SAO » Chuyện làng sao

Tình hình hiện tại của nữ diễn viên 'bỏ rơi' Lục Nghị, rời làng giải trí vì không chồng mà chửa khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp

Thứ năm, 30/11/2023 06:17

Điền Hải Dung từng là một trong những mỹ nhân Cbiz rất được yêu thích của giới giải trí Trung Quốc. Cô còn được nhiều người biết đến nhờ chuyện tình với tài tử Lục Nghị.

Nhắc đến Điền Hải Dung ​​​​có thể nhiều người còn xa lạ, tuy nhiên cô từng là một nữ diễn viên khá nổi tiếng của Hoa ngữ. Lúc còn trẻ cô không chỉ xinh đẹp mà còn rất nổi bật về kỹ năng diễn xuất.

Điền Hải Dung sinh năm 1975 tại thành phố An Khánh, tỉnh An Huy. Năm 20 tuổi, cô được nhận vào Khoa Biểu diễn của Học viện Sân khấu Thượng Hải với thành tích xuất sắc, là bạn cùng lớp với Lục Nghị, Đổng Tình, Tiết Giai Ngưng, Bào Lôi, Vương Cảnh Xuân, Thẩm Ngạo Quân và nhiều người khác.

Với nhan sắc nổi bật và kỹ năng diễn xuất tốt, khì Điền Hải Dung còn chưa tốt nghiệp thì cô đã được giao đảm nhận vai chính trong phim truyền hình "Lôi Vũ", hợp tác cùng dàn sao tên tuổi như Triệu Văn Tuyên, Vương Cơ... Sau đó, cô đã tham gia hàng loạt tác phẩm nổi tiếng khác như "Hắc Băng", "Chính Dương Môn Hạ Tiểu Nữ Nhân", "Tình mê bến Thượng Hải", "Bạch ngân xinh đẹp", "Chuột bạc"... Điền Hải Dung từng được vinh danh tại nhiều giải thưởng như Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Điện ảnh Trung Quốc lần thứ 42, giải thưởng Con nai vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Quốc tế Trường Xuân...

Theo truyền thông, trong quá trình theo học đại học, Điền Hải Dung vất vả theo đuổi Lục Nghị suốt 4 năm trời mới có được cái gật đầu từ anh. Sau khi hai người yêu nhau, họ bị bố mẹ Lục Nghị phản đối và cuối cùng phải chia tay dưới áp lực. Sau cùng, Lục Nghị kết hôn với Bào Lôi – cũng chính là người vợ hiện tại của anh.

Điền Hải Dung và Lục Nghị.

Về phần Điền Hải Dung, giữa lúc đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, cô lại dính tới bê bối tai tiếng nhất cuộc đời. Cô mang thai ngoài ý muốn với bạn trai. Điều bất ngờ là Điền Hải Dung giấu kín danh tính người đàn ông khiến cô có bầu. Nhiều người tò mò về cha ruột của đứa bé và đồn đoán nhiều năm trời về danh tính người đàn ông này. Chuyện không chồng mà chửa khiến cho sự nghiệp của Điền Hải Dung xuống dốc trầm trọng. Cô mất 3 năm không làm việc mà phải ở nhà chăm con. Đến khi con gái khỏe mạnh, cứng cáp hơn cô mới quay lại đóng phim. Tuy nhiên, lúc này, sự nghiệp của cô chẳng còn được như trước.

Nhiều năm sau, khi chân dung cô bé lộ diện, dựa vào tướng mạo, không ít dân mạng suy đoán Từ Minh – tỷ phú sở hữu công ty lớn với tổng tài sản hơn chục tỷ NDT chính là bố của đưa trẻ. Được biết, năm 2005, Từ Minh được Forbes xếp thứ 8 trong danh sách “Những người giàu Trung Quốc”.

Tuy nhiên, Từ Minh từng bị bắt vì vi phạm pháp luật và cuối cùng chết trong tù ở tuổi 44 do lên cơn đau tim đột ngột. Ngoài ra, thời điểm quen biết Điền Hải Dung, Từ Minh đã có vợ con. Nhiều người cho rằng, vì Điền Hải Dung chỉ cặp kè với Từ Minh nên cô không danh không phận, và có lẽ đây là nguyên nhân khiến nữ diễn viên không muốn công khai thông tin cha con gái là ai.

Sau nhiều năm ở ẩn để tập chung con gái, Điền Hải Dung bắt đầu trở lại hoạt động nghệ thuật. Tuy nhiên, thay thì diễn xuất thì cô mở công ty giải trí. Tuy tình cảm không quá thuận lợi nhưng việc kinh doanh của Điền Hải Dung lại lên như diều gặp gió. Cô nhanh chóng trở thành nữ cường nhân, nữ tổng tài ai nấy đều ngưỡng mộ. Cô không những đầu tư quay phim truyền hình, điện ảnh mà còn điều hành 3 công ty niêm yết trên thị trường, giá trị tự thân không dưới 1 tỷ NDT (hơn 3 nghìn tỷ đồng).

Cho đến nay, dù đã là người giàu có và quyền lực trong giới giải trí, nhưng Điền Hải Dung vẫn luôn giữ im lặng về việc cha ruột của con gái mình là ai và chưa bao giờ phản hồi trước những tin đồn xuất hiện trên mạng. Thỉnh thoảng, Điền Hải Dung đưa con gái đi sự kiện cùng mình. Không thể phủ nhận dù đã gần 50 tuổi nhưng Điền Hải Dung vẫn giữ được nhan sắc trẻ đẹp.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới