SAO » Chuyện làng sao

Thuỷ Tiên bức xúc lên tiếng vì bị lợi dụng tên tuổi bán thuốc lừa đảo

Thứ hai, 30/05/2022 17:22

Ca sĩ Thủy Tiên khuyến cáo mọi người cảnh giác kẻo "tiền mất tật mang" khi kẻ gian lợi dụng tên tuổi cô để bán thuốc giả mạo.

Ít phút trước, trên trang cá nhân của mình, Thủy Tiên chia sẻ về hiện tượng lừa đảo tinh vi thời gian gần đây. Cụ thể, theo nữ ca sĩ đã có một nhóm kẻ gian đã lợi dụng danh tiếng của giọng ca Giấc mơ tuyết trắng để tặng thuốc, tuy nhiên sau khi nhận thuốc những hoàn cảnh khó khăn phải trả vài trăm nghìn đồng mới được lấy hàng. Những kẻ lừa đảo nhắm vào đối tượng là người ở quê, lớn tuổi.

"Em nhờ mọi người xem như làm phúc cho người lớn tuổi mà chia sẻ dùm em bài viết này, nhà ai có gia đình hay quen cô chú lớn tuổi nhờ cảnh báo lan toả giúp em ạ. Em không có tặng thuốc nào cho bà con rồi thu tiền ship 300 - 400 nghìn đồng với hộp thuốc giả như thế này. Đây là những đối tượng lừa đảo mà rất nhiều lần page em và page anh Lê Công Vinh đã lên post cảnh báo. Họ lừa các đối tượng là các cô chú lớn tuổi ở quê, thậm chí người nhà em cũng bị lừa luôn may là em cản kịp, lúc shipper giao đến kêu lấy thuốc dì em bảo: "Tôi là dì của Thủy Tiên mà Tiên nó không tặng nên tôi không nhận hàng đâu", thế là dì em bị nhân viên gọi chửi quá trời.

Mỗi ngày em nhận hàng nghìn nhắn tin hỏi về việc ba mẹ họ lở lấy thuốc bị lừa mất tiền 350 - 400k, cũng có người nhắn tin mắng em bảo tặng mà sao lấy 400 nghìn tiền ship. Mỗi ngày họ lừa không biết bao nhiêu tiền của người dân lành đang đau yếu bệnh hoạn. Ước tính hàng vài chục tỷ đồng trở lên chứ không ít. Gửi các bạn giả danh lừa đảo trên đời này luật nhân quả không chừa sót 1 ai, những người bệnh hoạn già cả đau ốm không thương hay giúp người ta thì thôi còn đi lừa họ nữa. Tin mình đi, bạn lừa người ta 1 đồng ông trời sẽ lấy lại 10 đồng, thậm chí còn nhiều hơn thế nữa, đồng tiền kiếm được từ việc làm bất thiện sớm muộn gì cũng phải trả giá bằng kết cục đau khổ", Thủy Tiên chia sẻ.

Thủy Tiên bức xúc khi bị lợi dụng.

Ngoài cảnh báo lừa đảo, Thủy Tiên còn muốn mọi người chỉ điểm kẻ gian để nữ ca sĩ có thể xử lý triệt để những trường hợp này. "Xin lỗi mọi người vì cứ phải chia sẻ như thế này suốt, mình cũng không biết sẽ giải quyết việc này như thế nào, không biết phải bảo vệ người đã, đang, và sắp bị lừa tiếp tục như thế nào chỉ còn cách kêu gọi mọi người chung tay chia sẻ để lan tỏa thông tin đến gia đình, người quen của các cô chú thôi ạ. Em ước mong cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý tình trạng lừa đảo này bảo vệ người dân mà không biết phải làm sao. Có đôi khi chia sẻ thông tin cũng là 1 cách giúp đỡ và làm phúc cho người dân cảm ơn mọi người thật nhiều lắm ạ", cô viết thêm.

Bên cạnh đó, bà xã Công Vinh cũng nói thêm việc uống thuốc không rõ nguồn gốc gây ảnh rất nhiều đến sức khoẻ.

Cư dân mạng liên tục nhắn tin hỏi Thủy Tiên

Trước đó, vào tháng 8/2021 trang cá nhân của Công Vinh cũng từng lên tiếng về sự việc này.

Thủy Tiên và Công Vinh được biết đến là một trong những nghệ sĩ tích cực trong thiện nguyện. Dù vướng nhiều "lời ra tiếng vào" nhưng cặp đôi vẫn cố gắng làm hết mình để giúp đỡ mọi người.

Mai Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới