SAO » Chuyện làng sao

Thực hư về thông tin năm sinh khác nhau của ca sĩ Thủy Tiên, nguyên nhân nhầm lẫn gây bất ngờ

Chủ nhật, 19/09/2021 20:42

Năm sinh chính xác của ca sĩ Thủy Tiên là 1985 và lí do nhầm lẫn là do người đăng kí giấy khai sinh.

Chuỗi drama về Thủy Tiên sau khi công khai các thông tin sao kê tài khoản từ thiện miền Trung vẫn tiếp diễn. Mới đây, trên các trang mạng xã hội truyền tay nhau về sự khác biệt ở chi tiết năm sinh của nữ ca sĩ được ghi trong căn cước công dân và trên wikipedia Việt Nam.

Cụ thể, cư dân mạng phát hiện trên tờ sao kê, thông tin cá nhân của Thủy Tiên có số căn cước công dân là 091184xxx300. Theo quy định mới của các kí hiệu trên căn cước công dân, 091 là ký hiệu mã tỉnh Kiên Giang - quê quán của Thuỷ Tiên, tiếp theo 1 là giới tính nữ, số kế tiếp 84 là năm sinh của Thủy Tiên.

Tuy nhiên, từ trước đến nay trên các trang thông tin điện tử, wikipedia đều đề cập về năm sinh của bà xã Công Vinh là năm 1985. Theo nguồn tin riêng được biết, năm sinh chính xác của Thủy Tiên là 1985. Vì sự nhầm lẫn về ngày âm lịch và dương lịch nên người hộ sinh đã ghi ngày tháng năm của Thủy Tiên theo âm lịch, từ đó các giấy tờ tùy thân của cô cũng bị tính theo giấy khai sinh.

Cư dân mạng soi ra chi tiết về năm sinh thật của Thủy Tiên ở phần căn cước công dân trên giấy sao kê tài khoản ngân hàng và thông tin trên wikipedia không trùng khớp.

Phía Thủy Tiên đã có lời giải đáp về vấn đề này

Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng bày tỏ sự bất ngờ khi bị soi ra chi tiết này. Cô cho biết, việc sai năm sinh do âm lịch và dương lịch là chuyện bình thường vì không ít người cũng rơi vào trường hợp như cô. Thời điểm Thủy Tiên sinh vào lúc nửa đêm nên chuyện sai sót và ghi sai ngày tháng năm sinh là chuyện dễ hiểu. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn nhấn mạnh thông tin năm sinh trên wikipedia là do người khác tổng hợp và đưa lên chứ không phải cô ghi ra.

An Khê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới