SAO » Chuyện làng sao

Thương Tín 'làm 1 chỉ vàng tiêu vài ba cây' nhờ xài tiền của một nữ đại gia

Thứ sáu, 12/05/2017 10:06

Thương Tín lại một lần nữa bùi ngùi nhớ về thuở hào quang bủa vây, 'tiền hô hậu ủng' của ngày nào.

Đảm nhận vai trò diễn viên chính của hàng trăm bộ phim nhựa những năm 1975, ai cũng nghĩ Thương Tín từng rất giàu vì ông là một trong những tài tử được săn đón nhất lúc bấy giờ. Thế nhưng trên thực tế, mỗi vai chính trong một bộ phim ông chỉ nhận được cát-xê tương đương 1 chỉ vàng, rất thấp so với những người làm nghệ thuật cùng thời.

Thương Tín đổi xe hơi liên tục, mặc hàng hiệu sáng loáng, tối tối đến phòng trà nhảy đầm trên tiếng nhạc du dương, cặp bồ với nhiều người đẹp chân dài, trong đó có cả Hoa hậu, người mẫu. Có thời ông còn đắm mình trong thú vui cờ bạc. Sở dĩ ông có thể trở thành quý ông lịch lãm như vậy là nhờ có một nữ đại gia ở bên cạnh lo toan tất cả. Cô không ngại bỏ tiền vào ví của Thương Tín để ông mặc sức đi nhảy đầm, nhà hàng cùng bạn bè. Thương Tín tâm sự: “Thời của tôi làm diễn viên không thể giàu được, tôi tập trung đi đóng phim được như vậy là nhờ vào người này. Xe tôi đi, quần áo tôi mặc, giày tôi mang, tiền trong ví tôi,… tất cả đều là của cô ấy”.

Thương Tín từng làm ra một chỉ vàng nhưng lại dám xài tận một cây vàng

Thương Tín kể, thời của ông chỉ có hãng phim nhà nước chứ không có hãng phim tư nhân. Cát-xê cũng theo quy định, mỗi vai chính trong phim nào cũng đều nhận được 1 chỉ vàng. Cát-xê mỗi phim chỉ được 1 chỉ vàng nhưng ông xài một đêm có khi hết vài ba cây vàng là bình thường. Ông nói, tất cả những thú vui của tầng lớp thượng lưu ở Sài Gòn ngày ấy ông đều đã trải nghiệm, không phải vì ghiền, vì nghiện mà vì sẵn tiền trong tay. Ông muốn cái gì mình cũng phải biết để xem như đó là hương vị của cuộc đời.

Ông luôn tự hào nhưng cũng đầy tiếc nuối khi nhắc đến người phụ nữ luôn ở phía sau mình hồi ấy - đó là một nữ đại gia. Cơ duyên dẫn đế mối tình của họ xuất phát từ lần tham gia chương trình do một phòng trà tổ chức, người phụ nữ này đã bị ông cuốn hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Sau vài ngày hẹn hò, Thương Tín về sống chung với người phụ nữ này như vợ chồng. Khoảng thời gian này cũng là lúc ông được trải nghiệm cuộc sống của giới thượng lưu mà không cần lo lắng bất cứ thứ gì. Ông mặc sức xài tiền như nước. Xe hơi, hàng hiệu đủ cả. Vậy mà tâm hồn Thương Tín lúc đó đang ngày đêm thương nhớ đến một nàng ca sĩ khác thay vì chung thuỷ với người phụ nữ giàu sang yêu thương và luôn cho ông mọi thứ ông muốn. Ông đành nói thật với người “vợ hờ” rằng ông không thể nào yêu cô được, dù đã cố gắng nhưng vẫn không thể yêu được dù chỉ là một chút. Người phụ nữ đáp: “Anh yêu em hay không, không quan trọng. Em chỉ biết là có một người đàn ông để em yêu, em phục vụ và người đó là anh!”.

Ông thừa nhận từng xài tiền của đàn bà

Sau 7 năm chung sống, 2 người rủ nhau bán hết nhà cửa, xe cộ để ôm vàng vượt biên nhưng ông chưa kịp lên tàu thì tàu đã chạy mất. Hơn 10 ngày sau, Thương Tín nhận hung tin con tàu đâm phải đá ngầm, không một ai trên tàu sống sót. Lúc đó, ông đã vô cùng ân hận bởi những lời nói cay đắng cũng như đã không quan tâm đến người phụ nữ ngày đêm chăm lo cho mình.

Lam Khánh (Tổng hợp) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới