3,5 triệu đồng vì việc mặc áo hở hang, tham gia biểu diễn trong đêm ca nhạc Ngàn sao hội tụ diễn ra ngày 20/4 tại Sân khấu Cầu Vồng, TP HCM và nữ ca sĩ Thu Minh đã phải đến Kho bạc Nhà nước Thành phố để đóng phạt.

Hàng loạt những người đẹp bị dính án hở hang nhận được thư mời tham dự cuộc gặp mặt trên, trong đó có ca sĩ Thu Minh, người đẹp Thái Hà, ca sĩ Minh Hằng...

Ca sĩ Thu Minh đứng đầu danh sách các nghệ sĩ được Sở VHTTDL TP HCM triệu tập.

Trước đó, người mẫu Thái Hà đã "nhảy sung để lộ ngực" trong buổi tiệc Umbrella Party diễn ra vào ngày 18/2/2012, tại TP HCM. Sau khi những hình ảnh trên của Thái Hà bị đăng tải tràn ngập trên mạng, SVHTTDL TP HCM đã yêu cầu người đẹp này đến làm việc và với sự cố "lộ hàng" ngoài ý muốn, Thái Hà đã bị phạt hành chính 5 triệu đồng.

Trước thông tin sẽ bị "cấm cửa" trên truyền hình, người đẹp Thái Hà tỏ ra rất buồn và hối hận về hành động của mình. Cô cho biết dù vô tình vướng sự cố lộ ngực trên nhưng cô vẫn muốn nói lời xin lỗi những người yêu quý mình. Người đẹp cũng cho biết sau sự cố trên, cô luôn cố gắng cẩn thận hết mức khi trình diễn trước công chúng.

Ngày 14/8/2011, trong chương trình "Đêm mỹ nhân", tại Quảng Bình, ca sĩ Minh Hằng đã mặc bộ quần áo ren "gợi cảm quá đà" lên sân khấu biểu diễn. Sau đó, đơn vị tổ chức chương trình này, công ty thương mại và dịch vụ quảng cáo quốc tế JITA đã bị phạt... 3,5 triệu đồng.

Người đẹp Thái Hà cũng được mời tham dự buổi gặp mặt trên.

Giữa tháng 9/2010, Chánh thanh tra Sở VHTTDL TP HCM Châu Quốc Dũng đã ký công văn phạt chương trình Diamond Night diễn ra vào tối ngày 4/9, tại TP HCM, vì vi phạm các lỗi: sử dụng trang phục phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục và tự tiện thay đổi nội dung chương trình sau khi đã được cấp giấy phép với tổng tiền phạt là 11 triệu đồng. Trong buổi làm việc với Sở, Công ty TAF đã thừa nhận phạm hai lỗi trên, để xảy ra hai sự cố là người mẫu Bebe Phạm bị tụt váy áo và người mẫu Hà Anh lộ nội y do váy quá ngắn. Chiếc váy Hà Anh mặc trong đêm diễn cũng chưa qua kiểm duyệt.

Năm 2008, ban tổ chức Đêm phong cách cũng bị phạt 9 triệu đồng vì sự cố siêu mẫu Vũ Thu Phương bị tụt áo, lộ ngực trên sân khấu và một số trang phục trong chương trình chưa qua hội đồng duyệt.

Trước đó năm 2004, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và Đoan Trang từng bị Sở Văn hóa Thông tin TP HCM (nay là Sở VHTTDL) kiểm điểm do "mặc đồ hở 3/4 ngực" khi biểu diễn tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam.

Đất Việt