SAO » Chuyện làng sao

Tiết lộ chi tiết về cái chết của Mai Diễm Phương: 'Khi cô ra đi, hơn trăm người nổi tiếng đã khóc'

Thứ bảy, 20/02/2021 19:52

Nữ diva xứ Cảng Mai Diễm Phương đã ra đi gần 20 năm nhưng vẫn để lại bao thương nhớ, tiếc nuối cho cả những bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ.

Ngày 30/12/2020 vừa qua là kỷ niệm 17 năm ngày mất của Mai Diễm Phương, chú Chu, một nhà báo giải trí có tiếng ở Hong Kong, đã tiết lộ khoảnh khắc mà nữ ca sĩ nổi tiếng trút hơi thở cuối cùng trong bệnh viện, khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi. Theo lời chú Chu, hơn hai trăm ngôi sao của làng giải trí đã đổ xô đến bệnh viện nơi Mai Diễm Phương đang điều trị ung thư vào ngày hôm đó, đông đến nỗi ngay cả cầu thang sau cũng chật cứng người. Trong lúc hấp hối, cô đã bắt tay từng người bạn để từ biệt, nhưng vừa mới tiễn Lưu Đức Hoa, cô đang quay đầu lại nắm tay thiên vương Trương Học Hữu thì chỉ kịp thở dài 1 hơi, đầu ngửa ra sau và tắt thở vĩnh viễn.

Vào thời điểm đó, điện thoại của các ngôi sao như Thành Long, Lương Gia Huy đều tắt máy. Không một ai đủ bình tĩnh để trả lời cuộc gọi của cánh phóng viên. Chú Chu đành gọi điện cho Tăng Chí Vĩ, người duy nhất có khả năng không bao giờ tắt nguồn điện thoại. Chỉ cần nghe thấy tiếng khóc từ phòng bệnh dội vào điện thoại, chú Chu đã đủ xác nhận rằng "Bách Biến Thiên Hậu" Mai Diễm Phương đã qua đời.

Năm nay, vào đúng ngày mất của Mai Diễm Phương, người ta lại bắt gặp hình ảnh người anh trai Mai Khải Minh xuất hiện trong phòng tưởng niệm của em gái mình. Mỗi lần đến anh mang theo hoa quả, đồ kỷ niệm và những bức ảnh chụp Mai Diễm Phương khi còn sống. Ngày 30/12 vừa qua, Mai Khải Minh đi cùng với vợ và hai người bạn, không thấy sự xuất hiện của người mẹ. Anh trai của nữ ca sĩ, diễn viên quá cố cho biết, mẹ anh thực sự rất muốn đến, nhưng vì tình hình dịch bệnh, cộng với nền nhiệt gần đây khá thấp và ngoài trời gió mạnh nên anh đã khuyên bà phải ở nhà vì sức khỏe yếu." Chỉ là không biết họ thật sự thương xót người em/người con quá cố hay chỉ diễn trước ống kính máy quay nữa.

Ngoài người thân và họ hàng, những người bạn của Mai Diễm Phương cũng chưa quên được cô. Viên Vịnh Nghi đã đăng lại những bức ảnh tuyệt đẹp của đàn chị vào buổi sáng sớm, kèm theo câu chào đầy xúc động: “Chị Mai, chị có khỏe không?”

Sau khi công bố khoảnh khắc cảm động này, cư dân mạng đã để lại lời nhắn bày tỏ sự thương tiếc cho một ca sĩ, diễn viên huyền thoại của làng giải trí trong phần bình luận. Dù người đẹp đã qua đời nhưng vô số tác phẩm kinh điển của Mai Diễm Phương vẫn còn được lưu truyền rộng rãi và chiếm được cảm tình của fan hâm mộ.

Nhật Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới