SAO » Chuyện làng sao

Thương thay 4 tâm nguyện còn dang dở của nghệ sĩ Lê Bình trước khi qua đời

Thứ tư, 01/05/2019 10:07

Bốn tâm nguyện cuối cùng của nghệ sĩ Lê Bình vẫn còn đang dang dở.

Nghệ sĩ Lê Bình qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư phổi vào sáng 1/5. Con gái cố nghệ sĩ cho biết, cha cô ra đi thanh thản và dặn dò lo hậu sự cũng như thực hiện những di nguyện của ông.

Trước đó, trong phòng hồi sức, nghệ sĩ Lê Bình đã chia sẻ bốn việc cuối cùng ông muốn thực hiện: Đầu tiên là hoàn chỉnh cuối hồi ký đã được ấp ủ 2 năm qua. Tiếp đó là tập truyện ngắn "Vui buồn cùng chú cháu tôi" đã được chắp bút từ 5-6 năm nay. Thứ ba là số tiền mà mọi người đóng góp, chia sẻ nếu còn dư sau khi ông mất sẽ được gửi lại cho Hội nghệ sĩ. Điều cuối cùng là ông muốn đưa tro cốt bố mẹ về Đồng Tháp và rải ở quê hương.

Nghệ sĩ Lê Bình tên thật là Lê Bình Sơn (sinh năm 1953) là một diễn viên, soạn giả, đạo diễn sân khấu người Việt Nam. Lê Bình còn được biết đến với vai trò diễn viên trong hơn 60 phim điện ảnh và phim truyền hình . Ông được nhắc nhiều qua các phim: Mùa len trâu , Đất phương Nam , Vịt kêu đồng, Cô gái xấu xí... Ông tham gia tổng cộng 16 vai diễn trong loạt phim Cổ tích Việt Nam. Nghệ sĩ Lê Bình phát hiện bị ung thư phổi giai đoạn thứ ba từ tháng 8/2018, đến đầu tháng 5/2019 ông qua đời sau thời gian chạy chữa.

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới