SAO » Chuyện làng sao

Tiễn biệt NSND Thế Anh, NS Lan Hương xót xa: 'Vậy là từ nay không còn được gặp chú nữa rồi'

Thứ ba, 01/10/2019 20:56

Chiều 1/10, NS Lan Hương cùng nhiều đồng nghiệp đã đến nhìn mặt và tiễn biệt NSND Thế Anh lần cuối.

NSND Thế Anh đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện vào sáng 29/9. Ông qua đời sau khi lên cơn nhồi máu cơ tim, hưởng thọ 81 tuổi. Chiều 1/10, nhiều nghệ sĩ tiếp tục có mặt tại Nhà tang lễ TP.HCM để tiễn biệt NSND Thế Anh. Lễ truy điệu cố nghệ sĩ sẽ diễn ra vào sáng 3/10.

Đám tang NSND Thế Anh

Sau khi đến tham dự đám tang của NSND Thế Anh và chia buồn cùng gia đình, NS Lan Hương đã viết trên trang cá nhân: "Chú à! Vậy là từ nay không còn được gặp chú nữa rồi! Chú không xem chúng cháu diễn kịch được nữa rồi! Các kỳ liên hoan phim sẽ cháu sẽ không được chụp ảnh cùng chú nữa rồi! Chúng cháu biết là quy luật của cuộc sống, nhưng sao vẫn buồn thế này, vẫn hụt hẫng thế này!

Vào thành phố mà cảm giác không còn chú với chú Đoàn Dũng nó trống vắng, nó hiu hắt làm sao ấy chú ạ! Nhớ ngày đầu tiên cháu chạm ngõ làng điện ảnh bằng vai diễn bé tí tẹo trong phim Trở về Sam Sao của đạo diễn Xuân Chân, được xem chú đóng phim, mặc dù toàn cảnh rừng núi khó khăn mà sao chú diễn như đi chơi ấy! Giờ cháu vẫn không hiểu nổi?

Chú đến với điện ảnh và sân khấu như thể là một cuộc dạo chơi của một người lãng tử. Vậy mà chú đã trở thành người hùng của điện ảnh cách mạng Việt Nam chú đã dừng lại trong trái tim của khán giả Việt Nam trong bao nhiêu năm qua! Sao chú làm được thế chứ? Cháu thấy khó vô cùng chú ạ! Giờ các chú các cô trong thế hệ vàng của sân khấu và điện ảnh Việt đã dần chia tay lớp con cháu, cảm giác thật tiếc nuối và đau buồn lắm chú ạ! Chúng cháu mỗi khi có dịp là lại hỏi thăm xem các cô các chú dạo này khoẻ không, đang làm gì... đấy chú Giang vừa dựng xong vở: Bà mẹ trước vành móng ngựa, chú Doãn Châu cô Bích thu hôm nọ còn lên ti vi trưong trình quán thanh xuân! Cô Dung, cô Mai, cô Kim thư vẫn đi du lịch đi nước ngoài ... câu chuyện tuy rời rạc nhưng tựu chung lại là chúng cháu nhớ các cô các chú và chỉ mong các cô chú được mạnh khoẻ, mãi là những tượng đài là niềm tự hào của chúng cháu !

Chú ơi cháu mừng vì cô Thu Hằng khoẻ mạnh chú ạ Tạm biệt chú nhé cháu phải về Hà Nội mà không tiễn biệt chú được, chú đại xá cho cháu ạ! Đứa cháu luôn yêu quý và nể trọng các cô các chú!".

NS Lan Hương đau buồn tiễn biệt NSND Thế Anh.

NSND Thế Anh là một diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Việt Nam. Ông gây ấn tượng nhiều vai như Ba Duy trong Mối tình đầu, Dư trong Đường về quê mẹ, tiểu đoàn trưởng pháo binh trong Em bé Hà Nội... Trong đó nổi tiếng nhất là vai Ba Duy trong Mối tình đầu của đạo diễn Hải Ninh.

Ngoài điện ảnh, trong lĩnh vực sân khấu, NSND Thế Anh cũng có nhiều vai diễn tạo ấn tượng: bác sĩ Hải Đôi mắt, Rubakov Chuông đồng hồ điện Kremlin, gián điệp Đức Stavinsky Nila trong Cô bé đánh trống trận... Năm 1984, ông vinh dự nhận danh hiệu NSƯT và được phong tặng NSND vào năm 2001.

Thu Trang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới