SAO » Chuyện làng sao

Thực hư chuyện NSƯT Hoài Linh đứng tên vay 5 tỷ đồng để trả nợ

Thứ tư, 02/06/2021 20:31

Giấy vay nợ này đã được chứng thực hoàn toàn có giá trị về mặt pháp lý, điều này đồng nghĩa với việc nếu các chữ ký trong hợp đồng là thật, thì đây là giấy vay nợ hợp lệ.

Những ngày qua, lùm xùm hơn 14 tỷ đồng tiền từ thiện quyên góp từ mạnh thường quân của NSƯT Hoài Linh đã gây xôn xao cộng đồng mạng không ngớt. Ngày 24/5, nam danh hài chính thức lên tiếng phủ nhận chuyện biển thủ, đồng thời gửi lời xin lỗi tới khán giả về sự chậm trễ trong việc cứu trợ miền Trung. Ngoài ra, danh hài Hoài Linh cũng khẳng định sẽ trao tiền tận tay những người dân cần sự giúp đỡ, đảm bảo "không mẻ một đồng".

Không lâu sau khi nam danh hài lên tiếng, từ ngày 31/5 - 2/6, đại diện phía NSƯT Hoài Linh đã thực hiện việc giải ngân tiền từ thiện đến một số tỉnh miền Trung. Theo thông tin cập nhật, đại diện của nam danh hài đã trao hơn 8 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở các tỉnh Quảng Trị, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế... để hỗ trợ cho người dân chịu thiệt hại do thiên tai, bão lũ.

Khi mà ồn ào xung quanh số tiền hơn 14 tỷ từ thiện chưa lắng, chiều hôm nay (2/6), MXH lại dậy sóng khi lan truyền thông tin danh hài Hoài Linh kí tên vay số tiền 5 tỷ đồng để trả nợ, thể hiện trong hợp đồng vay tiền đề ngày 28/5. Trong giấy tờ ghi rõ, bên B có tên là Võ Nguyễn Hoài Linh - có năm sinh trùng khớp với danh hài Hoài Linh - và một người bên A có tên N.M.

Hợp đồng vay tiền

Theo thông tin được ghi, phía bên A cho bên B vay số tiền 5 tỷ đồng với mục đích trả nợ. Thời hạn để bên B thanh toán khoản tiền cho bên A là trong vòng 6 tháng, với lãi suất 1%/ tháng, hạn chót trả tiền là ngày 28/11/2021.

Ngay khi xuất hiện, hợp đồng vay tiền được cho là của NSƯT Hoài Linh nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Trong khi đó, một nguồn tin cho rằng nếu chữ ký và dấu mộc trên hợp đồng vay tiền này là thật thì văn bản này hoàn toàn có giá trị về mặt pháp lý. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu thông tin được xác nhận là chính xác thì đây là giấy vay nợ hợp lệ và mọi thông tin được nêu trong hợp đồng này sẽ có giá trị trước tòa, trong trường hợp phát sinh kiện cáo.

Song, tính xác thực của giấy vay tiền này lại chưa thể chứng minh được, bởi có khả năng thông tin đã được chỉnh sửa, cụ thể là tên của người vay là Võ Nguyễn Hoài Linh.

Đáng nói ở chỗ, bà P.T đã chuyển công tác trước ngày 28/5 - ngày mà hợp đồng vay tiền được kí kết - nên chắc chắn văn bản trên là một sản phẩm giả, đã qua chỉnh sửa, cắt ghép ảnh bằng phần mềm, đồng thời các chữ kí trong hợp đồng này rất có thể đã được xử lý gán ghép từ văn bản khác sang. "Hiện UBND phường đang chờ thông tin chính thức và sẽ chuyển sang Công an quận để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật", nguồn tin này cho hay.

NSƯT Hoài Linh liên tục gặp vận đen từ khi lùm xùm về tiền từ thiện miền Trung nổ ra. Hiện phía nam danh hài vẫn chưa lên tiếng về tính xác thực của hợp đồng vay tiền này

Đỗ Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới