SAO » Chuyện làng sao

Tình hình sức khỏe hiện tại của Thái tử Charles, bác sĩ tin người thừa kế tương lai có thể thắng nCoV vì 2 nguyên nhân này

Thứ năm, 26/03/2020 10:05

Người hâm mộ Hoàng gia Anh đang vô cùng lo lắng cho tình hình sức khỏe của Thái tử Charles khi ông được xác nhận dương tính với Covid-19.

Vào ngày 25/3, Hoàng gia Anh đã thông báo Thái tử Charles dương tính với Covid-19. Ông là thành viên đầu tiên của Hoàng gia Anh nhiễm virus này. Theo thông báo, Thái tử Charles có một số triệu chứng nhẹ nhưng vẫn khỏe mạnh và làm việc tại nhà trong thời gian cách ly ở Scotland vừa qua. Vợ của ông nhận kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Thái tử Charles được xác nhận nhiễm Covid-19 vào tối thứ ba ngày 24/3 (giờ địa phương).

Tại Anh, những người trên 70 tuổi có nguy cơ dễ gặp các biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe nếu mắc phải Covid-19, căn bệnh hiện đã khiến hơn 9.500 ca nhiễm và 465 ca tử vong. Thế nhưng, nhờ lối sống và chế độ dinh dưỡng lành mạnh, Thái tử Charles (71 tuổi) có thể được bảo vệ khỏi căn bệnh truyền nhiễm này- theo bác sĩ Sarah Brewer.

Nữ bác sĩ cũng khuyên Thái tử tránh tiếp xúc với những người thân trong Hoàng gia, đồng thời "tuân thủ các nguyên tắc chung về phòng tránh lây nhiễm như tất cả mọi người".

Một cựu bác sĩ nội khoa tin rằng việc không có bệnh nền cùng lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp Thái tử Charles chiến thắng Covid-19.

"Nếu ông ấy bị ốm thì điều kiện sức khỏe sẵn có kết hợp sự chăm sóc y tế tuyệt vời chắc chắn sẽ giúp ông ấy phục hồi tốt", bà Brewer nói. Thái tử Charles được chẩn đoán mắc Covid-19 hai tuần sau khi gặp Thân vương Albert của Monaco hôm 10/3, người được xác nhận nhiễm nCoV hôm 19/3. Hôm 12/3, ông gặp Nữ hoàng Elizbeth II lần cuối tại Điện Buckingham trong lễ sắc phong.

Đối với các thành viên lớn tuổi của Hoàng gia, trong đó có Nữ hoàng Anh (93 tuổi) và chồng bà, Hoàng thân Philip (98 tuổi), việc Thái tử mắc căn bệnh truyền nhiễm làm dấy lên lo ngại về sức khỏe cho các thành viên lớn tuổi của Hoàng gia. Vợ chồng Nữ hoàng hiện ở cùng nhau ở lâu đài Windsor. Trong khi Harry và Meghan đã quay trở lại Canada thì Hoàng tử William và vợ Kate hiện ở tư dịnh Anmer Hall ở hạt Norfolk.

Tình hình sức khỏe của Nữ hoàng Anh hiện đang rất tốt.

Hai con trai và con dâu của Thái tử Charles cũng đang ở những khu cách biệt.

Ngọc Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới