SAO » Chuyện làng sao

Tòa hoãn xử vụ tranh chấp tài sản sau ly hôn của siêu mẫu Ngọc Thúy và đại gia Đức An

Thứ sáu, 18/08/2023 13:09

Phiên tòa xét xử sáng nay đã hoãn vì đại gia Đức An và Ngọc Thúy đều vắng mặt.

Theo thông tin trước đây, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ án tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn giữa Nguyễn Đức An (61 tuổi, Việt kiều Mỹ) và bà Phạm Thị Ngọc Thúy (43 tuổi, siêu mẫu Ngọc Thúy) sẽ diện ra vào ngày 18/8/2023. Tuy nhiên, cả nguyên đơn, bị đơn vắng mặt mà chỉ có người đại diện của họ có mặt. Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được ấn định sau.

Trong hồ sơ ghi rõ nguyên đơn là ông Đức An vì mang quốc tịch Mỹ nên "phải nhờ vợ đứng tên sở hữu" 39 loại tài sản mà ông mua tại Việt Nam bao gồm cổ phiếu, xe hơi, hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TPHCM và Phan Thiết (như Avalon Building, Sailing Tower, Sea Links Golf & County Club)… Sau khi ly hôn tại Mỹ vào tháng 3/2008, Tòa thượng thẩm bang California quyết định "số tài sản đang thuộc quyền sở hữu của Ngọc Thúy phải được thu hồi" trả cho ông An, "vì được mua bằng tiền riêng" của ông nhưng bà Ngọc Thúy không đồng ý.

Tòa hoãn xử vụ tranh chấp tài sản sau ly hôn của siêu mẫu Ngọc Thúy và đại gia Đức An

Cả hai nguyên đơn và bị đơn đều không có mặt tại phiên tòa.

Trong quá trình kiện tụng, ông Đức An có thay đổi yêu cầu khởi kiện ban đầu là rút lại yêu cầu Ngọc Thúy trả lại 5 biệt thự 7 ô tô và một xe máy. Ngoài ra, ông Đức An cũng bổ sung đơn khởi kiện là yêu cầu Ngọc Thúy trả lại hơn 422 triệu đồng và 447.000 USD (tổng cộng hơn 10 tỷ đồng) trong 3 tài khoản ngân hàng do cô đứng tên và 67,8 tỷ đồng là tiền Ngọc Thúy thu được từ việc cho thuê 9 căn hộ cao cấp tại trung quận 1 trong nhiều năm qua.

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới