SAO » Chuyện làng sao

Tình hình hiện tại của Nữ hoàng Anh sau khi chồng qua đời, tiết lộ nguyện vọng cuối cùng của Hoàng thân Philip

Thứ bảy, 10/04/2021 10:50

Hoàng thân Philip đã có nguyện vọng đặc biệt trước khi trút hơi thở cuối cùng vào sáng ngày 9/4.

Vào ngày 9/4, Hoàng thân Philip đã qua đời ở tuổi 99 khiến cả Vương quốc Anh chìm trong nỗi đau thương mất mát. Ông ra đi khi chỉ còn 2 tháng nữa là bước sang tuổi 100. Hàng triệu người dân trên khắp thế giới đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn cho người chồng, người cha vĩ đại của Hoàng gia Anh. Người dân đã tập trung ở Cung điện và Lâu đài Windsor để đặt những bó hoa tưởng nhớ đến người đã khuất. Nhiều người trong số họ đã không kìm được nước mắt.

Người dân Vương quốc Anh đặt hoa tưởng niệm Hoàng thân Philip.

Trong suốt 73 năm qua, Hoàng thân Philip là chỗ dựa lớn lao của Nữ hoàng Anh nên vào lúc này đây, điều mọi người lo lắng nhất đó chính là tình hình hiện tại của bà. Theo truyền thông Anh, người đứng đầu hoàng gia đã luôn ở bên cạnh chồng mình trong những giây phút cuối đời. Hôm 9/4, Nữ hoàng Anh đã bắt đầu để tang chồng và sẽ kéo dài suốt 8 ngày, trong thời gian này bà sẽ không thực hiện bất kỳ nhiệm vụ Hoàng gia nào.

Khi Hoàng thân nhập viện hơn 1 tháng, Nữ hoàng Anh đã chuẩn bị tinh thần nhưng trước sự ra đi của người bạn đời bà vẫn rất sốc và hiện tại không xuất hiện trên truyền thông. Việc đột ngột mất đi người bạn đồng hành gắn bó hơn 7 thập kỷ qua dù có là người mạnh mẽ đến đâu thì sự hụt hẫng, trống trải và đau đớn không thể diễn tả bằng lời.

Nữ hoàng Anh đã luôn ở bên cạnh chồng trong những năm tháng cuối đời.

Sẽ thật khó khăn khi Nữ hoàng Anh vẫn tiếp tục trị vì mà không có sự đồng hành và lời khuyên của chồng nhưng bà vẫn sẽ tiếp tục gánh vác trọng trách này. Một nguồn tin thân cận hoàng gia cho biết: "Rõ ràng sẽ là nỗi đau đớn tột cùng mà bà ấy cần phải vượt qua. Nữ hoàng Anh vẫn thực hiện lời thề mà bà đã nói trong lễ đăng cơ của mình: 'Cả cuộc đời tôi dù dài hay ngắn, tôi sẽ cống hiến phụng sự hết mình cho mọi người'. Nữ hoàng là một người mạnh mẽ, bà ấy sẽ tìm cách vượt qua điều này".

Một người bạn của Nữ hoàng cho biết: "Bà ấy đã chuẩn bị tinh thần cho điều này. Hoàng thân Philip dù không còn nữa nhưng vẫn sẽ sống mãi trong tâm trí của bà ấy. Nữ hoàng Anh tin rằng đến một thời điểm nào đó, bà và chồng sẽ được đoàn tụ với nhau ở một thế giới khác".

Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip đã gắn bó với nhau suốt 73 năm.

Hoàng thân Philip cũng được cho là đã có ước nguyện cuối cùng là sẽ ra đi trong ngôi nhà riêng của vợ chồng ông. Tờ New York Post trích dẫn lời từ một nguồn tin thân cận hoàng gia: "Nguyện vọng của Công tước là muốn được ra đi trong ngôi nhà đã gắn bó với vợ chồng ông. Hoàng thân Philip không muốn trút hơi thở cuối cùng trên giường bệnh mà muốn ra đi trên chiếc giường của chính mình. Khi Hoàng thân Philip xuất viện và trở về nhà, mọi người đã chuẩn bị sẵn tinh thần".

Ngoài ra, Hoàng thân còn có một nguyện vọng khác là ông không muốn tổ chức lễ tang theo cấp nhà nước mà muốn được thực hiện theo nghi thức quân đội, diễn ra tại Nhà nguyện St George ở Windsor và an táng tại Frogmore Gardens, thuộc khuôn viên Lâu đài Windsor.

Hoàng thân Philip muốn được trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng thay vì bệnh viện.

Maii (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới