SAO » Chuyện làng sao

Tiếc thương "Bác trưởng thôn" Văn Hiệp đột ngột qua đời

Thứ ba, 09/04/2013 12:53

(Ngoisao.vn) - Khán giả và những người hâm mộ không khỏi đau buồn, thương xót khi biết được thông tin này.

Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của diễn viên hài Vượng Râu bất ngờ chia sẻ dòng status về sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Văn Hiệp khiến mọi người "đứng tim": "Sáng ra ngủ dậy, nghe một tin đau đớn! NS Văn Hiệp đã ra đi ! ôi dẫu biết rằng sinh tử là lẽ thường ở đời! Nhưng sao nghe tin "Bố" ra đi mà lòng đau đến thế!!! cả cuộc đời sống trọn vẹn với niềm vui sân khấu và điện ảnh! Miệt mài cống hiến như con "giun" trong bài thơ "Bố" viết! Không quan tâm tới việc xét duyệt NSUT hay này nọ! Cứ lặng lẽ cống hiến và đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà! Một Nghệ Sĩ Không Được Phong Tặng Gì - Nhưng Gấp Vạn lần Một Số NSND Khác! Con mong Thầy về nơi đó sẽ sớm gặp hội tụ cùng NS Mạnh Tuấn, Dương Quảng, Trịnh Mai..."

Nghệ sĩ Văn Hiệp tên đầy đủ là Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1942, là một nhân vật quá quen thuộc đối với khán giả truyền hình. Văn Hiệp được nhiều người yêu mến với những vai diễn trưởng thôn, những vai diễn hài chân chất, mộc mạc trên sân khấu.

Ông là thế hệ đầu tiên học tại trường Sân khấu điện ảnh. Thời gian đầu ông công tác tại Nhà hát Kịch Việt Nam và tham gia diễn xuất trong các vở: cậu bé Sacca trong kịch Nila, Y tá Háp trong vở Đôi mắt, Phi Vân trong vở Hoa pháo, vai Ốc trong vở Nghêu, Sò, Ốc, Hến…đã để lại trong lòng khán giả nhiều ấn tượng sâu sắc. Rồi ông chuyển sang diễn hài và được đông đảo khán giả yêu mến. Biệt danh “Trưởng thôn Văn Hiệp” đã trở thành cái tên nhận được nhiều thiện cảm trong công chúng, qua seri hài “Gặp nhau cuối tuần” của Đài truyền hình Việt Nam.

Theo như nghệ sĩ Kim Thoa - bạn diễn của Văn Hiệp - trong nhiều phim cho biết, danh hài bị phát hiện ung thư phổi cách đây không lâu. Trước đó, ông còn bị chẩn đoán mắc bệnh đại tràng. 

Hải Âu - (TH)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới