SAO » Chuyện làng sao

Thuốc giải scandal kì diệu của sao Việt

Thứ bảy, 02/02/2013 16:40

Từ Lý Nhã Kỳ, Ngọc Trinh cho đến Bùi Anh Tuấn, khi mắc phải các scandal, một lí do dường như rất quen thuộc đó là vì người quản lý...

Em làm nhưng hoàn toàn do quản lý

Đêm nhạc tại Hà Nội ngày 30/1, hoàng tử tóc xù lộ hát nhép, anh chàng đã gửi lời xin lỗi đến khán giả nhất là những người có mặt trong đêm nhạc.

Anh chia sẻ: “Đứng trên sân khấu Tuấn cảm nhận được tiếng la ó của khán giả và thực sự Tuấn có bị hẫng. Với Tuấn đây chỉ là một sự cố ngoài ý muốn vì quản lý của mình đã gửi nhầm nhạc cho bộ phận âm thanh của chương trình”.

Bùi Anh Tuấn lộ hát nhép trong khi biểu diễn

Mặc nhiên, người quản lý của Bùi Anh Tuấn đã mắc một lỗi rất lớn và sự cố hát nhép này anh chàng không có lỗi.

Trước đó, Lý Nhã Kỳ cũng phân trần về việc dư luận cho rằng, Nhã Kỳ đã lừa dối công chúng, đi mua đồ ở Thượng Hải mà nói là đi Pháp mua đồ hiệu.

“Mọi người chưa hiểu vấn đề phía sau của bài viết mà đã vội cho rằng tôi nổ. Chuyện đó là một bạn phóng viên viết nhầm thông tin từ email mà người quản lý của  tôi gửi. Sau 3 giờ đăng, người ta cũng đã chỉnh sửa thông tin nhưng mọi người không biết và cứ quy chụp như vậy”, Nhã Kỳ giải thích.

Cô rất bức xúc khi được gắn với biệt hiệu "cô nổ", vì cô không như vậy, tất cả chỉ do người quản lý không cẩn thận nên mới gặp sự cố như vậy.

Cô nổ Lý Nhã Kỳ: "Mọi thông tin là do quản lý của tôi gửi nhầm mail".

Thời gian qua, cô người mẫu Phương Trinh cũng gây sốc cho công chúng khi xuất hiện với phong cách khá đứng đắn, khác biệt so với hình ảnh một diễn viên trẻ đầy nổi loạn với những hình ảnh táo bạo, phát ngôn gây shock, thiếu suy nghĩ... và cố ép mình phải lớn trước tuổi.

Trả lời báo chí, cô đã đổ lỗi tất cả những tuyên bố gây phản ứng không tốt trước dư luận trên danh nghĩa của Trinh đều do người quản lý trước đây đại diện trả lời. Và điều đó đã tạo hình ảnh một Angela Phương Trinh méo mó trong mắt công chúng.

Ngay cả những show diễn, những hợp đồng quảng cáo hay cách xây dựng hình ảnh của Trinh cũng đều do người quản lý của cô quyết định, Phương Trinh hoàn toàn không biết gì. Hình ảnh của cô đã xấu đi khi cô không biết gì về chuyện đó, người quản lý đã vô trách nhiệm.

Cũng không kém phần, nữ hoàng đồ lót Ngọc Trinh cũng đã không ngần ngại phanh phui ông bầu Khắc Tiệp của mình, sau khi được anh dìu dắt từ khi mới vào nghề. Theo cô nói, Vũ Khắc Tiệp không hề giải quyết với truyền thông về scandal của cô.

"Những scandal từ đâu tới, tôi buồn lắm. Đáng lẽ anh Tiệp (Vũ Khắc Tiệp, Giám đốc Venus) phải giải quyết với truyền thông nhưng người yêu tôi lại đưa ra những lời khuyên rất hữu hiệu”, Ngọc Trinh nói.

Dường như, tất cả scandal của sao đều do lỗi của người quản lý, còn hình ảnh của các sao thì đều vô tình xấu đi vì người quản lý của mình.

Nghề chịu ném đá giỏi nhất

Trong showbiz Việt, người quản lý (hay còn gọi là bầu show) thường đóng vai trò rất lớn trong việc phát hiện, định hướng phát triển sự nghiệp cũng như giữ gìn hình ảnh, giao tiếp báo chí cho nhiều gương mặt nổi tiếng.

Phương Trinh: "Tất cả là do quản lý của tôi, tôi không biết gì cả"

Bầu show thường hoạch định những chiến lược PR hình ảnh riêng cũng như bảo vệ "gà cưng" đã nổi hoặc sắp nổi khỏi sự quấy nhiễu của một số fan cuồng hoặc lực lượng anti fan.

Bởi thế, thông thường các ca sĩ, người mẫu, hoa hậu hay diễn viên đều có một người quản lý cho riêng mình. Nhiều ngôi sao thường phó thác hoàn toàn việc xây dựng hình ảnh cho các bầu show như Phương Trinh, Ngọc Trinh đều như vậy.

Tuy nhiên, không phải ông bầu nào cũng mang lại “tiếng thơm” cho người nổi tiếng theo cách thức quản lý của họ. Việc quản lý, bảo vệ hình ảnh của các gương mặt nổi tiếng trước dư luận luôn rất cần thiết. Thế nhưng, khi hình ảnh tốt thì không sao, bị công chúng phê phán vì hình ảnh xấu thì hầu như các sao đều đổ cho người quản lý của mình.

Ngọc Trinh khen người yêu, quay lưng lại với ông bầu dìu dắt mình

Các ông bầu thường yêu thương tận tâm, chu đáo, kiên nhẫn ở bên các sao, sẵn sàng đứng ra chịu ném đá của dư luận để bảo vệ hình ảnh sao của mình dù có thể đó chính là kịch bản của ông bầu đó.

Đất Việt