SAO » Chuyện làng sao

Tiểu Bạch Long trong “Tây Du Ký” bị Tạ Đình Phong đánh trọng thương, vợ sẩy thai 6 lần tuyệt vọng bỏ đi, hiện kiếm sống bằng nghề bán thịt kho trên phố

Thứ sáu, 25/10/2024 20:24

Từng là gương mặt sáng giá trên màn ảnh, Vương Bá Chiêu - nam diễn viên đóng vai Tiểu Bạch Long trong "Tây Du Ký" năm 1986 hiện tại phải mở cửa hàng bán thịt ngan, ngỗng muối để kiếm tiền.

Là một diễn viên lớn tuổi, Vương Bá Chiêu khá nổi bật cả về kỹ năng diễn xuất lẫn ngoại hình, nhưng ai có thể ngờ rằng sự nghiệp diễn xuất của một diễn viên từng nổi tiếng như vậy lại bị hủy hoại vào tay hai đàn em.

Từ nổi tiếng trở thành vô danh, chuyện gì đã xảy ra với Vương Bá Chiêu?

Vương Bá Chiêu lúc trẻ.

Nhắc đến nam diễn viên đẹp trai nhất "Tây Du Ký", nhiều người sẽ chọn Từ Thiếu Hoa vào vai Đường Tăng. Nhưng mọi người đã từng biết, trong mắt đạo diễn Dương Khiết, ngoại hình và khí chất của Vương Bác Chiêu là nổi bật nhất.

Môi trường quay phim "Tây Du Ký" lúc đó rất khó khăn, những diễn viên chính như Lục Tiểu Linh Đồng chỉ có thể nhận được mức lương hơn 20 nhân dân tệ một tháng. Nhưng đối với Vương Bá Chiêu, dù không có nhiều vai diễn nhưng có thể nhận được mức lương cao tới 1.500 nhân dân tệ, điều đó cho thấy nữ đạo diễn thích anh đến mức nào.

Vương Bá Chiêu và đạo diễn Dương Khiết cùng đồng nghiệp.

Nhưng khi Vương Bá Chiêu khoác lên mình bộ trang phục và xuất hiện trước ống kính, mọi người đều phải trầm trồ trước tầm nhìn của đạo diễn Dương Khiết. Đẹp trai, khí chất và thần thái, những từ này đơn giản là thích hợp để miêu tả về Vương Bá Chiêu.

Vương Bá Chiêu với tạo hình Tiểu Bạch Long trong "Tây Du Ký".

Có thông tin cho rằng Vương Bá Chiêu xuất thân từ một gia đình bình thường, khả năng dấn thân vào con đường nghệ thuật của anh hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích và kỹ năng diễn xuất của anh.

Sau khi tốt nghiệp Học viện Sân khấu Thượng Hải, Vương Bá Chiêu đã làm việc chăm chỉ trong nhiều hãng phim lớn, đóng vai chính trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh nhưng anh vẫn chưa gây được tiếng vang lớn.

Mãi cho đến khi đạo diễn Dương Khiết gặp và đánh giá cao tài năng của Vương Bá Chiêu và mời gia nhập đoàn làm phim "Tây Du Ký". Nhờ một vai diễn mà Vương Bác Chiếu cuối cùng mới trở thành một bộ phim đình đám ngay lập tức. Sau khi nổi tiếng, anh lập tức đến Mỹ để tiếp tục học tập và nâng cao hơn nữa khả năng diễn xuất của mình.

Trong quá trình tìm kiếm cơ hội ở Mỹ, Vương Bá Chiêu đã gặp được đạo diễn nổi tiếng Lý An. Lúc đó, Lý An chưa nổi tiếng nhưng Vương Bá Chiêu đã không ngần ngại hợp tác với ông trong bộ phim "Đẩy tay". Bộ phim cũng thành công vang dội nên anh cũng nhanh chóng trở về nước tiếp tục sự nghiệp diễn xuất.

Vương Bá Chiêu trong "Kim phấn thế gia" đóng cùng với Lưu Diệc Phi.

Sau khi trở về Trung Quốc, Vương Bá Chiêu đóng trong loạt phim "Đường Thái Tông", "Tây du ký – Trư Bát Giới", "Tiết Bình Quý Và Vương Bảo Xuyến"... Trong số đó, anh còn đóng vai chính thứ trong "Kim phấn thế gia" cùng với Lưu Diệc Phi và để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả.

Trên con đường diễn xuất, Vương Bá Chiêu bước đi thận trọng, cẩn thận, đảm nhận mọi vai diễn không ngờ anh lại gặp phải trở ngại lớn khi quay “Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết” hợp tác các sao Hồng Kông đình đám Tạ Đình Phong, Trương Vệ Kiện. Vương Bá Chiêu cho biết làm việc không vui vẻ với các thành viên Hồng Kông trong đoàn. Ông từng bị thương, phải nhập viện sau khi diễn cảnh hành động với hai tài tử trẻ.

Trương Vệ Kiện, Tạ Đình Phong từng tới bệnh viện thăm Vương Bá Chiêu sau sự cố ở phim trường.

Sau đó, Vương Bá Chiêu gây rúng động dư luận khi đâm đơn kiện họ. Trong đơn, Vương Bá Chiêu cho rằng hai tài tử mượn cớ đóng phim để đánh mình thật. Vương Bá Chiêu công khai giấy giám định của bệnh viện, chứng minh có các vết bầm tím to bằng lòng bàn tay ở đùi, eo. Vương Bá Chiêu yêu cầu nhận đền bù 100.000 nhân dân tệ (hơn 356 triệu đồng). Trương Vệ Kiện, Tạ Đình Phong từng tới bệnh viện thăm Vương Bá Chiêu, xin lỗi vì làm anh bị đau nhưng không thừa nhận cố tình gây thương tích. Tòa cũng bác bỏ yêu cầu bồi thường vật chất của Vương Bá Chiêu. Ồn ào ở trường quay khiến diễn viên bị chỉ trích xấu tính.

Sau sự việc này, số phận của Vương Bá Chiêu dường như đã rẽ sang một hướng khác. Nam diễn viên có rất ít phim điện ảnh và truyền hình để anh đóng; mối quan hệ của anh với vợ cũng ngày càng xấu đi, anh đã trải qua ba cuộc hôn nhân và hai cuộc ly hôn. Điều tồi tệ hơn nữa là cha anh cũng đã đệ đơn kiện anh ra tòa, nói rằng anh đã không hoàn thành nghĩa vụ cấp dưỡng của mình...

Vương Bá Chiêu và người vợ đầu - diễn viên Ân Tân.

Cuộc hôn nhân với người vợ đầu tiên của Vương Bá Chiêu là diễn viên Ân Tân. Khi mang thai con đầu lòng, Ân Tân nghe lời cha mẹ, bỏ thai để phấn đấu cho sự nghiệp. Cô mang thai năm lần nữa nhưng hai vợ chồng chọn bỏ thai hoặc không giữ được con do sức khỏe nữ diễn viên kém. Cô mất khả năng làm mẹ. Sau đó, Ân Tân vì quá tuyệt vọng đã chủ động đề nghị Vương Bá Chiêu ly dị.

Chuyện bỏ thai, ly hôn khiến Vương Bá Chiêu day dứt nhiều năm sau đó, sao nam vùi vào công việc để quên đi hối hận, dằn vặt. Sau khi tới Mỹ và quen Lưu Y - một phụ nữ gốc Hoa kinh doanh ở Mỹ - Bá Chiêu nâng niu mối quan hệ, tránh đi theo vết xe đổ. Năm 1995, khi con trai chào đời, anh ngừng công việc, dành thời gian chăm sóc con trai. Lưu Y là người tháo vát, giỏi kiếm tiền. Cô đề nghị chồng nghỉ hẳn đóng phim để ở nhà nội trợ, trông con, thi thoảng phụ vợ quản lý công ty. Nam diễn viên đồng ý nhưng không lâu sau, anh hối hận vì trở thành người phụ thuộc kinh tế, mất sự nghiệp và mất cả chính mình. Hai người ly hôn năm 2001, sau đó anh quay lại nghề diễn.

Vương Bá Chiêu hiện không còn đóng phim mà mở cửa hàng bán thực phẩm cùng người vợ thứ 3.

Vài năm sau Vương Bá Chiêu kết hôn với vợ thứ ba là Bách Kinh Mai, quản lý nhà hàng. Hai vợ chồng sao nam mở hàng hàng thịt lợn kho và vịt om ở Nam Kinh. Ngoài việc phụ giúp công việc kinh doanh, anh thường nấu ăn cho gia đình, luyện thư pháp, cuộc sống bình dị, yên ấm.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới