SAO » Chuyện làng sao

Thực hư câu chuyện 'trúng số độc đắc' của nghệ sĩ Mạc Can?

Thứ hai, 15/03/2021 14:29

Mới đây, nghệ sĩ Mạc Can may mắn "trúng số độc đắc", an hưởng tuổi già khi ký kết thành công hợp đồng tác quyền 10 năm với 13 tác phẩm đã công bố và cuốn hồi ký mới ra mắt.

Câu chuyện nghệ sĩ Mạc Can trúng số độc đắc đang lan truyền khắp mạng xã hội. Tuy nhiên, thực tế không phải trúng vé số như mọi người nghĩ mà sự may mắn của ông là nhờ vào tài năng của bản thân mang lại. Cụ thể, một người quen của nghệ sĩ Mạc Can đã chia sẻ thông tin về tình hình sức khỏe của ông khiến khán giả quan tâm. Người này cho biết sức khỏe của nghệ sĩ Mạc Can hiện tại đang dần hồi phục, không thể tự đi lại hay ngồi lâu được. Trí nhớ của nam nghệ sĩ cũng giảm sút, lúc quên lúc nhớ, các hoạt động đi đứng, ăn uống đều cần người hỗ trợ.

Được biết, hiện tại "Bác Ba Phi" của Đất phương Nam đang sống ở nhà người em gái tại Hóc Môn, TP.HCM. Người em của nghệ sĩ Mạc Can cũng đã lớn tuổi nên cuộc sống của cả hai gặp nhiều khó khăn.

Nghệ sĩ Mạc Can ký kết hợp đồng tác quyền 10 năm với 13 tác phẩm với NXB Trẻ.

Người này cũng thông báo rằng, Mạc Can đã chia sẻ chuyện được NXB Trẻ ký kết hợp đồng tác quyền 10 năm, dù không thể tiết lộ nhưng với 13 tác phẩm đã công bố và cuốn hồi ký mới thì số tiền ông nhận được cũng như "trúng số".

Trước mắt, nhà sách sẽ tái bản có sửa chữa, đổi bìa, tác phẩm Nhớ của tác giả Mạc Can. Danh sách các tác phẩm mua bản quyền 10 năm của ông gồm: Tấm ván phóng dao, Vừa đi vừa suy nghĩ vừa nhìn, Nhớ, Món nợ kịch trường, Tờ 100 đô la âm phủ, Cuộc hành lễ buổi sáng, Tạp bút Mạc Can, Người nói tiếng bồ câu, Phóng viên mồ côi, Những bầy mèo vô sinh, Ba… ngàn lẻ một đêm, Quỷ với Bụt và Thần chết, Tuyển tập Mạc Can, Hồi ký Mạc Can (chưa công bố).

Ở tuổi xế chiều, nghệ sĩ Mạc Can đi lại khó khăn do sức khỏe yếu và mắc nhiều căn bệnh.

Sau khi điều trị, sức khỏe của nghệ sĩ Mạc Can đã dần hồi phục. Tuy nhiên, chiếc xe máy mới được Trấn Thành tặng hồi trước nay đã phải nằm yên một chỗ vì chấn thương chân trước đó của ông.

Với số tiền được kí kết thành công hợp đồng tác quyền 10 năm với 13 tác phẩm, hy vọng nghệ sĩ Mạc Can sớm phục hồi sức khỏe và có thể sống cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc an hưởng tuổi già.

Mai Linh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới