SAO » Chuyện làng sao

Tình đầu của Lâm Chí Dĩnh: Từ đại mỹ nhân châu Á đến ‘bà cô’ qua đường, sau khi lấy chồng giàu lại bị ruồng bỏ

Thứ bảy, 18/11/2023 22:33

Từng là mỹ nhân hàng đầu của làng giải trí, cuộc đời Diệp Uẩn Nghi bỗng chốc “tụt dốc không phanh” sau khi lấy chồng đại gia.

Mỹ nhân Hoa ngữ nổi danh châu Á

Diệp Uẩn Nghi sinh năm 1973 là một trong những người đẹp nổi danh khắp xứ Hương Cảng thập niên 1980-1990. Nhờ vẻ ngoài trong sáng, ngọt ngào, cô “lọt mắt xanh” một nhà tìm kiếm tài năng và được mời làm người mẫu quảng cáo khi mới 13 tuổi.

Nhan sắc xinh đẹp của Diệp Uẩn Nghi làm mê mẩn nhiều cánh mày râu

Năm 17 tuổi, Diệp Uẩn Nghi gây chú ý khi đảm nhận vai chính trong “Khổng tước vương tử”. Chính bộ phim này đã giúp cô nổi tiếng không chỉ ở Hong Kong mà còn sang cả Nhật Bản, Hàn Quốc. Không những thế, cô còn có cơ hội hợp tác với hàng loạt tên tuổi đình đám của điện ảnh Hoa ngữ như Thành Long, Quách Phú Thành, Lưu Đức Hoa…

Bên cạnh diễn xuất, Diệp Uẩn Nghi còn thử sức với vai trò ca sĩ và gặt hái nhiều thành công. Các album của cô được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Ở tuổi 20, Diệp Uẩn Nghi có sự nghiệp phát triển rực rỡ, trở thành “người tình trong mộng” của biết bao chàng trai khắp Châu Á.

Mối tình “sớm nở tối tàn” với Lâm Chí Dĩnh

Năm 1993, Diệp Uẩn Nghi quen biết Lâm Chí Dĩnh thông qua bộ phim điện ảnh “Cửu vĩ hồ và phi thiên miêu”. Trong quá trình quay phim, cả hai dần nảy sinh cảm tình. Dù Diệp Uẩn Nghi hơn Lâm Chí Dĩnh 1 tuổi nhưng cả hai vẫn được coi là "đôi tiên đồng ngọc nữ" của làng giải trí xứ Đài.

Theo một số nguồn tin trong ngành, Lâm Chí Dĩnh đã mất 3 năm theo đuổi đàn chị mới nhận được cái gật đầu của Diệp Uẩn Nghi. Tuy nhiên, mối tình này không kéo dài được lâu khi Diệp Uẩn Nghi động lòng với đại gia Trần Bách Hạo và phũ phàng với Lâm Chí Dĩnh.

Bi kịch theo chồng đại gia “bỏ cuộc chơi”

Khi đang đỉnh cao của sự nghiệp, Diệp Uẩn Nghi bất ngờ tuyên bố “theo chồng bỏ cuộc chơi”. Ở tuổi 22 đã vội lấy chồng, ngọc nữ Cbiz khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối. Tưởng cuộc hôn nhân vội vàng này sẽ khiến cô có một cuộc sống ổn định và hạnh phúc, ai ngờ đây mới chính là khởi đầu cho những bi kịch sau này.

Diệp Uẩn Nghi sinh cho Trần Bách Hạo một trai, một gái và luôn hết lòng chăm sóc vun vén cho gia đình. Thế nhưng, vị đại gia lại có tính lăng nhăng. Hắn thường xuyên ra ngoài cặp kè người đẹp. Khi Uẩn nghi đang mang bầu con thứ 2, Trần Bách Hạo còn công khai ngoại tình.

Không thể chịu đựng được người chồng đào hoa, Diệp Uẩn Nghi quyết định li hôn sau khi sinh con thứ hai chưa được một tháng. Theo phán quyết của tòa án, cô được quyền chăm sóc hai con. Vị đại gia họ Trần phải bồi thường tổn hại tuổi xuân cho Diệp Uẩn Nghi 8 triệu đô la Hồng Kông (hơn 24 tỷ đồng) và mỗi tháng phải chu cấp 5000 đô la Hồng Kông (hơn 15 triệu đồng) chi phí nuôi con.

Thế nhưng sau đó, Trần Bách Hạo làm ăn phá sản. Viện cớ khó khăn, hắn không những không trả tiền bồi thường tuổi xuân cho Diệp Uẩn Nghi mà còn không chu cấp tiền nuôi con. Tệ hơn, Trần Bách Hạo còn tiết lộ chuyện chăn gối trước kia của hai vợ chồng cho báo giới, khiến Uẩn Nghi gặp nhiều phiền toái.

Chật vật nuôi con

Vì chồng cũ trốn tránh mọi trách nhiệm, Diệp Uẩn Nghi phải vất vả để kiếm đủ tiền nuôi nấng hai người con. Có lúc quá thiếu thốn, cô phải thay tên đổi họ đi làm nhân viên môi giới.

Năm 2003, Diệp Uẩn Nghi trở lại đóng phim nhưng không thể lấy lại ánh hào quang trước đây. Cô chỉ được giao những vai phụ không mấy nổi bật. Mãi đến năm 2012, cuộc sống của Diệp Uẩn Nghi mới bớt cơ cực. Cô cùng một số bạn bè thành lập trường dạy nghệ thuật và đích thân đứng lớp giảng dạy. Từ đây, cô có thu nhập ổn định hơn.

Nhan sắc tàn phai

Bao năm chật vật mưu sinh đã tàn phá nhan sắc trời ban của Diệp Uẩn Nghi. Từ đại mỹ nhân nổi danh Châu Á giờ lại biến thành phụ nữ trung niên với ngoại hình mập mạp, tóc ngả màu và mặt nhiều nếp nhăn. Thậm chí, trên mạng từng xuất hiện bức ảnh trông cô già như bà lão 80 tuổi khiến dân tình không khỏi tiếc nuối.

Trái ngược với nữ diễn viên, Lâm Chí Dĩnh có tất cả sự nghiệp lẫn nhan sắc. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài “không tuổi”, anh còn có cuộc sống giàu sang, hạnh phúc bên vợ đẹp, con xinh.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới