SAO » Chuyện làng sao

'Tiểu Triệu Vy' Trương Kinh của Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Từ bỏ cả Thanh Hoa và Bắc Kinh, đến giờ sự nghiệp trải đầy hoa hồng

Thứ ba, 06/04/2021 09:35

Cư dân mạng gần đây bàn tán rất nhiều về một cô gái. Không thuộc giới giải trí, nhưng nhan sắc và tài năng của cô gái này lại gây ấn tượng vô cùng lớn đối với mọi người, nhất là khi cô lại từ chối cả 2 trường đại học lớn để theo đuổi chuyên ngành mình yêu thích.

Kiên trì với ước mơ là điều đáng khâm phục, bởi ước mơ tưởng chừng như không thể đạt tới. Nhưng chỉ cần bạn luôn giữ vững quyết tâm, không nóng vội, không nản chí, thế giới sẽ biết bạn muốn gì, và sẽ giúp bạn hiện thực hóa giấc mơ. Để thực hiện được ước mơ của mình, chắc chắn ai cũng sẽ phải chấp nhận từ bỏ một điều gì đó. Có người ước mơ làm người mẫu nên bỏ ăn đồ ngọt, có người ước mơ làm học giả nên bỏ thời gian chơi điện thoại. Nhưng nếu thứ từ bỏ lại là Thanh Hoa hay Bắc Kinh thì chắc chắn sẽ khiến bao người phải ghen tị. Người làm được điều này chỉ có thể là “Tiểu Triệu Vy” Trương Kinh, một phiên dịch viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

'Tiểu Triệu Vy' Trương Kinh của Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Từ bỏ cả Thanh Hoa và Bắc Kinh, đến giờ sự nghiệp trải đầy hoa hồng

Trương Kinh sinh năm 1993, quê ở Hàng Châu, Chiết Giang. Cô trở nên nổi tiếng nhờ bức ảnh phiên dịch trong một buổi họp báo. Trong ảnh, cô mặc đồng phục đen của Bộ Ngoại giao, trang điểm nhẹ nhàng nhưng không thể che giấu vẻ đẹp hoa nhường nguyệt thẹn. Đường nét khuôn mặt xinh đẹp và đôi mắt to trong veo như làn nước mùa thu đã gợi nhớ đến nét quyến rũ của Triệu Vy hồi trẻ. Vì vậy, cô còn được cư dân mạng gọi là "Tiểu Triệu Vy”.

Nhưng xét về độ nổi tiếng của Trương Kinh, dung mạo chỉ là một khía cạnh nhỏ. Dù sao thì trên mạng cũng có rất nhiều người nổi tiếng dựa vào khuôn mặt nên nhan sắc của Trương Kinh cũng chưa chắc bằng họ. Cô còn một điểm hấp dẫn khác nữa, đó là hào quang từ phong thái của một phiên dịch viên.

Một yếu tố khác nữa thu hút cư dân mạng là câu chuyện Trương Kinh theo đuổi ước mơ của mình. Cô thích tiếng Anh từ khi còn học tiểu học và khao khát trở thành một nhà ngoại giao. Ở tầm tuổi đó thì hầu hết mọi người vẫn còn loay hoay không biết mình thích đồ chơi và quần áo gì, còn cô thì đã có định hướng cho tương lai rồi.

Sở thích cũng là tiềm lực giúp Trương Kinh thực hiện giấc mơ. Cô yêu thích tiếng Anh từ khi còn nhỏ. Không chỉ giới hạn học tiếng Anh trên trường, cô còn thích xem phim nước ngoài sau giờ học và bắt chước nói theo các nhân vật. Cha mẹ đã đưa cô ra nước ngoài nhiều hơn và khuyến khích cô ấy gặp gỡ những người nước ngoài ở Trung Quốc để học giao tiếp. Lớn lên một chút, khi vào cấp hai, Trương Kinh thường đến gặp các giáo viên nước ngoài trong trường để giao tiếp, hoặc đăng ký các cuộc thi hùng biện tiếng Anh được tổ chức tại thành phố. Vì thế mà khả năng nói tiếng Anh của cô được cải thiện nhanh chóng.

Năm thứ ba trung học, điểm số tất cả môn học của Trương Kinh đều rất tốt. Các giáo viên đều nhận xét rằng cô có thể dễ dàng thi đậu vào Đại học Thanh Hoa hay Đại học Bắc Kinh. Cũng nhờ có cô mà điểm chuẩn của hai trường này tăng đáng kể. Cô bày tỏ niềm tự hào khi đã vượt qua được kỳ thi tuyển sinh của cả 2 trường nổi bật nhất Trung Quốc. Thế nhưng cuối cùng cô lại chọn học trường Đại học Ngoại giao. Sau khi tốt nghiệp, cô được nhận vào làm việc tại Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Mặc dù nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía cư dân mạng, thế nhưng Trương Kinh không quan tâm nhiều lắm. Cô vẫn tiếp tục bước đi trên con đường nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp của mình và gặt hái được nhiều thành công. Vậy nên nếu may mắn có một ước mơ rõ ràng từ nhỏ, hãy cứ kiên trì mà theo đuổi nó đến cùng. Rồi cũng sẽ đến một ngày thu được thành quả tốt đẹp giống như “Tiểu Triệu Vy” Trương Kinh vậy.

Nhật Linh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới